Quảng cáo

Những cái tên đóng góp lớn vào chức vô địch của Viettel?

Thứ tư, 11/11/2020 10:50 AM (GMT+7)
A A+

V.League 2020 là lần đầu tiên người hâm mộ chứng kiến Viettel lên đỉnh sân chơi bóng đá chuyên nghiệp nhất Việt Nam. Cùng điểm danh những cái tên đóng góp nổi bật nhất trong thành công của tân vương V.League.

BRUNO CATANHEDE
BRUNO CATANHEDE

Với việc đóng góp vào thành công chung của Viettel với 8 bàn thắng, Bruno được xem là một mũi giáp tấn công hiệu quả của Viettel mùa này. Cụ thể, anh có thể tham gia vào các tình huống phản công nhanh lẫn độc lập tác chiến. Trong 6 trận đấu mà Viettel giành trọn 3 điểm ở giai đoạn 2 V.League 2020, ngoại binh này ghi được 4 bàn trong đó có 3 trận Viettel giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0.  Từ những con số thống kê đó có thể thấy được tầm ảnh hưởng của tiền đạo ngoại binh này đến thành công của Viettel lớn thế nào.

HỒ KHẮC NGỌC
HỒ KHẮC NGỌC

Khắc Ngọc thực sự là ông chủ nơi tuyến giữa của đội bóng áo lính. Cầu thủ người Nghệ An này có vai trò cực quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Trương Việt Hoàng. Không chỉ sở hữu khả năng "chia bài" tuyệt vời, anh còn có khả năng tung ra những đường chuyền sắc lẹm để dọn đường cho đồng đội xâm nhập tấn công khung thành đối phương. Xuyên suốt mùa giải năm nay, Khắc Ngọc chơi 18 trận, anh ghi được 3 bàn và phải nghỉ 2 trận cuối mùa do chấn thương. Cầu thủ người Nghệ An này được giới mộ điệu đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm đáng xem nhất ở V.League.

BÙI TIẾN DŨNG
BÙI TIẾN DŨNG

Từ khi thăng hạng lên V.League, Viettel hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng để đưa về những cái tên chất lượng trong đội hình. Tuy nhiên, trung vệ Bùi Tiến Dũng vẫn được chọn đeo băng đội trưởng. Không chỉ là chốt chặn an toàn trước khung thành đội nhà, Tiến Dũng còn là chỗ dựa tinh thần cho anh em đồng đội. Trong trận hòa không bàn thắng trước Hà Nội, cầu thủ sinh năm 1995 này chơi cực hay khiến các mũi giáp tấn công của Hà Nội không thể làm rung lưới của thủ thành Nguyên Mạnh.

QUẾ NGỌC HẢI
QUẾ NGỌC HẢI

Trong suốt mùa giải năm nay. Quế Ngọc Hải chỉ phải nhận có 2 thẻ vàng. Từ khi về đầu quân cho đội bóng áo lính, Ngọc Hải đã điềm tĩnh, chính xác hơn trong những pha truy cản các đường tấn công của đối phương. Trong suốt giai đoạn 2 mùa giải năm nay, Quế Ngọc Hải cùng đồng đội đã đứng vững và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Trong đội hình của Viettel hiện tại, Quế Ngọc Hải là cái tên được HLV Trương Việt Hoàng lựa chọn để bắt chết ngoại binh đội bạn và đội trưởng ĐT Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đó.

HAGL 'tuyệt vời nhất' trong 7 mùa gần đây nhưng vẫn đáng báo động

TRẦN NGUYÊN MẠNH
TRẦN NGUYÊN MẠNH

Ngay ở mùa bóng đầu tiên về đầu quân cho Viettel, thủ thành người Nghệ An Trần Nguyên Mạnh đã chứng tỏ anh là người gác đền đáng tin cậy nhất ở V.League năm nay. Xuyên suốt cả mùa giải, Nguyên Mạnh chỉ phải vào lưới nhặt bóng 16 lần. Không nổi bật về chiều cao nhưng khả năng phán đoán và phản xạ của Nguyên Mạnh là cực kỳ tốt. Nói không ngoa khi khẳng định anh là điểm tựa vững chắc cho hàng thủ đội bóng áo lính. Sẽ không lấy làm ngạc nhiên khi Nguyên Mạnh được chọn là thủ môn xuất sắc nhất mùa giải năm nay. 

Video: Nguyên Mạnh cứu thua xuất sắc giúp Viettel vô địch (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bruno Catanhede Viettel V.League Quế Ngọc Hải Trần Nguyên Mạnh Hồ Khắc ngọc Bùi Tiến Dũng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT