Quảng cáo

Kiatisuk sẽ dẫn dắt TP HCM ở V-League 2021?

Thứ tư, 11/11/2020 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Những thông tin về việc TP HCM tìm một huấn luyện viên người Thái dẫn dắt mùa tới càng khiến nghi ngờ cái tên đó là Kiatisuk Semanuang.

Như trước đó đã thông tin, nhà môi giới Traisit Thongdang đã tích cực giúp đỡ TP HCM đàm phán với một huấn luyện viên người Thái tới nắm chiếc ghế nóng ở V-League 2021. Nhà môi giới này không tiết lộ cụ thể cái tên và chỉ hé lộ một thông tin duy nhất HLV từng là cựu tuyển thủ quốc gia Thái Lan. 

Với một đội bóng tầm cỡ và giàu tham vọng như TP HCM, cái tên này phải là người vừa có năng lực chuyên môn và đủ sức hấp dẫn với truyền thông. Hiện nay, hai HLV người Thái đảm bảo điều kiện từng khoác áo ĐTQG Thái Lan là Kiatisuk Semanuang và Totchtawan Sripan.

Vừa qua Totchtawan Sripan đã có động thái nộp đơn xin từ chức trợ lý HLV ĐTQG Thái Lan. Ông là người rất có năng lực trong các HLV trẻ của Thái Lan hiện nay. Tuy nhiên khả năng cao Sri Pan sẽ đến nhận chiếc ghế nóng của CLB Bangkok United. Đội bóng này vừa qua đã sa thải HLV Alexandre Polking và để trống ghế HLV trưởng.

Trước đây Sri Pan từng có quãng thời gian từ 2004-2006 thi đấu cho CLB HAGL. Ông nằm trong lứa "dream team'' của HAGL thống trị bóng đá Việt Nam khi đó. Một người đồng đội cũng khoác áo HAGL với Sri Pan là nhân vật tiếng tăm hơn, Kiatisuk Semanuang.

Kiatisuk rất có thể là cái tên mà truyền thông Thái Lan nhắc đến

Có lẽ trình độ chuyên môn của Kiatisuk là không cần phải bàn cãi. Ông từng khẳng định được tài năng ở đội bóng phố Núi cả cương vị cầu thủ lẫn HLV trưởng. Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là 5 năm dẫn dắt U23 và ĐTQG Thái Lan. Kiatisuk hai lần giúp Thái Lan giành HCV SEA Games, hai lần xưng vương ở AFF Cup và đưa ĐTQG Thái Lan vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

Kiatisuk góp công lớn kiến tạo nên thành công của BĐVN

Kể từ khi chia tay ĐT Thái Lan, Kiatisuk chưa dẫn dắt bất cứ đội bóng nào. Ông chủ yếu tham gia vào chương trình đào tạo bóng đá trẻ dù nhận không ít lời mời hấp dẫn. Vừa qua đã có những thông tin Kiatisuk muốn trở lại với công việc HLV trưởng nhưng sau đó biệt vô âm tín.

Nếu Kiatisuk trở thành HLV trưởng TP HCM thì đây sẽ là sự kết hợp thú vị và rất đáng xem ở mùa giải tới.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kiatisuk semanuang tp hcm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT