Quảng cáo

Kiatisuk góp công lớn kiến tạo nên thành công của BĐVN

Thứ ba, 14/04/2020 06:35 AM (GMT+7)
A A+

Kiatisuk đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nên lò đào tạo HAGL-JMG, nơi khởi nguồn cho thành công của bóng đá Việt Nam ngày nay.

Năm 2002, bầu Đức tạo cú sốc có thể nói là chấn động với cả Đông Nam Á khi mang về Kiatisuk, chân sút mà bất cứ đội bóng nào cũng thèm muốn. Điều đáng nói, khi ấy HAGL chỉ là tên tuổi vô danh của bóng đá Việt Nam và bầu Đức thì mới chập chững bước chân vào bóng đá.

Không quá khi nói Kiatisuk đã tạo nền móng lịch sử cho đội bóng phố núi, họ đi lên từ giải hạng Nhất và trở thành thế lực của bóng đá Việt Nam những năm 2000. Khi đó Kiatisuk còn giúp công việc kinh doanh của bầu Đức vươn ra ngoài thị trường Việt Nam, anh trở thành đại sứ thương hiệu đồ gỗ cho HAGL ở Thái Lan. Nhưng tham vọng của bầu Đức không chỉ có vậy, ông quyết tâm giúp bóng đá nước nhà vượt qua Thái Lan và vì thế mà học viện HAGL ra đời. Kiatisuk cũng đóng vai trò trong dự án này.

Trong phóng sự mới đây của một kênh truyền hình tại Việt Nam đã tiết lộ: "Kiatisuk còn là cánh tay phải của bầu Đức trong việc xây dựng chiến lược, đào tạo trẻ, tìm kiếm đối tác để phát triển kế hoạch này.

Cụ thể năm 2006, chính Zico Thái đã lái xe đưa bầu Đức đến Muangthong United để tham khảo mô hình hợp tác đào tạo với Arsenal JMG và đặt viên gạch đầu tiên cho lò đào tạo HAGL-Arsenal JMG danh tiếng với những lứa cầu thủ như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh tạo sức bật cho nền bóng đá Việt Nam, tạo ra lứa cầu thủ trụ cột mang về rất nhiều thành tích chưa từng có trong lịch sử. Công của Kiatisuk trong thương vụ này không hề nhỏ."

Hiện nay Kiatisuk không còn làm việc cho HAGL và bầu Đức, nhưng ông chủ đội bóng phố Núi tự tin tuyên bố Kiatisuk là "người của ông", và ông muốn Kiatisuk quay về làm cho mình bất cứ khi nào cũng được. Điều này thể hiện sự gắn bó mật thiết giữa bầu Đức và Kiatisuk.

Thời gian gần đây, Kiatisuk còn thường xuyên đăng tải clip anh hát các ca khúc Việt Nam. Một lần nữa NHM Việt Nam hiểu được tình cảm mà Kiatisuk dành cho bóng đá đất nước hình chữ S. Có lẽ rồi một ngày không xa Kiatisuk sẽ trở lại vùng đất đã nâng tầm danh tiếng của anh.

>>Xem thêm: Lộ diện 4 cầu thủ mới được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kiatisuk bầu Đức HAGL bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT