Quảng cáo

Bóng đá Việt Nam rộng cửa tham dự đấu trường World Cup

Thứ tư, 27/01/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Futsal Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn giành tấm vé tham dự World Cup lần thứ 2 trong lịch sử sau khi Liên đoàn Bóng đá châu Á chính thức hủy giải Futsal châu Á.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định chính thức hủy giải Futsal châu Á năm 2021 do những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, ở khu vực châu Á, AFC vẫn sẽ lấy 5 đội tuyển quốc gia để tham dự vòng chung kết World Cup. Chính vì vậy mà Việt Nam đang có cơ hội lớn để lần thứ 2 tham dự đấu trường bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Theo lịch dự kiến ban đầu, VCK Futsal châu Á đã được diễn ra vào năm 2020, tuy nhiên, do dịch Covid-19 bùng phát nên được đẩy lùi xuống tháng 3 năm 2021. Tuy nhiên đến thời điểm này, Covid-19 vẫn đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhiều quốc gia châu Á nên AFC đã quyết định hủy bỏ.

Việc VCK Futsal châu Á bị hủy bỏ khiến cho nhiều người đặt câu hỏi về phương án lựa chọn các ĐTQG tham gia VCK World Cup sắp tới. Theo nhiều nguồn tin uy tín cho hay, nhiều khả năng AFC sẽ dựa vào kết quả của ba VCK Futsal châu Á gần nhất để tìm ra 5 cái tên đứng đầu.

Nếu phương án này được thông qua thì Việt Nam sẽ có được lợi thế lớn khi ở ba VCK gần nhất, Việt Nam có hai lần vào tứ kết và một lần vào tới bán kết của giải đấu.

Bóng đá Việt Nam rộng cửa tham dự đấu trường World Cup Ảnh 1
Xét thành tích ở ba VCK Futsal gần nhất, Việt Nam đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, AFC vẫn còn cân nhắc về câu chuyện chọn lựa phương án nào tốt nhất để hướng tới VCK World Cup 2021 sẽ diễn ra vào 12/9 - 3/10 tại Lithuania. Trước những thông tin này, ông Trần Anh Tú, Ủy viên Ban Futsal và Bóng đá bãi biển chia sẻ: "Đó chỉ là một trong những phương án mà AFC đưa ra. Hiện tại chúng ta vẫn phải chờ, đồng thời có kế hoạch chuẩn bị nếu như được dự World Cup 2021".

Quả bóng Vàng 2020: 'Tôi muốn chinh phục giấc mơ World Cup lần 2'

Highlights futsal Việt Nam 3-2 Brazil (nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Lan Chi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup Futsal Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo