Quảng cáo

VN cần đáp ứng 3 tiêu chí của AFC nếu tổ chức đá tập trung VL World Cup

Thứ ba, 26/01/2021 21:08 PM (GMT+7)

Mới đây, tờ Siamsport đã tiết lộ những tiêu chí cần có để 1 quốc gia có thể tổ chức vòng loại World Cup theo hình thức đá tập trung.

Vừa qua, tờ New Strait Times của Malaysia đã tiết lộ LĐBĐ nước này cùng UAE, Thái Lan và Indonesia đã thống nhất sẽ dời vòng loại World Cup 2022 từ tháng 3 sang tháng 6 và đá theo hình thức tập trung. Chỉ còn Việt Nam là quốc gia duy nhất mà Malaysia sẽ liên hệ để thuyết phục.

Và tờ Siamsport của Thái Lan cũng cho biết thêm, AFC đồng ý để các bảng đấu diễn ra tại một quốc gia trong bảng. Tuy nhiên, quốc gia đó phải đảm bảo 3 điều kiện tổ chức. Thứ nhất, nới lỏng quy định hạn chế xuất nhập cảnh với các chuyến bay quốc tế. Đồng thời bố trí phương tiện an toàn hỗ trợ các đội bóng di chuyển.

Thứ hai, chủ nhà phải đảm bảo hệ thống an toàn sức khỏe ở mức cao, và phải có kiểm tra xét nghiệm Covid-19. Thứ ba, các đội bóng phải được cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất như khách sạn, chỗ ở, sân tập riêng để tạo ra sự thoải mái trong thời gian thi đấu.

VN cần đáp ứng 3 tiêu chí của AFC nếu tổ chức đá tập trung VL World Cup Ảnh 1

Việt Nam liên tục được dư luận đề cập là nơi đủ an toàn để tổ chức các trận đấu, bởi hiện nay Việt Nam là nước kiểm soát dịch bệnh tốt nhất so với các quốc gia trong bảng. Tuy nhiên, các đội bóng muốn đến Việt Nam thi đấu sẽ phải trải qua 14 ngày cách ly theo quy định.

Phương án tổ chức vẫn đang rất mông lung nhưng dù chọn cách nào thì AFC cũng đã chốt với FIFA sẽ hoàn thành vòng loại thứ hai trước tháng 7/2021. Vì hiện tại lịch thi đấu các giải đang rất kín, cũng như AFC phải lên kế hoạch tổ chức cho vòng loại thứ ba World Cup khi chỉ còn hơn 1 năm nữa ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới sẽ diễn ra.

Cựu HLV Thái Lan: 'UAE được chọn, ĐT Việt Nam sẽ gặp bất lợi'

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT