Quảng cáo

Cầu thủ duy trì thể lực như thế nào khi V-League tạm hoãn?

Thứ ba, 23/02/2021 10:07 AM (GMT+7)
A A+

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 nên V-League 2021 phải tạm hoãn từ vòng 3 và câu hỏi được đặt ra hiện tại là trong khoảng thời gian dài nghỉ dịch, các cầu thủ làm thế nào để duy trì được thể lực.

Các cầu thủ đang có một quãng nghỉ ngơi khá dài khi V-League phải tạm hoãn cùng với đó là kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021. Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể khẳng định được rằng V-League sẽ chắc chắn diễn ra vào khoảng thời gian nào.

Việc phải nghỉ thi đấu một khoảng thời gian dài như thế ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới vấn đề thể lực của các cầu thủ. Tuy nhiên theo trung vệ Thanh Long của Becamex Bình Dương thì điều đó không thành vấn đề nếu biết duy trì luyện tập, chế độ ăn uống một cách hợp lý: "Việc V-League tạm hoãn không ảnh hưởng đến vấn đề thể lực bởi các đội đều có thời gian tập luyện cũng như chuẩn bị thêm cho mùa giải.

Có lẽ khi giải đấu trở lại, và với mật độ dày đặc hơn thì thể lực mới bị ảnh hưởng tới. Trong khoảng thời gian tập luyện trước và sau Tết thì đội nào chuẩn bị tốt hơn, đội đó sẽ có lợi thế hơn về mặt thể lực.

Với cá nhân tôi thì từ trước Tết khi có thông báo tạm hoãn V-League, tôi vẫn cố gắng duy trì mỗi ngày một buổi đạp xe hoặc chạy bộ để duy trì trạng thái vận động. Còn trong Tết thì thời gian rảnh ít hơn, không tập luyện được thì tôi giữ thể lực bằng cách cố gắng hạn chế việc ăn những đồ gây béo như bánh chưng để tránh tăng cân và không uống quá nhiều bia rượu để giữ sức khỏe".

Cầu thủ duy trì thể lực như thế nào khi V-League tạm hoãn? Ảnh 1
Thanh Long cho rằng việc nghỉ thi đấu dài không ảnh hưởng quá nhiều đến vấn đề thể lực của anh.

Trong khi đó, những ngoại binh đang thi đấu ở V-League do không ăn Tết Nguyên đán nên sẽ có những nhiều khoảng thời gian dành cho việc tập luyện. Tiền đạo tân binh của SHB Đà Nẵng - Rafaelson cho biết: "Điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến tôi. Tôi thường xuyên tới phòng tập gym cũng như chạy bộ trên bãi biển để duy trì thể lực của mình. Bên cạnh đó, những đồ ăn được sử dụng rất quan trọng và tôi rất lưu tâm đến nó".

Còn theo ngoại binh Bruno Henrique của SLNA thì việc V-League tạm hoãn đang có những ảnh hưởng tới anh: "Việc nghỉ thi đấu một thời gian đã ảnh hưởng ít nhiều đến nhịp độ của trận đấu. Việc chỉ tập trung tập luyện mà không có các trận đấu diễn ra, không được thi đấu khiến mọi thứ thật nhàm chán. Trong khoảng thời gian này, để có được thể lực tốt, tôi đã đến phòng tập gym mỗi ngày".

Nhiều khả năng, V-League sẽ trở lại vào giữa tháng 3 nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Khi đó, các đội bóng sẽ phải chạy đua với thời gian khi lịch thi đấu dày đặc để có thể nhường chỗ cho ĐTQG Việt Nam thi đấu ở vòng loại World Cup 2022. Đội bóng nào duy trì được nền tảng thể lực tốt hơn trong thời gian này sẽ có được lợi thế lớn trong cuộc đua vào top 6 chung cuộc.

HAGL sở hữu cầu thủ là tương lai bóng đá Việt Nam

Báo Indonesia tiến cử cầu thủ ĐT Việt Nam cho HLV Park

VIDEO: Những thử thách cực đại cho bóng đá Việt trong năm 2021 (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thanh Long Rafaelson Bruno Henrique V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT