Quảng cáo

Indonesia sắp có ngôi sao từng vô địch châu Âu

Thứ ba, 08/12/2020 11:15 AM (GMT+7)
A A+

Theo những nguồn tin mới nhất, Indonesia đang hoàn tất những thủ tục nhập tịch cuối cùng cho Sandy Walsh - cầu thủ từng vô địch U17 Châu Âu.

Highlights Indonesia 1-3 Việt Nam (nguồn: VTC)

Gần đây, truyền thông Indonesia liên tục đưa tin về việc cầu thủ Sandy Walsh sắp sửa trở thành công dân nước này. Theo đó, Liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) đang nỗ lực hoàn tất những thủ tục cuối cùng để giúp cầu thủ mang hai dòng máu Hà Lan - Indonesia có thể nhập tịch. Mặc dù Indonesia đã chính thức hết cơ hội ở vòng loại World Cup 2022, tuy nhiên những người đứng đầu PSSI vẫn mong muốn Walsh có thể góp mặt ở những trận đấu cuối cùng.

Trước đó, Sandy Walsh cũng từng khẳng rằng ngay khi hoàn tất các thủ tục nhập tịch, anh sẽ quay trở về Đông Nam Á và khoác áo Indonesia. Hiện tại, Sandy Walsh chỉ cần chờ sự chấp thuận của Liên đoàn Bóng đá Thế giới là có thể chính thức thi đấu trong màu áo đội bóng xứ Vạn đảo ở vòng loại World Cup diễn ra vào năm sau.

Indonesia sắp có ngôi sao từng vô địch châu Âu Ảnh 1
Sandy Walsh từng vô địch U17 Châu Âu cùng U17 Hà Lan.

Sandy Walsh từng có khoảng thời gian dài thi đấu trong màu áo các tuyển trẻ của Hà Lan. Cách đây 8 năm, tại U17 Châu Âu 2012, Sandy Walsh và các đồng đội đã đánh bại U17 Đức trong trận chung kết để lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục.

Nếu cựu cầu thủ của Genk (Bỉ) chính thức khoác lên mình màu áo của Indonesia, đây sẽ là khó khăn cho các nước trong khu vực trong bối cảnh AFF Cup sẽ diễn ra vào tháng 12/2021. Các cầu thủ của ĐTQG Việt Nam như Công Phượng, Văn Toàn hay Tuấn Anh... sẽ có cơ hội đối đầu với với tiền vệ phòng ngự mang đẳng cấp châu Âu ở kỳ AFF Cup tới.

Báo Indonesia lên tiếng về chấn thương của Văn Hậu: Lãnh hậu quả từ SEA Games?

Author Thethao247.vn Đan Đan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam đội tuyển Indonesia Sandy Walsh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT