Quảng cáo

Quả bóng Vàng 2020: 'Tôi muốn chinh phục giấc mơ World Cup lần 2'

Thứ ba, 19/01/2021 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Để hiểu thêm về Nguyễn Minh Trí - cầu thủ futsal trẻ nhất giành được Quả bóng Vàng Việt Nam 2020, chúng tôi đã thực hiện một cuộc phỏng vấn riêng với tuyển thủ này.

Ở năm 2020, khi mà bóng đá Việt Nam gặp rất nhiều những khó khăn, CLB futsal Thái Sơn Nam đã xuất sắc giành được cú đúp vô địch quốc nội. Đây là lần vô địch thứ 10 trong lịch sử của Thái Sơn Nam cùng với đó là kỷ lục 18 trận bất bại tại giải futsal VĐQG 2020. Đội bóng này sẽ là đại diện của futsal Việt Nam tranh tài tại giải vô địch futsal các CLB châu Á 2021.

Trong hành trình vinh quang ấy, Nguyễn Minh Trí là nhân tố chơi xuất sắc nhất khi giành giải cầu thủ xuất sắc nhất.

Anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi vượt qua những cầu thủ kỳ cựu như Hồ Văn Ý, Khổng Đình Hùng, Phùng Trọng Luân và Phạm Đức Hòa để giành giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2020?

Ngày 12/1 là một ngày rất ý nghĩa của Trí khi lần đầu tiên tôi nhận được danh hiệu Quả bóng Vàng như tôi vẫn luôn mong ước. Cảm xúc của Trí rất vinh dự vì được nhận giải thưởng danh giá này và vượt qua được những gương mặt kỳ cựu của làng futsal Việt Nam.

Trí muốn dành tặng giải thưởng này cho tập thể gia đình Thái Sơn Nam FC. Bởi nhờ có tất cả mọi người mà Trí mới đạt được thành tích như ngày hôm nay.

Quả bóng Vàng 2020: 'Tôi muốn chinh phục giấc mơ World Cup lần 2' Ảnh 1

HLV Phạm Minh Giang dẫn dắt Thái Sơn Nam có phải là bước ngoặt giúp anh bứt phá giành được hai giải cầu thủ xuất sắc nhất giải Futsal VĐQG hai năm liên tiếp hay không?

Ở hai giải cầu thủ xuất sắc nhất hai năm liên tiếp, HLV Phạm Minh Giang là người có ảnh hưởng nhiều tới cá nhân tôi.  Từ khi HLV Phạm Minh Giang về dẫn dắt đội bóng, có thể nói toàn đội đã phát triển hơn nhiều về mọi mặt, tư duy chiến thuật cũng như tinh thần.

Coach Giang rất tốt và chỉ dạy từng chút một cho những anh em trong đội và tôi, đề ra những mục tiêu cao để mọi người có thể phấn đấu. Và cũng một phần là do HLV Minh Giang hiểu được tâm lý của các cầu thủ nhiều hơn nên dễ dàng làm việc và thấu hiểu hơn.

Đã từng được sang Nhật thi đấu, anh có đánh giá như thế nào về trình độ phát triển futsal của Nhật Bản so với Việt Nam? Những khó khăn và thuận lợi của cầu thủ Việt Nam khi sang nước ngoài thi đấu?

Về quãng thời gian tôi được thi đấu và học hỏi ở bên Nhật thì theo tôi nghĩ futsal Việt Nam đang phát triển rất tốt và cũng đi theo hướng đi của người Nhật Bản đã đề ra cho futsal nước họ. Tôi nghĩ rằng nếu mọi thứ thuận lợi thì trong vài năm tới đây futsal Việt Nam mình sẽ phát triển theo hướng tích cực

Trong những năm gần đây, không chỉ có riêng futsal mà có cả các bạn ở sân 11 cũng có cơ hội được ra nước ngoài thi đấu. Điều này đã góp phần rất tốt cho bóng đá Việt Nam có thể phát triển và sánh vai với các cường quốc bóng đá trên thế giới.

Tôi nghĩ lợi thế của các cầu thủ khi ra nước ngoài để thi đấu được cọ xát rất nhiều và tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Còn xét về vấn đề khó khăn thì một trong những khó khăn lớn nhất là về ngôn ngữ và cách sinh hoạt của cầu thủ khi tập luyện và sống trong môi trường của 1 CLB nước ngoài.

Bạn có cảm xúc như thế nào khi Thái Sơn Nam lọt vào top 10 CLB futsal mạnh nhất thế giới?

Theo tôi nghĩ thì việc CLB Thái Sơn Nam lọt vào top 10 CLB futsal mạnh nhất thế giới là kết quả của những nỗ lực và cố gắng của tất cả các anh em trong đội đã thi đấu trong mùa giải 2020 đầy khó khăn này. Đội đã chơi tốt và thể hiện được quyết tâm của mình. Thái Sơn Nam vô địch giải futsal VĐQG, vô địch futsal Cúp Quốc gia. Đặc biệt hơn, chúng tôi đã lên ngôi vô địch với thành tích bất bại.

Không chỉ có Thái Sơn Nam, HLV Phạm Minh Giang cũng đã lọt vào top 10 HLV xuất sắc nhất thế giới và chúng tôi tự hào về điều đó.

Quả bóng Vàng 2020: 'Tôi muốn chinh phục giấc mơ World Cup lần 2' Ảnh 1

Với riêng bản thân anh, anh có mục tiêu gì trong năm 2021 hay không?

Mục tiêu mà trong năm 2021 mà chúng tôi đề ra là cố gắng bảo vệ thành công hai chức vô địch quốc nội. Bên cạnh đó, ở cấp độ đội tuyển, tôi và đồng đội sẽ cố gắng để giành được tấm vé tham dự World Cup lần thứ 2.

Với riêng bản thân tôi, tôi sẽ cố gắng thi đấu để bảo vệ thành công danh hiệu Quả bóng Vàng. Trí cũng đặt mục tiêu cụ thể ở các giải đấu là giành được các danh hiệu như cầu thủ xuất sắc nhất và vua phá lưới. Để làm được điều đó, tôi sẽ cố gắng luyện tập và thi đấu, sẽ không để người hâm mộ thất vọng!

Cảm ơn Minh Trí về cuộc trò chuyện này, chúc anh và đội bóng sẽ có một năm 2021 thi đấu thành công cũng như là đạt được những mục tiêu đã đề ra!

Nguyễn Minh Trí từng làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam ở lần đầu tiên Việt Nam được tham dự World Cup vào năm 2016. Cầu thủ trẻ sinh năm 1996 đã lập một cú hattrick vào lưới của Guatemala. Hattrick của Minh Trí trong trận thắng này góp phần giúp Việt Nam lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất. Trong đó, bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 của anh được bầu chọn là bàn thắng đẹp thứ 2 tại World Cup Futsal 2016 do chính FIFA bầu chọn.

Minh Trí cũng là cầu thủ futsal trẻ nhất giành được danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam. Minh Trí giành được danh hiệu này khi mới 24 tuổi. Trước đó, Minh Trí từng hai lần về nhì ở giải thưởng này vào các năm 2016 và 2019.

Cầu thủ sinh năm 1996 này không phải là dân chuyên futsal từ nhỏ. Minh Trí từng thi đấu ở sân 11. Khi đó, QBV Việt Nam từng cùng U15 Long An đánh bại U15 Hà Nội T&T của Duy Mạnh và lên ngôi vô địch. Trưởng đoàn Trần Anh Tú của ĐTQG futsal Việt Nam đã nhận ra được khả năng của cầu thủ này và thuyết phục thử chơi bộ môn bóng đá trong nhà.

Minh Trí cũng là lứa cầu thủ trẻ thứ 2 của Thái Sơn Nam được tuyển chọn vào năm 2011.

Sân Thiên Trường lập kỷ lục ngày khai màn V-League 2021

Tuyển thủ Futsal Việt Nam ghi bàn tại giải đấu của Nhật Bản
Author Thethao247.vn Thu Nga / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Minh Trí QBV Việt Nam Thái Sơn Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT