Cao Văn Triền và hành trình cho những nỗ lực được thừa nhận

26/02/2021 06:30 (GMT+7)

Nhân sự kiện Cao Văn Triền được lựa chọn sang thi đấu ở J-League 2 trong thời gian sắp tới, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với cầu thủ này để hiểu thêm về hành trình đến với Nhật Bản của anh.

Cảm xúc của Cao Văn Triền khi được thông báo sẽ là đại diện của Sài Gòn FC sang thi đấu ở J-League 2 là gì?

Khi nhận được tin từ phía CLB rằng tôi sẽ được sang Nhật Bản thi đấu, tôi thật sự rất vui và có xen lẫn bất ngờ. Đây là một niềm vinh dự, sự tự hào của bản thân, gia đình, bạn bè và người hâm mộ tôi nữa.

Bản thân Triền luôn tự nhủ rằng mình sẽ phải cố gắng hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa để đem tới những gì tốt đẹp nhất, tích cực nhất cho bóng đá Sài Gòn nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Tính đến thời điểm hiện tại, Văn Triền đã có những sự chuẩn bị gì để bắt đầu cho chuyến phiêu lưu ở Nhật Bản vào tháng 7 tới chưa?

Bản thân tôi mới biết được thông tin trong ít ngày gần đây mà thôi nên vẫn chưa có được sự chuẩn bị gì nhiều. Tôi cũng đã được nghe giới thiệu sơ qua về nơi mình chuẩn bị tới, CLB mình chuẩn bị chơi ở nước bạn.

Tôi cũng có tìm hiểu thêm thông tin trên mạng về đội bóng Ryukyu, xem qua các video trận đấu cũng như cách chơi bóng của đội bóng này. Sắp tới đây, tôi còn một khoảng thời gian để học tiếng Nhật Bản cùng với đó là phải luyện tập theo chế độ riêng, bài tập riêng mà HLV giao cho để khi qua đó không bị khớp nhiều.

J-League 2 trong mắt của anh là như thế nào? Liệu đây có phải là hướng đi mà anh đã tính toán từ lâu?

Đây là một giải đấu đẳng cấp và có nhiều sự cạnh tranh. Thực sự mà nói, tôi chưa từng có ý nghĩ rằng một ngày nào đó tôi sẽ có được cơ hội để ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên, may mắn đã đến với tôi. Đây là một cơ hội mà chủ tịch Trần Hòa Bình dành cho tôi.

Tôi cảm thấy biết ơn ông ấy bởi đã tạo điều kiện và trao cho tôi cơ hội hiếm này để tôi có thể được trải nghiệm và thử thách mình ở một môi trường bóng đá đỉnh cao.

Từ trước đến bây giờ, tôi vẫn luôn cố gắng từng ngày, không ngừng nghỉ. Những thứ đến với tôi hiện tại là cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực của bản thân và được sự ghi nhận, đánh giá cao của mọi người.

Đã không ít các cầu thủ Việt Nam trong quá khứ từng thất bại khi ra nước ngoài thi đấu, liệu với cá nhân Văn Triền, anh có sợ thất bại không?

Trong cuộc đời cầu thủ, câu chuyện được ra nước ngoài thi đấu là điều ai cũng mong muốn. Đi để trải nghiệm, để cố gắng và phấn đấu ở một môi trường có trình độ và đẳng cấp cao hơn. Với cá nhân tôi thì sẽ chẳng có gì để cảm thấy hối tiếc nữa dù cho có thành công hay thất bại trên đất bạn.

Được tín nhiệm và cử sang Nhật Bản, đó cũng là vinh dự của cả đời mình rồi. Tôi không đặt quá nặng câu chuyện thất bại hay thành công. Đó sẽ là quãng thời gian để tôi có những trải nghiệm quý giá, có những bài học mình có thể học hỏi trau dồi để giúp cho sự nghiệp bóng đá của mình phát triển.

Những năm gần đây, có nhiều cầu thủ Việt Nam được ra nước ngoài thi đấu hơn, đây sẽ là một hình ảnh tích cực cho lứa cầu thủ trẻ phấn đấu. Sau này, các em sẽ rút ra được nhiều bài học hơn, kinh nghiệm hơn, sẽ có những chuẩn bị tốt hơn về chuyên môn và những thứ khác nữa.

Đây là một điều đáng mừng và là một lối đi đúng đắn để giúp bóng đá Việt Nam phát triển cũng như tiếp cận gần hơn với các nền bóng đá tiên tiến trong khu vực cũng như trên thế giới.

Cao Văn Triền và hành trình cho những nỗ lực được thừa nhận Ảnh 1

Mục tiêu lớn nhất của Văn Triền ở Nhật Bản trong khoảng thời gian sắp tới là gì?

Điều mà tôi mong mỏi lớn nhất khi đặt trên đến Nhật Bản sẽ là mang lại những điều tích cực trong khoảng thời gian sống ở đây. Cùng với đó, tôi sẽ cố gắng mang những điều tốt nhất, đẹp nhất của con người Việt Nam tới đất nước của xứ sở hoa anh đào.

Đặc biệt hơn, tôi sẽ cố gắng tập luyện thật chăm chỉ, thi đấu thật tốt với đội bóng mới, đồng đội mới. Nếu được ra sân, tôi sẽ cố gắng chơi hết mình, thể hiện được tốt nhất khả năng của mình trên sân bóng của Nhật Bản.

Việc không có được sự phục vụ của anh trong giai đoạn sau của mùa giải có ảnh hưởng nhiều tới CLB Sài Gòn trong việc hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra ở mùa giải năm nay hay không?

Sài Gòn FC thời điểm hiện tại có nhiều cầu thủ đủ tốt để có thể thay thế được vị trí của tôi nên không có quá nhiều lo lắng. Xét về mục tiêu của đội bóng thì ở mùa giải năm nay, đội bóng không đặt quá nhiều tham vọng cho thành tích, vị trí vào cuối mùa bởi chủ tịch Trần Hòa Bình muốn gây dựng và mang lại một điều gì đó mới mẻ, phục vụ cho bóng đá Việt Nam nhiều hơn.

Tôi thấy bầu Bình đang rất tâm huyết với nền bóng đá nước nhà. Ông muốn làm nhiều thứ, cống hiến nhiều để đưa bóng đá Việt Nam mình phát triển hơn trong những năm sắp tới. Vậy nên thành tích của Sài Gòn FC vào cuối mùa cũng chẳng phải là điều gì quá to tát.

Cao Văn Triền và hành trình cho những nỗ lực được thừa nhận Ảnh 1

Hiện tại, CLB Sài Gòn đã có những thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi HLV Vũ Tiến Thành chuyển sang công tác tại PVF và nhường vị trí cho một vị chiến lược gia người Nhật. Điều này có gây ra những khó khăn cho anh và đội bóng hay không?

Chúng tôi sẽ phải cố gắng thích nghi với một vị huấn luyện viên mới và sẽ phải luyện tập thật tốt để chứng tỏ được khả năng và năng lực của bản thân để có thể giành được những vị trí chính thức khi V-League quay trở lại. Một phần, huấn luyện viên tới từ Nhật Bản cũng đã tương tác và thích nghi lại với các cầu thủ Việt Nam.

Cả hai bên cùng nhau làm việc thật tốt, hợp tác ăn ý thì sẽ mang lại những giá trị thành công mà thôi. Với chúng tôi, khi là những cầu thủ chuyên nghiệp thì dĩ nhiên sẽ phải tập trung vào những bài tập, những hướng dẫn mà huấn luyện viên đã đề ra để có thể nhanh chóng tiếp thu và thi đấu thật tốt.

Dù còn bốn tháng nữa mới tới ngày sang Nhật, Văn Triền có muốn gửi gắm gì tới người hâm mộ, những người đã luôn theo sát anh, Sài Gòn FC và bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua hay không?

Trước khi sang Nhật, tôi mong người hâm mộ vẫn sẽ luôn dõi theo và ủng hộ tôi như cách mà họ vẫn luôn làm trong khoảng thời gian qua. Tôi hy vọng rằng, chuyến đi Nhật Bản sắp tới, dù thành công hay thất bại thì tôi vẫn luôn có người hâm mộ bên cạnh, ủng hộ những điều tích cực để tôi có thể phấn đấu hơn nữa trong những chặng đường còn gian nan phía trước.

Từ tận đáy lòng, tôi cảm ơn rất nhiều đến những người hâm mộ, những người đã luôn yêu quý, dõi theo và dành cho mình những lời động viên chân thành và ý nghĩa nhất.

Xin cảm ơn Cao Văn Triền vì cuộc trao đổi thú vị này. Chúc anh sẽ có một chuyến đi xuất ngoại thành công và đầy ý nghĩa!

Cao Văn Triền ký hợp đồng trọn đời với Sài Gòn FC trước ngày sang Nhật

CHÍNH THỨC: Cầu thủ ĐT Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu

Tổng hợp những bàn thắng và kỹ thuật của Cao Văn Triền (nguồn: Next Sports)

Thu Nga
Thu Nga
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 26.02.2021