Quảng cáo

Ngày này 3 năm trước, bóng đá Việt Nam có bước ngoặt lịch sử

Chủ nhật, 11/10/2020 14:36 PM (GMT+7)
A A+

Ngày này 3 năm trước - một trong những trang mới của lịch sử bóng đá Việt Nam bắt đầu, ngày mà Park Hang Seo chính thức ra mắt trên cương vị là HLV trưởng ĐTQG Việt Nam và U23 Việt Nam.

VIDEO: HLV Park hát quốc ca Việt Nam (Next Media)

Sáng ngày 11/10 cách đây 3 năm, VFF đã có buổi họp báo ra mắt HLV Park Hang Seo tại Hà Nội. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ dẫn dắt ĐTQG Việt Nam và U23 Việt Nam, thay thế HLV tạm quyền Mai Đức Chung. Và từ sau đó, bóng đá Việt Nam mang một diện mạo khác hoàn toàn.

Chỉ sau hơn 3 tháng nắm quyền, Park Hang Seo đã khiến giới mộ điệu phải "mắt tròn mắt dẹt" khi dẫn dắt U23 Việt Nam vào tới trận chung kết U23 châu Á. Ngày hôm đó, cả Việt Nam nín thở theo những bước chạy của cầu thủ nước nhà trên Thường Châu tuyết trắng xóa. Dù để thua 1-2 ở những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, nhưng đó chỉ là về mặt tỷ số, trong lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà U23 Việt Nam đã trở thành nhà vô địch. Đó là kỳ tích của bóng đá Việt Nam. Đã lâu lắm rồi, có lẽ kể từ AFF Cup Suzuki Cup 2008, cả dân tộc mới cùng nhau hòa mình vào bóng đá đến vậy.

Thành quả đó là công sức của cả một tập thể và ở trong đó Park Hang Seo được ví như một người kiến thiết vĩ đại.

Ảnh 1

Những bí mật chưa từng được kể về HLV Park Hang Seo

Đó không chỉ là thành quả duy nhất của Park Hang Seo, đó chỉ là những khởi đầu của ông cùng bóng đá Việt Nam, đưa bóng đá Việt Nam gần khán giả hơn bao giờ hết.  Sau kỳ tích tại Thường Châu khi đó, thầy Park lại tiếp tục dẫn dắt Olympic Việt Nam vào đến bán kết bóng đá nam ASIAD 2018. Và cũng trong năm đó, ông thầy người Hàn đã cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm ròng rã chờ đợi.

Tháng 11/2019, Park Hang Seo đã được VFF gia hạn hợp đồng thêm 3 năm. Ngay sau đó, ông lại cùng các cầu thủ U22 Việt Nam tạo nên cơn sốt vàng khi giành HCV SEA Games 30 - tấm HCV lịch sủemà bóng đá Việt Nam đã chờ đợi trong suốt khoảng thời gian dài.

Với những đóng góp to lớn của mình cho bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã được nhận Huân chương hữu nghị vào tháng 12/2018 và Huân chương Lao động hạng Nhì vào tháng 8/2020.

Cảm ơn Park Hang Seo, cảm ơn ông vì đã đến và cùng bóng đá Việt Nam gặt hái những thành công!

HLV Park Hang Seo lo lắng về chấn thương của Văn Hậu

Author Thethao247.vn Hàn Di / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo HLV trưởng ĐTQG VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT