Quảng cáo

HLV Park Hang Seo tiết lộ mối duyên định mệnh với bóng đá Việt Nam

Thứ năm, 25/02/2021 14:31 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ chia sẻ về mối lương duyên đặc biệt khiến ông gắn bó với bóng đá Việt Nam cho đến tận bây giờ.

Năm 2017, một trong những sự kiện làm thay đổi hoàn toàn bóng đá Việt Nam là việc VFF chính thức ký hợp đồng và mời HLV Park Hang Seo - người từng là trợ lý cho HLV lão làng Guss Hiddink ở World Cup 2002, về dẫn dắt ĐTQG Việt Nam. Ngay sau khi HLV Park Hang Seo nhậm chức, ngay lập tức ông và các học trò của mình đã có được những thành quả đầu tiên.

Năm 2018, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã cùng U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích ở Thường Châu, Trung Quốc khi giành ngôi Á quân ở VCK U23 Châu Á. Tiếp sau đó, một loạt những thành tích khủng đã được HLV Park Hang Seo và các học trò tạo ra.

Chia sẻ với thời báo Global Economic News của Hàn Quốc, ông Park đã có những chia sẻ về lý do tại sao mình lại chọn Việt Nam làm bến đỗ mới: "Năm 2017, khi tôi đang là HLV tại Tòa thị chính Changwon, đội bóng đang chơi ở K-League 3, tôi bắt đầu nói chuyện với Dong-jun Lee, người đại diện của DJ Management.

Vào thời điểm đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang cần tìm một HLV do thành tích thi đấu quốc tế kém cỏi. Chính vì vậy mà họ đã đề nghị Dong-jun giới thiệu một HLV người Hàn Quốc. Sau cùng, anh ấy đã giới thiệu tôi. Bản thành thích của tôi đã được VFF chấp nhận. Kết quả là tôi đã trở thành HLV trưởng của ĐTQG Việt Nam".

HLV Park Hang Seo tiết lộ mối duyên định mệnh với bóng đá Việt Nam Ảnh 1
HLV Park Hang Seo tiết lộ mối duyên định mệnh với bóng đá Việt Nam

Điều duy nhất mà tôi nhớ trong quá trình này mọi thứ đều diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn. Khoảng 10 ngày sau khi tôi nhận được điện thoại lần đầu tiên nói rằng VFF quan tâm đến tôi, người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đích thân đến thăm Hàn Quốc.

Một cuộc phỏng vấn được tổ chức tại sân vận động Sangam World Cup, Seoul kéo dài từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối. Vào thời điểm đó, ở Hàn Quốc, các HLV ở thế hệ của tôi lần lượt nghỉ hưu và hầu như mất vị trí. Tôi đã phải giải nghệ hoặc thử thách bản thân trong một môi trường mới", HLV Park Hang Seo chia sẻ thêm.

Hiện tại HLV Park Hang Seo và các cộng sự đang lên phương án để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới đây. Mục tiêu của thầy Park và ĐTQG Việt Nam là giành được ít nhất hai chiến thắng để có thể góp mặt ở vòng loại cuối cùng.

HLV Park Hang Seo: 'Chúng tôi cần thắng 2 trận ở Vòng loại WC 2022'

Báo Indonesia tiến cử cầu thủ ĐT Việt Nam cho HLV Park

VIDEO: HLV Park Hang Seo và một năm đáng nhớ của bóng đá Việt Nam (Nguồn: VFF)

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT