Quảng cáo

ĐTQG Việt Nam có cơ hội 'nhảy vọt' trên bảng xếp hạng FIFA

Chủ nhật, 30/05/2021 17:11 PM (GMT+7)
A A+

Nếu giành được chiến thắng ở các trận đấu giao hữu và chính thức tới đây, ĐTQG Việt Nam sẽ có cơ hội lọt vào top 90 thế giới.

VIDEO: ĐTQG Việt Nam tập đêm để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup (Nguồn: VFF)

Sau gần hai năm không có một trận đấu giao hữu và chính thức nào, vị thế của Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA gần như không có nhiều sự biến động. Mới đây nhất, theo công bố từ Liên đoàn bóng đá thế giới thì Việt Nam đang xếp hạng 92 trên thế giới, 13 ở châu Á và đứng đầu ở Đông Nam Á trong tháng 5. Hiện tại, Việt Nam đang có được 1258 điểm trong khi đại kình địch Thái Lan có được 1178 điểm (kém ĐT Việt Nam 80 điểm).

Tuy nhiên thứ hạng này hoàn toàn có thể thay đổi và Việt Nam có cơ hội lọt vào top 90 thế giới. Ngày 31/5 tới đây, Việt Nam sẽ có một trận giao hữu với ĐTQG Jordan. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn ba trận đấu nữa ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 gặp Indonesia, Malaysia và UAE. Nếu suôn sẻ và giành được cả bốn thắng lợi, Việt Nam sẽ được cộng thêm tới 32,8 điểm.

Điều này đồng nghĩa với việc Việt Nam có cơ hội rất lớn để có thể lọt vào top 90 của thế giới khi khoảng cách với đội bóng đang xếp thứ 90 - Armenia chỉ 15,22 điểm. Tháng 6 tới, đội bóng này sẽ có hai trận giao hữu với Croatia và Thụy Điển, những đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều nên việc có điểm từ những trận đấu này của Armenia là khó có thể xảy ra.

Tien Linh logo

Bên cạnh đó, việc có được những chiến thắng ở các trận đấu quan trọng sắp tới sẽ giúp Việt Nam đi tiếp vào Vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Hiện tại, ĐTQG Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm có được.

Đặng Văn Lâm phản ứng bất ngờ khi bị loại khỏi ĐTQG Việt Nam

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam bảng xếp hạng FIFA Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT