Quảng cáo

HLV Hà Nội không hài lòng khi phải chia quân với ông Park

Thứ tư, 11/11/2020 15:54 PM (GMT+7)
A A+

HLV Chu Đình Nghiêm bày tỏ quan ngại trước nguy cơ xảy ra xung đột quyền lợi giữa ĐTQG và các CLB.

Mới đây, Thanh Niên đã dẫn lời của HLV trưởng CLB Hà Nội: “Trong tháng 4/2021, có ba thời điểm thi đấu của AFC Cup là lượt trận 4, 5, 6. Lượt 4 vào các ngày 5 - 6/4 tuy không rơi vào đúng AFF Cup như vòng 5 và 6 nhưng cũng sát với ngày khởi tranh giải đấu trên.

Cả 3 lượt trận này rất quan trọng, mang ý nghĩa quyết định cho việc đi tiếp của đội Hà Nội tại AFC Cup. Vì thế, nếu học trò của tôi lên tuyển hết thì Hà Nội FC lấy đâu ra người đá giải châu Á”.

Ảnh 1
Hà Nội là CLB có chiều sâu đội hình tốt nhất V-League

HLV Chu Đình Nghiêm cũng cho rằng, AFF Cup không phải là giải đấu chính thức trong hệ thống FIFA nên các CLB không có nghĩa vụ phải nhả quân cho ĐTQG. Nếu là vòng loại World Cup thì ngược lại.

Trong trường hợp VFF cương quyết lấy cầu thủ để dự AFF Cup thì Hà Nội FC là đội thiệt thòi nhất vì đội bóng này có rất nhiều tuyển thủ trong đội hình. Sài Gòn FC có thể đóng góp ít tuyển thủ hơn nên cũng đỡ được phần nào.

Hà Nội sắp có 'bom tấn' mới?

Trước đó, thầy Park từng tuyên bố sẽ đưa đội tuyển Việt Nam lọt tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Chắc chắn, HLV Park Hang-seo sẽ gọi những trụ cột tại Hà Nội như Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu, Đức Huy, Bùi Hoàng Việt Anh. Nếu Duy Mạnh và Đình Trọng kịp bình phục hoàn toàn thì 2 cầu thủ này cũng sẽ nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang-seo.

HLV Chu Đình Nghiêm thẳng thắn bày tỏ tham vọng: “Bóng đá Việt Nam cũng đã đến lúc phải vươn ra tầm châu Á. Thành tích tốt nhất của chúng tôi ở sân chơi này là lọt vào chung kết liên khu vực năm 2019 và sẽ phấn đấu giành thành tích tốt ở AFC Cup 2021”.

Như vậy, dù đội hình hiện tại của Hà Nội có chiều sâu đến đâu, nhưng khi phải quá tải vì quá nhiều giải đấu diễn ra cùng lúc, chắc chắn xung đột quyền lợi giữa ĐTQG và cấp CLB sẽ xảy ra.

Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Đức hay Nguyên Mạnh (Viettel) cũng không tránh khỏi hoàn cảnh trớ trêu trên khi nhà vô địch V-League 2020 tham gia AFC Champions League.

VIDEO: Cảm xúc của cầu thủ Hà Nội khi về nhì (NEXT Media)

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội Chu Đình Nghiêm Park Hang-seo V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo