Quảng cáo

V-League chính thức hoãn: Bất lợi lớn cho các CLB

Thứ bảy, 07/08/2021 13:59 PM (GMT+7)
A A+

Giải đấu cao nhất cấp CLB của Việt Nam chính thức tạm dừng, điều này gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho các đội bóng tham gia.

Giảm sự hưng phấn các cầu thủ

Như vậy, những thông tin về V-League 2021 đến lúc này đã rõ. Với diễn biến phức tạp của dịch COVID – 19 trong thời gian vừa qua cùng lịch thi đấu của ĐTQG dày đặc nên giải đấu số 1 cấp CLB của bóng đá Việt Nam sẽ tạm hoãn và tái khởi tranh vào tháng 2/2022.

Theo đó, trong công văn thông báo về kế hoạch tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2021 vào ngày 6/8, Ban chấp hành VFF đồng ý phương án V-League trở lại vào 12/2/2022 bằng loạt trận vòng 13. Ngoài ra, suất lên xuống hạng cũng được điều chỉnh khi kết thúc giải chỉ có 1 CLB xếp thứ 14 trên BXH xuống thi đấu tại giải hạng Nhất mà không có CLB thi đấu trận play – off.

V-League đã đi được hơn nửa chặng đường, các cầu thủ đã quen với cường độ thi đấu nhưng dịch COVID - 19 hoành hành khiến tất cả phải thay đổi chóng mặt. Trong bối cảnh giải đấu khắc nghiệt nhất Việt Nam chính thức hoãn, nhiều CLB đã cho cầu thủ về nhà cùng những phương án giảm tải về lương được áp dụng.

nhan-dinh-hai-phong-vs-hagl-cong-phuong-lai-ghi-ban-143355-1-1624340244
Các cầu thủ sẽ mất đi sự hưng phấn cần thiết

Điều đó khiến các cầu thủ sẽ không có điều kiện tập luyện tốt nhất, duy trì thể lực. Hơn hết, nó gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng tới các CLB khi V-League trở lại vào tháng 2.

Việc thuê sân tập riêng cũng trở nên khó khăn bởi nhiều nơi áp dụng theo chỉ thị 16 của Chính phủ. Bởi vậy, Mạc Hồng Quân của CLB Than Quảng Ninh mới đây đã trở về CH Séc cùng gia đình trong 3 tháng để gần vợ con và tìm nơi tập luyện.

Nhiều CLB áp dụng chính sách giảm lương khiến cuộc sống các cầu thủ thêm phần khó khăn và nhiều người giờ đây phải tìm công việc khác để kiếm tiền để trang trải cho sinh hoạt hằng ngày. Có thể nói rằng quãng thời gian từ tháng 8 đến tháng 2 năm sau là thời điểm mà khó khăn đang bủa vây nhiều cầu thủ tại các CLB.

Đây là khó khăn chung và buộc phải chấp nhận bởi mọi phương án tốt nhất cũng đã được áp dụng. Chắc chắn khi V-League trở lại thì thứ tự trên BXH sẽ có nhiều sự thay đổi đáng chú ý dựa vào kết quả tự tập luyện và giáo án của CLB khi cầu thủ trở về nhà.

Nguy cơ mất ngoại binh giỏi

Điều dễ nhận thấy nhất khi V-League hoãn sang tháng 2/2022 là việc các CLB sẽ mất đi nhiều ngoại binh giỏi. Bởi thông thường, các đội bóng chỉ ký hợp đồng với cầu thủ ngoại trong vòng 1 năm vì mức lương thưởng, đãi ngộ cho họ là cực kỳ cao. Một bài toán nan giải mà ai cũng hiểu.

Vai trò của các ngoại binh là điều không phải bàn cãi, ảnh hưởng trực tiếp tới thành tích toàn đội. Các CLB như ném tiền qua cửa sổ khi V-League tạm hoãn. Để rồi giải đấu đóng băng, họ đứng trước nguy cơ sẽ phải hủy hợp đồng đó. Chưa kể, trước khi V-League có quyết định nêu trên, nhiều đội bóng đã mời hàng loạt cầu thủ ngoại sang thử việc, điển hình trong đó có Sài Gòn và TP. HCM.

Tệ hơn cả, nhiều ngoại binh có thể đề xuất chấm dứt hợp đồng với CLB để tìm những bến đỗ mới để được thi đấu thường xuyên bởi họ không muốn bị giảm trình độ chuyên môn nếu cứ nghỉ dài như vậy.

photo-1-16160367482541760974351
Nếu không được gia hạn, rất có thể Lee Nguyễn sẽ rời khỏi Việt Nam

Bản hợp đồng đắt giá của V-League là Lee Nguyễn nhiều khả năng cũng sẽ rời Việt Nam trong vài tháng tới, nếu muốn giữ chân ngôi sao này chỉ còn cách gia hạn với số tiền khủng. Hay Kim Dong-su của HAGL có thể sẽ trở về Hàn Quốc để hoàn thành nghĩa vụ quốc gia.

Tựu trung, quyết định tạm dừng giải đấu lúc này của Ban tổ chức là rất đúng đắn bởi không thể có phương án khác tốt hơn. Điều này khiến cho nhiều CLB không có tiềm lực tài chính hùng hậu gặp khó khăn nhưng sẽ phải chấp nhận và tìm ra các giải pháp cho đội bóng của mình.  

ĐTQG Việt Nam và nỗi lo chấn thương trước thềm Vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League tạm hoãn ngoại binh Lee Nguyễn Kim Dong-su Sài Gòn TP. HCM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT