Quảng cáo

Đội hình tuổi Sửu của bóng đá Việt Nam: Bùi Tiến Dũng bắt chính

Thứ ba, 16/02/2021 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Bóng đá Việt Nam sản sinh ra nhiều cầu thủ sinh năm Sửu. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại đội hình tuổi Sửu xuất sắc nhất hiện tại.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng (TP. Hồ Chí Minh)

Bùi Tiến Dũng sinh ngày 28/02/1997 hiện đang khoác áo CLB TP. Hồ Chí Minh. Sau chiến tích vang dội cùng U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á, Bùi Tiến Dũng nhanh chóng nổi lên như cồn. Thủ thành sinh năm 1997 rời Thanh Hóa và chuyển đến CLB Hà Nội tuy nhiên đã không thể cạnh tranh được vị trí chính thức với những thủ môn kỳ cựu của đội bóng Thủ đô. Sau cùng, Tiến Dũng đã chuyển đến thi đấu cho TP. Hồ Chí Minh.

Thế nhưng, tại đội chủ sân Thống Nhất, Bùi Tiến Dũng không thể hiện được nhiều và thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị. Những năm gần đây, người hâm mộ thường xuyên biết đến đời tư của cầu thủ này nhiều hơn là vấn đề chuyên môn.

Ảnh 1
Bùi Tiến Dũng đang dần đánh mất vị trí của mình trong khung gỗ.

Hậu vệ Nguyễn Thành Chung - Trần Đình Trọng - Hồ Tấn Tài

Bộ ba người chơi ngay trước khung thành của Bùi Tiến Dũng sẽ là Nguyễn Thành Chung - Trần Đình Trọng và Hồ Tấn Tài. Cả ba cầu thủ này đều sinh năm 1997. 

Mặc dù chưa tìm lại được phong độ tốt nhất từ sau chấn thương, tuy nhiên vị trí của Trần Đình Trọng vẫn là không thể thay thế. Trong khi đó, đồng đội của Đình Trọng tại CLB Hà Nội - Thành Chung đang là một trong những hậu vệ ghi bàn tốt nhất với 7 bàn thắng được ghi kể từ khi được trình làng ở V-League.

Ở mùa giải năm nay, sau khi thăng hạng lên chơi ở V-League 2021, Bình Đình quyết định gọi trở về Hồ Tấn Tài từ Bình Dương. Hiện tại cầu thủ này đang là trụ cột không thể thiếu trong đội hình đội bóng đất Võ.

Đội hình tuổi Sửu của bóng đá Việt Nam: Bùi Tiến Dũng bắt chính Ảnh 1

3. Tiền vệ Trọng Đại - Triệu Việt Hưng - Trọng Huy - Quang Hải - Trương Văn Thái Quý

Trọng Đại từng có một thời gian đeo băng thủ quân của U19 Việt Nam, tuy nhiên những chấn thương sau đó khiến cầu thủ này mất dần phong độ và không có đóng góp nhiều trong màu áo đội bóng chủ quản Viettel. Ở mùa giải năm ngoái, cầu thủ sinh năm 1997 này đã có những khoảnh khắc quyết định góp phần giúp Viettel lên ngôi vô địch V-League.

Dù không biết đến nhiều, tuy nhiên tiền vệ trẻ Trọng Huy đang dần khẳng định được chỗ đứng của mình trong màu áo của Becamex Bình Dương.

Không thật sự nổi bật, tuy nhiên Triệu Việt Hưng cũng có những khoảnh khắc quyết định trong màu áo của đội bóng phố Núi - HAGL.

Trương Văn Thái Quý là một trong những cầu thủ có nhiều danh hiệu nhất trong lứa những cầu thủ sinh năm 1997. Tuy nhiên, những đóng góp của anh cho Hà Nội FC là không nhiều, chủ yếu trong vai trò dự bị.

Quang Hải là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại với những đóng góp không nhỏ cho ĐTQG và CLB Hà Nội. Đây cũng là cầu thủ nổi tiếng nhất lứa 1997.

Đội hình tuổi Sửu của bóng đá Việt Nam: Bùi Tiến Dũng bắt chính Ảnh 1

4. Đức Chinh - Tiến Linh

Vị trí tiền đạo thuộc về hai cái tên quen thuộc của ĐTQG là Đức Chinh và Tiến Linh. Trong nhiều năm qua, đây là hai cái tên quen thuộc trong những lần HLV Park Hang Seo tập trung đội tuyển.

Đội hình tuổi Sửu của bóng đá Việt Nam: Bùi Tiến Dũng bắt chính Ảnh 4

HLV trưởng Kiatisak (HAGL)

HLV trưởng của HAGL - Kiatisak cũng là một người sinh năm Sửu. Vị chiến lược gia người Thái Lan sinh năm 1973 - Quý Sửu.

Đội hình tuổi Sửu của bóng đá Việt Nam: Bùi Tiến Dũng bắt chính Ảnh 1
Ảnh 1
Đội hình tuổi Sửu của Bóng đá Việt Nam

Ngày này năm xưa: Quang Hải được trình làng trong màu áo U23 Việt Nam

VIDEO: Kiatisak trổ tài nấu ăn siêu đỉnh tại nhà bầu Đức (Nguồn: Kiatisak)

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kiatisak HAGL Quang Hải Đình Trọng Tiến Linh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT