Quảng cáo

Việt Nam là mơ ước của cầu thủ Indonesia

Thứ năm, 19/11/2020 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều cầu thủ Indonesia đã mất hoàn toàn thu nhập và phải đổi nghề để kiếm sống, họ đang mơ ước các giải đấu trong nước được như Việt Nam.

VIDEO: Những tuyệt phẩm của U19 Việt Nam thời Công Phượng. Nguồn: VTV

Ủy ban điều hành Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) đã thông báo hủy bỏ tất cả các trận bóng đá chuyên nghiệp năm 2020 do tình hình đại dịch COVID-19 ở nước này vẫn đang diễn biến phức tạp.

PSSI và PT Liga Indonesia Baru (LIB) cuối cùng đã không thể làm gì để giải quyết vấn đề này, vì vậy giải đấu chỉ có thể bắt đầu từ tháng 2 năm 2021. 

Việc hoãn thi đấu Liga 1 và Liga 2 ở Indonesia đã ảnh hưởng rất xấu đến các cầu thủ, bao gồm cả các chuyên gia và huấn luyện viên đội bóng. Từ trước đến nay, thi đấu bóng đá là nguồn kiếm sống chính của các cầu thủ để nuôi sống bản thân và gia đình. Điều này ngay lập tức khiến các cầu thủ thất nghiệp và buộc họ phải chuyển đổi ngành nghề để kiếm sống.

Ảnh 1
Cầu thủ Indonesia mơ ước được như cầu thủ Việt Nam

Tờ Bolasport viết: “Các cầu thủ Indonesia gặp rất nhiều khó khăn với tình hình hiện nay. Họ bị mất đi khoản thu nhập chính và không thể nuôi sống bản thân và gia đình bằng bóng đá. Một số cầu thủ đã phải làm thêm để kiếm sống. Họ phải chịu rất nhiều thiệt thòi so với các đồng nghiệp trong khu vực, đặc biệt ở Việt Nam và Thái Lan”.

Khác với Indonesia, bóng đá Việt Nam đã có thể trở lại với các giải đấu từ V-League, giải hạng Nhất và các giải hạng Hai. Thậm chí khán giả còn được vào sân để theo dõi trận đấu, điều mà những CLB hàng đầu châu Âu hiện tại cũng phải mơ ước.

Cựu danh thủ UAE sợ đội nhà bẽ mặt vì ĐT Việt Nam

HLV Park đã chọn được bộ 3 trung vệ cho U22 Việt Nam?

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
việt nam vs indonesia bóng đá việt nam đội tuyển việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo