Quảng cáo

CLB TP.HCM: Tham vọng nào ở V-League 2021?

Thứ năm, 12/11/2020 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng mang tên Bác kết thúc mùa giải với vị trí thứ 5 trên BXH, thành tích kém xa so với mùa giải năm ngoái mặc dù được đầu tư nhiều hơn trong đội hình. Vấn đề đặt ra ở đây là, TP.HCM phải có những phương án hợp lý cho cuộc đua đường dài nếu muốn hướng tới ngôi vị cao nhất.

Không còn nhân tố chủ chốt

Khởi đầu mùa giải V-League 2020, TP. HCM là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch bởi sở hữu dàn cầu thủ mạnh trong đội hình. Thậm chí, nhiều người đánh giá rằng đây chính là đội hoàn toàn có thể lật đổ Hà Nội FC. Cùng với dấu ấn chiến thuật của HLV Chung Hae-seong, đội bóng mang tên Bác tràn đầy hi vọng sẽ lấy lại những thứ họ đã mất ở mùa giải trước.

Thế nhưng càng đua đường dài, đoàn quân của thầy Chung lộ ra nhiều điểm yếu. Khi vắng đi Công Phượng, TP. HCM chơi thiếu sức sống, khác xa với những gì đã thể hiện từ trước. Minh chứng dễ thấy nhất là trong suốt giai đoạn 2 của nhóm A, họ chỉ giành được 7 điểm sau 7 trận đấu, trong đó chỉ có được 1 điểm từ những đội bóng top 4.

CLB TP. HCM tỏ rõ sự hụt hơi của mình trong giai đoạn 2 mùa giải (Ảnh: Internet)
CLB TP. HCM tỏ rõ sự hụt hơi của mình trong giai đoạn 2 mùa giải

TP. HCM đã thể hiện điều mà không NHM nào của đội bóng này muốn thấy, đó là họ không thể tự đứng được trên đôi chân của mình khi thiếu ngôi sao sinh năm 1995. Sau một mùa giải được cho mượn, Công Phượng sẽ trở về HAGL. Cùng với đó, Phi Sơn chuyển sang khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng của chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng không còn sự phục vụ của cả “Messi” và “Ronaldo” Việt Nam, những con người luôn tạo động lực cho các đồng đội và làm nên những chiến thắng.

Ngoài ra, lực lượng của TP.HCM cũng chia tay một trung vệ kỳ cựu như Hữu Tuấn, người rời khỏi đội bóng sau những vi phạm không đáng có. Kết thúc một mùa giải đã mất đi 3 trụ cột, TP. HCM sẽ làm gì với mùa giải 2021?.

Đầu tư tiếp để thực hiện tham vọng?

Đội chủ sân Thống Nhất là không ngần ngại trong việc bạo chi. Thậm chí đã có những thời điểm, họ nhắm đến cả Lee Nguyễn lẫn Đặng Văn Lâm để gia cố cho đội hình. Mùa giải mới, rất có thể đội bóng mang tên Bác vẫn tiếp tục với tham vọng của cũ, vẫn đầu tư để làm lại với những kỳ vọng lớn hơn.

Tuy nhiên, đầu tư có hiệu quả hay không là thứ mà rất khó để cam đoan. Giai đoạn 2 V-League, Chủ tịch Hữu Thắng đưa về CLB bộ đôi ngoại binh người Costa Rica là Jose Ortiz và Ariel Rodriguez với số tiền khủng. Những ngoại binh được đánh giá có chuyên môn cao nhưng có lẽ CLB TP. HCM đã sai lầm khi đưa họ về.

Bộ đôi ngoại binh mà đội bóng mang tên Bác đem về không thể hiện như kỳ vọng (Ảnh: Internet)
Bộ đôi ngoại binh mà đội bóng mang tên Bác đem về không thể hiện như kỳ vọng

Hai bản hợp đồng bom tấn đều không thể hiện được nhiều vì lý do khách quan. Ortiz mới chỉ ghi được 1 bàn thắng sau 6 trận đấu. Còn với Ariel thì anh có thành tích nhỉnh hơn một chút so với người đồng hương khi có 3 bàn sau 8 trận. Đó không phải là điều mà các CĐV cảm thấy hài lòng.

Mới đây nhất, đội bóng của thầy Chung vừa đem về được Hồ Tuấn Tài từ SLNA, cầu thủ xứ Nghệ sẽ mang nhiều trọng trách khi phải gánh vác một hàng công mang tham vọng lớn như TP. HCM trên vai. Nhưng chắc chắn, anh sẽ không phải cảm thấy cô đơn bởi đã có nhiều tin đồn cho rằng Rimario và Pape Omar có thể đến gia nhập đội chủ sân Thống Nhất.

Hồ Tuấn Tài là cái tên được đội chủ sân Thống Nhất chọn (Ảnh: Internet)
Hồ Tuấn Tài là cái tên được đội chủ sân Thống Nhất chọn

TP. HCM đang có sự thay máu lực lượng sau khi mùa giải kết thúc, các trụ cột đều lần lượt rời khỏi đội bóng này. Việc đầu tư để mang lại thành tích xứng đáng là điều mà Chủ tịch CLB lẫn Ban lãnh đạo đội bóng phải bàn bạc thật kỹ để đưa ra quyết định. Lúc này, NHM đội bóng thành phố mang tên Bác đang mong chờ vào những cái tên mới, nhưng có lẽ điều họ mong chờ hơn cả, chính là những màn trình diễn thật sự chất lượng trên sân cỏ V-League 2021 của thầy trò HLV Chung Hae-seong.

HLV Kiatisuk sẽ dẫn dắt CLB TP.HCM ở V-League 2021?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Phi Sơn Hữu Tuấn Hồ Tuấn Tài TP. HCM V-League 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT