Quảng cáo

Chuyên gia: 'Cái hay của Kiatisak là phát huy khả năng của Công Phượng'

Thứ ba, 30/03/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Theo chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, HLV Kiatisak đã làm rất tốt trong việc phát huy khả năng của lứa cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn.

Highlights HAGL 3-0 TP. Hồ Chí Minh (Vòng 6 V-League 2021) (Nguồn: Next Media)

HAGL vừa có được chiến thắng quan trọng trước TP. Hồ Chí Minh ở vòng 6 V-League 2021 để vững vàng ở vị trí đầu bảng. Một điều đáng chú ý là trong trận đấu này, Công Phượng tiếp tục tỏa sáng, khai thông thế bế tắc cho đội nhà chỉ ít phút sau khi vào sân thay người.

Chia sẻ với chúng tôi về tình huống này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã dành nhiều lời khen cho HLV Kiatisak: "Trong cả hai trận đấu vừa rồi, các cầu thủ mà chúng ta chú ý của HAGL đều chơi tốt, ví dụ như Văn Toàn, Công Phượng hay Văn Thanh, Xuân Trường. Đây là công lớn của Kiatisak khi đã biết phát huy khả năng và biết đặt những cầu thủ này đúng chỗ, phù hợp.

Đặc biệt việc cất Công Phượng ngồi dự bị sau đó mới tung vào cho thấy đó cũng là một cách để HLV khích tướng. Cầu thủ đá hay nhưng cho chơi dự bị để khi nào họ vào sân sẽ thể hiện hay hơn, nỗ lực hơn.

Công Phượng không đá tiền đạo mà đá tiền vệ lùi về phía sau và sau đó mới xông lên. Cả hai trận đều thế nên gây bất ngờ cho các đội bóng. Đây rõ ràng là một miếng đánh tốt. Tuy nhiên, sau hai trận vừa rồi đã lộ ra vấn đề đó, liệu trận thứ 3 có phát huy được không còn là dấu hỏi chứ không phải cái gì lặp đi lặp lại cũng thành công".

HAGL Ảnh 1

Mặc dù đang đứng đầu bảng xếp hạng với một phong độ ấn tượng, tuy nhiên, ông Vũ Mạnh Hải cũng không đánh giá cao khả năng vô địch của thầy trò HLV Kiatisak: "HAGL chưa thể là ứng cử viên hàng đầu được mặc dù họ có hai chiến thắng rất tốt.

Mới có hai trận thôi, hai trận này Kiatisak rất tỉnh táo và rất thông minh trong việc dùng người. Một khi đã leo lên được vị trí đầu tiên rồi thì các đội bóng khác người ta sẽ phải quan tâm, nghiên cứu và có những đấu pháp thích hợp để hạn chế HAGL. Hai trận đấu này Kiatisak thành công rực rỡ. Nhưng chưa nói chắc trận thứ 3 HAGL có thể vững vàng như thế này được. Cuộc đấu này là cuộc đấu đường dài, cuộc đấu Marathon về bóng đá chứ không phải chỉ có vài trận".

Vòng đấu tới đây, HAGL sẽ phải di chuyển tới sân Lạch Tray để làm khách trước Hải Phòng. Đây được dự báo là trận đấu khó khăn của Công Phượng và các đồng đội khi mà Lạch Tray luôn là nơi đi dễ khó về với mọi đội bóng.

Kiatisak: 'Công Phượng ghi bàn nhưng HAGL may mắn'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Kiatisak V-League 2021 Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT