Quảng cáo

Báo Indonesia chê ĐTQG Thái Lan giống như người lùn trên bản đồ bóng đá

Thứ ba, 01/06/2021 17:09 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Bola của Indonesia cho rằng ĐTQG Thái Lan đã quá mờ nhạt ở trên đấu trường thế giới và giống như "một con hổ không răng".

VIDEO: Quế Ngọc Hải khiến CĐV Thái Lan "câm lặng" (Nguồn: Next Media)

Thái Lan đang gặp phải nhiều vấn đề trước khi Vòng loại World Cup 2022 quay trở lại. Đại diện tới từ Đông Nam Á chỉ có được 8 điểm sau 5 trận đấu và nhiều khả năng sẽ mất vị trí thứ 3 của mình khi đội bóng đang xếp thứ 4 là UAE đang kém Thái Lan 2 điểm và đá ít hơn một trận. Khả năng lọt được vào vòng loại cuối cùng với đội bóng này là rất khó khăn.

Mới đây, tờ Bola của Indonesia đã có một bài phân tích về tình trạng của Thái Lan: "ĐTQG Thái Lan là một trong những cường quốc của bóng đá Đông Nam Á. Mặc dù có vị thế khổng lồ trong số các nước ASEAN, Thái Lan giống như một con hổ không răng ở cấp độ thế giới.

Đội bóng có biệt danh Những chú voi chiến đã làm nên kỳ tích đẳng cấp ở AFF Cup. Kể từ khi giải đấu giữa các nước trong khu vực Đông Nam Á được tổ chức vào năm 1996, đội tuyển quốc gia Thái Lan đã giành được 5 chiếc cúp. Có được nhiều thành tích ấn tượng ở cấp độ Đông Nam Á, Thái Lan thực sự không thể nói lên nhiều điều ở các giải đấu cấp thế giới. Ở các kỳ Asian Cup, ĐTQG Thái Lan chưa một lần giành chức vô địch".

Vietnam - Thailan Logo
Báo chí Indonesia không đánh giá cao Thái Lan.

"Như có câu nói “trên cao vẫn có bầu trời”, đó là điều kiện của ĐTQG Thái Lan khi thi đấu ở cấp độ thế giới. Những chú Voi chiến được ví như những người lùn giữa các đội quái vật trên thế giới.

Với World Cup 2022, Thái Lan vẫn chật vật ở vòng loại thứ hai. Hiện tại, Thái Lan đang đứng thứ ba bảng G với sáu điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam ba điểm và đội xếp thứ hai là Malaysia một điểm", tờ Bola viết tiếp.

Ngày 03/6 tới đây, Thái Lan sẽ chính thức bước vào trận đấu tiếp theo gặp Indonesia mà không có ngôi sao số 1 của mình là Chanathip do chấn thương. Sau đó, đội bóng được dẫn dắt bởi ông Akira Nishino sẽ còn hai trận đấu nữa gặp UAE và Malaysia. Tuy nhiên, cơ hội giành được vé đi tiếp là rất ít.

Nhận định UAE vs Malaysia: Soán ngôi đầu bảng?

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Thái Lan ĐTQG Việt Nam Vòng loại World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT