Quảng cáo

Hàng loạt cầu thủ Indonesia rơi vào 'bĩ cực'

Thứ năm, 12/11/2020 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Các giải đấu quốc nội Indonesia bị đóng băng khiến các cầu thủ bóng đá nước này rơi vào cơn bĩ cực thực sự. Họ buộc phải đi làm mọi nghề để kiếm sống đủ ăn qua ngày như bán thức ăn đường phố hoặc làm nhân viên bảo vệ.

Do Indonesia là quốc gia đang có số người nhiễm Covid-19 ngày càng tăng nên Liên đoàn bóng đá nước này quyết định giải hàng đầu Indonesia (Liga 1) dự kiến sẽ không khởi động lại cho đến đầu năm sau dù cho các giải bóng đá của nhiều nước đã trở lại.

Những người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh như các cầu thủ và HLV (bị cắt giảm đến 75%) đã lên tiếng kêu gọi cho bóng đá nước này trở lại như những quốc gia nằm gần với họ như Malaysia và Thái Lan - nơi bóng đá chuyên nghiệp đã thi đấu trở với các biện pháp phòng tránh và ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh được đưa ra áp dụng. 

Đội trưởng của CLB PSS Sleman - Bagus Nirwanto đã quen với việc được thi đấu dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhưng khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, các giải đấu bị đóng băng nên anh buộc phải đi buôn cùng vợ để kiếm sống qua ngày.

Hậu vệ 27 tuổi này cũng như nhiều cầu thủ khác ở Indonesia đã phải vật lộn mưu sinh kiếm sống qua ngày và đồng thời giữ thể lực và tâm lý sẵn sàng trở lại thi đấu.

Nhiều cầu thủ Indonesia phải đi làm nghề khác để kiếm sống qua ngày khi các giải đấu của nước này bị đóng băng do dịch Covid-19
Nhiều cầu thủ Indonesia phải đi làm nghề khác để kiếm sống qua ngày khi các giải đấu của nước này bị đóng băng do dịch Covid-19

“Tôi hoàn toàn thất vọng vì giải đấu đã bị hoãn lại. Chúng tôi đã thực sự phấn khích và tập luyện chăm chỉ cho trận đấu đầu tiên của mình... Chúng tôi lẽ ra được phép tổ chức các trận đấu mà không có đám đông”, Nirwanto nói.

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) ban đầu đã nhen nhóm ý định cho bóng đá nước này trở lại vào tháng 10 nhưng sau đó do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên quyết định này đã bị hủy.

Dịch bệnh đã khiến các giải đấu đóng băng, nguồn thu nhập của các cầu thủ bị cắt giảm nên họ buộc phải mưu sinh kiếm ăn nuôi sống bản thân và gia đình họ. Một số cầu thủ ở Indonesia thậm chí đã tự làm bánh đi bán rong và cả bán nước cho người qua đường cùng với các món ăn đường phố đơn giản. Số khác lại chọn làm nhân viên ngân hàng để có thu nhập. 

'Messi xứ Thanh' tái hợp với đội bóng nhà bầu Đệ

Đại dịch Covid-19 như một cú giáng chí mạng lên nền bóng đá Indonesia, Covid-19 đã đặt ra thách thức lớn cho 18 đội bóng ở Liga1 và cả hai giải đấu hạng dưới. Trước đây họ đã chịu những ảnh hưởng từ bê bối dàn xếp tỉ số và bạo lực gây chết người, nay lại chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nên càng thêm ngắc ngoải. 

VIDEO: Nhìn lại bàn thắng của Omar trong màu áo Hà Nội FC 
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Indonesia Liga1 liên đoàn bóng đá Indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo