Quảng cáo

Vòng 10 V-League: Tâm điểm Pleiku, Than Quảng Ninh liệu đã buông bỏ?

Thứ sáu, 16/04/2021 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Giải đấu số 1 Việt Nam đã đi được 3/4 quãng đường, thực lực các CLB giờ đây dần sáng tỏ và họ đang tức tốc cho cuộc đua của mình. Người hâm mộ sẽ trông chờ vào một Super Sunday bùng nổ, nơi có 2 ông lớn gặp nhau.

HAGL gặp trở ngại lớn

Cuối tuần này, mọi sự chú ý tiếp tục đổ dồn về Pleiku để đón chờ cuộc đại chiến không có chỗ cho sự khoan nhượng giữa HAGL và Hà Nội FC, 2 CLB của những ông chủ có tâm với bóng đá nước nhà là Bầu Đức, Bầu Hiển.

Vị thế của đội bóng phố Núi cũng như đội bóng Thủ đô giờ đây hoàn toàn khác. Nếu những mùa giải trước, Hà Nội FC thể hiện vị thế độc tôn, HAGL lật đật trụ hạng thì năm nay tình hình xoay chuyển theo hướng ngược lại.

Sau vòng đấu thứ 9, thầy trò HLV Kiatisak vẫn chễm chệ ngôi đầu bảng với 22 điểm, cách đội xếp dưới đúng điểm số của một trận thắng. Đội chủ sân Pleiku dần thay da đổi thịt một cách mạnh mẽ dưới thời ‘Zico’ Thái.

Họ không còn yếu đuối và dễ bị các CLB khác ‘bắt nạt’ như trước. Không chỉ lợi thế về mặt phong độ mà HAGL còn được chơi trên sân nhà, đó là điểm tựa vô cùng lớn để hướng tới trận bất bại thứ 9.

Mặc dù vậy, đội bóng của bầu Đức luôn gặp cái dớp mang tên Hà Nội FC. Suốt bao nhiêu năm qua, dù chơi tốt đến đâu thì HAGL cũng bị cóng chân mỗi khi chạm trán đội bóng Thủ đô, có lẽ phải khẳng định rằng đội bóng áo tím là khắc tinh của ‘những chú Hổ Gia Lai’.

Thầy trò HLV Kiatisak sẽ phá được cái dớp bấy lâu nay trước Hà Nội FC?
Thầy trò HLV Kiatisak sẽ phá được cái dớp bấy lâu nay trước Hà Nội FC?

Hà Nội FC không có lý do gì để không tin vào một bữa tiệc trên sân khách, chiến thắng giòn giã 4-0 trước Quảng Ninh như thể họ đang trút giận trong suốt quãng thời gian qua.

Hơn cả vậy, nó giúp đội bóng của bầu Hiển cởi bỏ áp lực về mặt tâm lý. Văn Quyết trở lại, đó là tin vui, còn đặc biệt khi đây có thể là trận đấu ra mắt HLV mới của Hà Nội FC.

Những trận đấu giữa HAGL và Hà Nội FC được xem như El Clasico Việt Nam, một thỏi nam châm xét về mặt truyền thông và khán giả đến rất đông để cổ động tinh thần cho các cầu thủ, một phần là vì 2 đội có nhiều nhân tố thuộc ĐTQG nhất trong đội hình.

Đặc biệt hơn cả khi có nhiều nguồn thông tin cho rằng 2 ông chủ tịch CLB là Bầu Đức – Bầu Hiển có thể chạm mặt nhau tại Pleiku và người ta mong chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra nếu điều đó thành sự thật.

Than Quảng Ninh đã nêu cao tinh thần?

Có thể nói, đội bóng đất Mỏ đã tiến bộ hơn rất nhiều so với những mùa giải trước đó. Tất cả thành viên trong CLB chơi bóng bằng niềm đam mê mãnh liệt và thể hiện lòng tự tôn xứ Đông Bắc.

Tuy nhiên, trận thua muối mặt 0-4 trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội FC khiến họ tụt xuống vị trí thứ 3, tức để chính đối thủ ở vòng đấu thứ 10 là Viettel vượt lên khi hơn 1 điểm số.

Vì thế, trận đấu sắp tới giữa Than Quảng Ninh và ‘Cơn lốc đỏ’ được xem như cuộc đua top 2. Ai có giành 3 điểm không chỉ chiếm được vị thế độc tôn mà còn phả hơi nóng vào chỗ HAGL đang ngồi.

Chắc chắn, thầy trò HLV Hoàng Thọ hành quân tới Thủ đô vào 16/4 bằng quyết tâm cao hơn rất nhiều so với trận đấu trước bởi các cầu thủ sẽ được thanh toán toàn bộ số lương mà họ đang bị nợ suốt 8 tháng vừa qua. Một liều doping kịp thời giúp CLB của chủ tịch Phạm Thanh Hùng máu chiến hơn bao giờ hết

Than Quảng Ninh cần một chiến thắng để trở lại vị trí thứ 2
Than Quảng Ninh cần một chiến thắng để trở lại vị trí thứ 2

Tuy nhiên thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang có mạch 4 trận thắng liên tiếp và dĩ nhiên họ muốn cạnh tranh top 2 sòng phẳng với đại diện đất Mỏ. Đội bóng áo lính có đầy đủ trụ cột trong đội hình để hoàn thành mục tiêu ấy, và trận mở màn của vòng 10 đang nóng dần đều.

Bên cạnh đó, có các cặp đấu đáng chú ý không kém như trận Derby Nghệ - Tĩnh, chuỗi phong độ tệ hại khiến HLV Phạm Minh Đức phải nộp đơn từ chức và người được BLĐ bổ nhiệm thay thế là ông Nguyễn Thành Công.

Liệu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đả bại được gã hàng xóm khi Phan Văn Đức đang sở hữu tần suất ghi bàn kinh ngạc?

Còn đối với cặp đấu giữa Topenland Bình Định và Đông Á Thanh Hóa được kỳ vọng tạo ra cơn mưa bàn thắng với lối chơi tấn công ưa thích của hai vị HLV của CLB.

Ngoài ra, Sài Gòn và Hải Phòng sẽ phải đụng độ trong bối cảnh họ đứng sát nhau trên BXH. Đội bóng đất Cảng liệu có tạo ra lợi thế lớn trước đối thủ?

Bình Dương đang như rắn mất đầu sau sự kiện HLV Phan Thanh Hùng từ chức, cuối tuần này họ phải đấu 200% sức lực với SHB Đà Nẵng, một trong các đội bóng có thể vùng lên bất cứ lúc nào.

Và cuối cùng là Nam Định gặp TP. HCM, có thể nói rằng thầy trò Nguyễn Văn Sỹ chơi bóng đá bằng cả tình yêu, họ kỳ vọng sẽ làm nên chuyện khi được chơi trên sân nhà Thiên Trường.

Lịch thi đấu V-League 2021 vòng 10: Đại chiến HAGL vs Hà Nội

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL gặp Hà Nội Than Quảng Ninh Viettel Top 2 Vòng 10 V-League Bầu Đức Bầu Hiển El Clasico Việt Nam Super Sunday
Xem thêm
TIN NỔI BẬT