Quảng cáo

Những bí mật chưa từng được kể về HLV Park Hang Seo

Thứ sáu, 02/10/2020 15:47 PM (GMT+7)
A A+

Trong ngày sinh nhật huấn luyện viên trưởng ĐTQG Việt Nam Park Hang Seo, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã chia sẻ những câu chuyện đầy ấm lòng về đối nhân xử thế của ông thầy người Hàn Quốc.

Park Hang Seo, HLV trưởng của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 63 của mình đúng vào ngày Tết trung thu và cũng là ngày lễ lớn nhất Hàn Quốc, mang ý nghĩa Tạ ơn. Nhân dịp đặc biệt này, trợ lý ngôn ngữ ông Lê Huy Khoa đã chia sẻ những câu chuyện đầy giản dị về vị chiến lược gia người Hàn.

Thầy Park luôn dành sự biết ơn cho các cầu thủ và trợ lý xung quanh. Bất kể  là ngôi sao, một cầu thủ bình thường hay là một thành viên trong đội, nếu vào đúng dịp sinh nhật, ông thường đích thân gọi tôi dịch lời chúc mừng để gửi cho từng cầu thủ như một cách để tri ân những cống hiến của họ”, ông Khoa viết.

Ảnh 1
HLV Park Hang - seo và trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa

Theo ông Huy Khoa, những lúc cả đội tập trung chuẩn bị vào giải, để tránh việc làm mất tập trung thầy Park thường viết vội vàng một vài dòng chữ bằng tiếng Hàn rồi bỏ vào bao thư, kẹp theo một chút tiền và nhờ dịch vào mặt sau để gửi riêng cho cầu thủ.

Không chỉ những ngày sinh nhật, mỗi lần đi công tác thầy Park chưa bao giờ quên mua quà cho mọi người như một lời cảm ơn đầy ý nghĩa…

“Một lần, ông về nhà Đình Trọng để chơi, câu đầu tiên ông nói với cha mẹ của Đình Trọng: Cảm ơn anh chị vì đã sinh cho tôi một cầu thủ ngoan hiền. Và có lẽ đi thăm gia đình nào, ông cũng nói thế.”, ông Khoa chia sẻ thêm.

Không riêng Đình Trọng,  ông Khoa còn kể về câu chuyện đầy xúc động liên quan tới Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải ở kỳ SEA Games vừa qua… “Sau khi 'mời' Trọng Hoàng và Hùng Dũng đi SEA Games một cách đột ngột, ngày hôm sau, 2 hai tuyển thủ phải lên đường mà không có thời gian về thăm vợ đang mang thai, ông có vẻ khá ngại với vợ của họ.

Về Việt Nam, thỉnh thoảng, ông điện thoại ké để cảm ơn, và sau giải đấu, ông gửi cho hai bạn ấy món quà nho nhỏ cho các cháu sắp chào đời.”

Ảnh 1
HLV Park Hang - seo tặng quà cho Quế Ngọc Hải (Nguồn: Zing)

Park Hang Seo là thế, được truyền thông và người hâm mộ săn đón, là người giúp bóng đá Việt Nam đạt được nhiều những thành công, thế nhưng không vì thế mà ông tự cho mình là một ngôi sao hay sống tách biệt. Ông luôn nhắc nhở mọi người sống phải biết trước biết sau, muốn có được những may mắn thì phải biết cảm ơn những người giúp đỡ mình.

 “Với cầu thủ và đội ngũ xung quanh ông luôn dặn phải có cái tâm ghi nhớ, ai cho cái gì hay ai tặng cái gì, bất kể ít hay nhiều đều phải thể hiện sự trân quý.

Ông muốn nói để hiểu rằng thành công của mình, là nhờ người khác giúp đỡ, là mọi sự tận hiến, may mắn đều xuất phát ở mối quan hệ với con người…”, ông Khoa kể

Sau những thành công, những hào quang với Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, giờ đây sau lời kể của trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, người ta biết thêm về một Park Hang Seo rất khác, một Park Hang Seo luôn biết cảm ơn và trân quý những người xung quanh…

HLV Park Hang Seo 'khó khăn chồng chất khó khăn' trong năm 2021

VIDEO: Pha bỏ lỡ không tưởng của Alex Đặng

Author Thethao247.vn Hàn Di / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang - seo Đình Trọng Trọng Hoàng Quế Ngọc Hải ĐTQG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT