Quảng cáo

Thảm họa Ralf Rangnick tại Man Utd

Thứ ba, 31/05/2022 10:37 AM (GMT+7)
A A+

Sau 6 tháng cầm quân tại Man Utd, những gì Ralf Rangnick làm được tại đội bóng chỉ toàn là nỗi thất vọng.

Nghe nội dung bài viết

Nửa mùa giải thất bại

Rangnick là bậc thầy của lối chơi ‘gegenpressing’, là người truyền cảm hứng cho những Thomas Tuchel hay Jurgen Klopp. Đó là những gì mà các CĐV của Man Utd biết về vị chiến lược gia người Đức trước khi ông tiếp quản ghế nóng tại Old Trafford. Và tất cả những người yêu mến Quỷ đỏ thời điểm ấy đều tin rằng nhà cầm quân 63 tuổi sẽ là vị cứu tinh tại ‘Nhà hát của những giấc mơ’.

Mọi sự kỳ vọng đều đổ dồn về vị HLV này, bởi ông có nhiệm vụ phải ‘thay da đổi thịt’ MU sau chuỗi trận nghèo nàn tại Ngoại Hạng Anh. Niềm tin ấy còn được gia tăng gấp bội khi nửa đỏ thành Manchester đánh bại Crystal Palace 1-0 ngay trên sân nhà với lối chơi đầy tính cống hiến. Thế nhưng, ở quãng thời gian sau đó, có lẽ đến chính Rangnick cũng hiểu rằng giải đấu cao nhất xứ sở sương mù không dễ dàng như ông tưởng tượng.

Trong suốt 6 tháng đảm nhiệm HLV tạm quyền, Ralf Rangnick đã đi vào lịch sử của Man Utd với thành tích kém nhất kỷ nguyên của Ngoại Hạng Anh. Khi có một con số thống kê khiến cả giới chuyên môn lẫn NHM bóng đá phải giật mình là trong 29 trận MU đá dưới thời Rangnick, họ không thắng tới 20 trận. Một CLB thuộc nhóm Big 6 rõ ràng không thể nào trình diễn bộ mặt kém cỏi như vậy.

Rangnick không có nhiều dấu ấn trong 6 tháng cầm quân tại Man Utd
Rangnick không có nhiều dấu ấn trong 6 tháng cầm quân tại Man Utd

Rốt cuộc, vị chiến lược gia sinh năm 1958 như bị đẩy vào thế khó. Bởi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, ông không được mua người. Để rồi Rangnick phải từ bỏ triết lý của mình, qua đó lựa chọn một đội hình khác, một chiến thuật khác phù hợp với những con người hiện tại trong tập thể của Man Utd. Sau cùng, nhà cầm quân này vẫn phải chịu trách nhiệm cho những thất bại.

Mùa giải 2021/22 khép lại, MU may mắn có được vị trí thứ 6 trên BXH Ngoại Hạng Anh và vẫn được chơi ở đấu trường Châu Âu mùa tới. Đó có thể coi là nửa mùa bóng thất bại toàn tập đối với cá nhân Rangnick. Nhưng ông chẳng làm gì được hơn khi đến Man Utd với đống hoang tàn mà Ole bỏ lại.

Rời đi là sự lựa chọn đúng đắn?

Tưởng rằng Ralf Rangnick sẽ lui về phía hậu trường và đóng vai trò là một cố vấn tại Man Utd, nhưng cuối cùng thì vị chiến lược gia người Đức lựa chọn phương án rời khỏi Old Trafford trên mọi mặt trận. Vì hơn hết, Rangnick chẳng thể đảm nhận 1 lúc 2 công việc một cách tốt nhất, khi vừa làm HLV của ĐT Áo vừa nằm trong ‘bộ sậu’ của nửa đỏ thành Manchester.

Đó hẳn là một quyết định đúng đắn của nhà cầm quân 63 tuổi. Bởi lẽ, giữa Rangnick và Erik Ten Hag (HLV mới của MU) khó lòng mà tìm được tiếng nói chung khi cả 2 khác nhau về triết lý. Vậy nên rút lui sớm là vừa dễ cho BLĐ của Quỷ đỏ và dễ cho vị chiến lược gia người Hà Lan trong chuyện quyết định mua-bán CLB trước thềm mùa giải mới.

Thảm họa Ralf Rangnick tại Man Utd 143020
Rangnick lựa chọn ra đi, thay vì ở lại làm cố vấn

Sau những gì đã xảy ra, Rangnick và Man Utd không thuộc về nhau. Nhưng, đội bóng chủ sân Old Trafford phải thầm cảm ơn vị HLV sinh năm 1958. Vì ông đã giúp MU nhìn ra được những điểm yếu mà cần phải cải thiện trong tương lai. Đó là điều đáng mừng và từ đây, Ten Hag sẽ dễ dàng hơn trong việc điều hành Man Utd trong những tháng sắp tới.

Chỉ tiếc nuối rằng ngày Rangnick rời đi, ông không được có một buổi tri ân. Cũng dễ hiểu thôi vì thành tích yếu kém ở mùa giải năm nay khiến những người yêu Man Utd hay BLĐ đội bóng chẳng còn tâm trí nào mở hội. Rangnick chia tay càng giúp cho Quỷ đỏ bớt đi một gánh nặng và cùng chờ xem ở mùa giải mới, MU sẽ thể hiện thế nào dưới thời Ten Hag.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ralf Rangnick Man Utd Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT