Quảng cáo

Viettel sẽ phải đá sân trung lập tại AFC Champions League

Thứ ba, 26/01/2021 20:26 PM (GMT+7)
A A+

AFC Champions League 2021 sẽ diễn ra tập trung tại một địa điểm do AFC lựa chọn.

Mùa giải 2021 đã bắt đầu ở nhiều quốc gia châu Á, trong đó có V-League. Năm nay, Viettel sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tranh tài ở AFC Champions League 2021. Theo như thông báo từ AFC, giải đấu số 1 châu lục sẽ bắt đầu từ tháng 4. 

Và quan trọng hơn, một thông tin rất đáng lưu ý là các trận đấu tại vòng bảng sẽ diễn ra tại một địa điểm tập trung. Vòng bảng diễn ra từ 14-30/4 với khu vực Tây Á và 21/4-7/5 với khu vực Đông Á. Các đội bóng sẽ hoàn thành 6 trận đấu của vòng bảng để tìm ra những gương mặt ưu tú nhất vào vòng knock-out.

Các trận đấu tại vòng loại trực tiếp dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9,10 và 11. Các trận đấu này không tổ chức theo kiểu tập trung, tuy nhiên đó là trong trường hợp đại dịch Covid-19 được kiểm soát ở khu vực châu Á. Nếu không thì khả năng cao AFC cũng sẽ tổ chức đá tập trung như vòng bảng.

Viettel sẽ phải đá sân trung lập tại AFC Champions League Ảnh 1
Hà Nội và Viettel sẽ đá tập trung ở các đấu trường cúp châu Á

Đây là phương án AFC tổ chức thành công đối với AFC Champions League 2020 vòng knock-out. Khi ấy, AFC chọn Qatar làm địa điểm thi đấu. Cuối cùng, giải cũng về đích an toàn với nhà vô địch là Ulsan Hyundai của Hàn Quốc.

Tương tự như AFC Champions League, AFC Cup cũng diễn ra tập trung. Hai đội bóng đại diện cho Việt Nam tham dự đấu trường này là Hà Nội và Sài Gòn. Năm ngoái, AFC Cup đã phải hủy bỏ vì dịch bệnh. 

Chắc chắn LĐBĐ châu Á sẽ không muốn lặp lại điều tương tự bởi tính thương mại và quy mô lớn của hai giải đấu này, trừ trường hợp bất khả kháng.

Xứng tầm 'lò đào tạo 3 sao của AFC', PVF thống trị BĐVN năm 2020

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
afc champions league afc cup việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT