Quảng cáo

Ngoại binh V-League: 'Văn Quyết là cầu thủ đẳng cấp nhất Việt Nam'

Thứ năm, 21/01/2021 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Để hiểu thêm về ngoại binh Eydison - người đã giúp Than Quảng Ninh lội ngược dòng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với cú đúp bàn thắng, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với cầu thủ này.

Trước thềm V-League 2021 diễn ra, Than Quảng Ninh gặp vô số những bất ổn nội bộ. Nhiều trụ cột chấm dứt hợp đồng và đi tìm bến đỗ mới. HLV trưởng Phan Thanh Hùng cũng "khăn gói ra đi" chuyển tới làm công tác huấn luyện cho Becamex Bình Dương.

Khó khăn là vậy nên không khó hiểu khi Than Quảng Ninh bước vào cuộc chạm trán với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân khách với nhiều những hoài nghi. Và 80 phút trên sân Hà Tĩnh đã chứng minh điều ấy. Đội chủ nhà chơi hoàn toàn trên cơ và có được nhiều cơ hội nguy hiểm.

Phi Sơn là người ghi bàn mở tỉ số cho đội quân của HLV Phạm Minh Đức. Thậm chí, nếu may mắn hơn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể dẫn trước tới 3-0 ở hiệp 1 khi Claudicer, một người cũ của Than Quảng Ninh đã bỏ lỡ hai quả penalty.

Thế nhưng chỉ mất đúng 10 phút cuối trận, tiền đạo ngoại binh Eydison đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình để giúp Than Quảng Ninh giành trọn 3 điểm trong ngày đầu ra quân.

Với việc có được 2 bàn thắng, Eydison cùng mới ngoại binh của Nam Định - Gramoz đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở V-League 2021.

Chào Eydison, anh có thể chia sẻ cảm xúc sau khi ghi cú đúp bàn thắng giúp Than Quảng Ninh giành chiến thắng ở ngày ra quân V-League 2021?

Cảm giác của tôi thật sự hạnh phúc khi ghi được bàn thắng giúp đội nhà giành chiến thắng. Tôi tin rằng đó là một trận đấu mà Chúa đã cho chúng ta thấy rằng đừng bao giờ từ bỏ cuộc chiến mà chúng ta đang đối mặt!

Hà Tĩnh đã có một thế trận tốt, tuy nhiên trong 10 phút cuối cùng, mọi thứ đã thay đổi. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi ghi được bàn gỡ hòa và mọi thứ bùng nổ ở bàn thắng thứ 2.

Vào thời điểm ghi bàn, tôi cảm thấy biết ơn tất cả vì những gì tôi đã trải qua. CLB Than Quảng Ninh đã chào đón tôi trong lần trở lại Việt Nam này. Hơn thế nữa, người hâm mộ nơi đây luôn dành sự quan tâm đến tôi. Vì vậy tôi không giấu giếm niềm hạnh phúc của mình khi được mặc lên người chiếc áo thi đấu đó.

Ngoại binh V-League: 'Văn Quyết là cầu thủ đẳng cấp nhất Việt Nam' Ảnh 1
Eydison chụp ảnh cùng Mạc Hồng Quân sau trận thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ở lần trở lại Việt Nam lần này, anh có đánh giá như thế nào về sự phát triển của nền bóng đá ở đây?

Ngày nay bóng đá Việt Nam đang ngày càng phát triển! Tôi thấy các cầu thủ ở đây cũng đang hướng đến việc tìm kiếm những mục tiêu của họ ở các châu lục khác, điều này khiến tôi vô cùng hạnh phúc. Ở Việt Nam hiện tại cũng có rất nhiều những nội binh chất lượng, họ thi đấu tốt và tạo ra được những dấu ấn đặc biệt.

Về mặt chiến thuật, bóng đá Việt Nam đã khai thác được rất nhiều từ các vận động viên, các cầu thủ và buộc họ phải tuân theo chiến thuật. Những điều này đã khiến bóng đá có những đường chuyền biến hóa đẹp mắt và rất nhanh.

Trong số những cầu thủ Việt Nam hiện tại, anh đánh giá cầu thủ nào xuất sắc nhất?

Tôi rất thích theo dõi các trận của CLB Hà Nội thi đấu. Có vẻ như tôi đã quên mất tên của anh ấy, nhưng tôi vẫn nhớ anh ấy mang áo số 10 của Hà Nội. Tôi rất thích xem cách mà anh ấy thi đấu bởi có lẽ anh ấy đang là cầu thủ hoàn thiện nhất vào thời điểm hiện tại. À, Văn Quyết, đúng rồi, chính là anh ấy, người vừa được Quả bóng Vàng Việt Nam 2020.

Ngoại binh V-League: 'Văn Quyết là cầu thủ đẳng cấp nhất Việt Nam' Ảnh 1
Văn Quyết được Eydison đánh giá rất cao trong số các cầu thủ Việt Nam hiện tại.

Ở Than Quảng Ninh, anh thân thiết với cầu thủ nào nhất?

Tiền vệ Sa Phạm là một người bạn lâu năm của tôi. Tôi thường nói với bố của tôi rằng ở Việt Nam anh ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều về mọi mặt. Tôi rất quý mến và kính trọng cầu thủ này. Chúng tôi có một sự đồng nhất tuyệt vời với câu lạc bộ này.

Ở đây tôi cảm thấy như ở nhà của mình vậy. Trong một năm ở câu lạc bộ, các cầu thủ đã khiến tôi thoải mái và điều đó giúp tôi có thể phát huy hết khả năng của mình trên sân cỏ. Tôi không có từ nào để miêu tả về con người của Phạm Nguyên Sa.

Mục tiêu tiếp theo của anh cùng với Than Quảng Ninh là gì?

Mục tiêu của bản thân tôi cũng như các đồng đội là sẽ phát huy hết khả năng của mình để giúp cho CLB Than Quảng Ninh có thể giành được ngôi vị đầu bảng.

Với riêng cá nhân của tôi, tôi sẽ cố gắng ghi nhiều bàn thắng nhất có thể nếu được Chúa cho phép. Và tôi sẽ nỗ lực vì những mục tiêu đó.

Xin cảm ơn Eydison về cuộc trò chuyện ngày hôm nay!

Quả bóng Vàng 2020: 'Tôi muốn chinh phục giấc mơ World Cup lần 2'

Highlights HLHT 1-2 Than Quảng Ninh (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Than Quảng Ninh Eydison V-League Văn Quyết
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo