Quảng cáo

Dortmund và đối tác Việt Nam xin thành lập CLB Hòa Bình

Thứ tư, 10/03/2021 15:32 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều khả năng, tỉnh Hòa Bình sẽ sớm có một đội bóng chuyên nghiệp tham gia vào giải hạng Nhì Quốc gia với sự hỗ trợ từ phía CLB Dortmund và đối tác Việt Nam.

Theo thông tin của chúng tôi, đối tác Việt Nam của Bundesliga vừa có văn bản xin chủ trương đầu tư thành lập CLB bóng đá Hòa Bình để thi đấu hệ thống giải bóng đá quốc gia.

Đơn vị này mong muốn sẽ phát triển bóng đá tỉnh Hòa Bình theo hướng chuyên nghiệp. Mục tiêu đưa bóng đá tỉnh theo hướng toàn diện, chuyên nghiệp; nuôi dưỡng, cung cấp tài năng về thể thao cho quê hương.

Đồng thời phát triển cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ hoạt động bóng đá, xây dựng sân vận động đủ tiêu chuẩn, đăng cai tổ chức các giải bóng đá cấp quốc gia, quốc tế… 

Dortmund và đối tác Việt Nam tài trợ thành lập CLB Hòa Bình Ảnh 1
Hội nghị bàn về công tác thành lập CLB Hòa Bình tham dự các giải bóng đá quốc gia.

Đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo toàn bộ nguồn kinh phí cho các hoạt động của CLB bóng đá Hòa Bình và theo những thông tin chúng tôi có được thì CLB lừng danh của Bundesliga - Dortmund sẽ có những hỗ trợ về tài chính và chuyên môn. Bên cạnh đó, đơn vị này hướng đến đầu tư, sửa chữa sân vận động cũng như xây dựng trung tâm đào tạo trẻ và thành lập Liên đoàn bóng đá tỉnh.

Ngoài ra, để có thể phát triển một cách toàn diện, Hòa Bình còn dự kiến đầu tư một khu đô thị thể thao tại khu vực Lương Sơn khoảng 700 ha.

Nếu đúng như dự kiến và được thông qua, giải hạng Nhì Quốc gia sẽ được khai mạc tại sân vận động tại thành phố Hòa Bình với trận đầu tiên giữa CLB bóng đá Hòa Bình với một đội bóng khác.

Báo Hàn: 'Đoàn Văn Hậu là cầu thủ tốt nhất Đông Nam Á'

VIDEO: Ai là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trận Hà Nội - Hải Phòng? (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB Hòa Bình Dortmund
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo