Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Rangnick rời MU, không ở lại với vai trò cố vấn

Chủ nhật, 29/05/2022 20:52 PM (GMT+7)
A A+

Ralf Rangnick chính thức chia tay MU sau hơn nửa mùa giải giữ chức HLV trưởng tạm quyền.

Nghe nội dung bài viết

Hồi cuối tháng 11 năm ngoái, Rangnick đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi với MU. Trong nửa năm đầu tiên, nhà cầm quân sinh năm 1958 sẽ làm HLV trưởng tạm quyền. Sau đó, Rangnick sẽ rời khỏi vị trí này để làm cố vấn cho MU.

Nhưng vào tối ngày 29/5/2022 theo giờ Việt Nam, trang web chính thức của Quỷ đỏ lại đưa ra thông báo về việc Rangnick sẽ rời Old Trafford, thay vì tiếp tục ở lại MU trong 2 năm để đảm nhiệm vai trò cố vấn như giao kèo ban đầu. 

"Chúng tôi muốn cảm ơn Rangnick vì những nỗ lực của ông ấy với tư cách HLV tạm quyền của MU trong suốt 6 tháng vừa qua. Theo thỏa thuận, Rangnick giờ đây sẽ tập trung vào vai trò mới của ông ấy là HLV trưởng của ĐTQG Áo. Do đó, Rangnick sẽ không giữ vai trò cố vấn ở MU.

Chúng tôi chúc Rangnick sẽ gặp nhiều may mắn trong chương tiếp theo của sự nghiệp", MU viết lời chia tay Rangnick trên trang chủ. "Một lần nữa, chúng tôi biết ơn Rangnick vì sự nỗ lực của ông ấy. MU chúc Rangnick mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai".

safe_image
Mối lương duyên giữa MU và Rangnick đã chính thức kết thúc

Rangnick có 29 trận đấu trong vai trò HLV MU. Trong 29 trận đấu này, đội bóng thành Manchester chỉ giành được 11 chiến thắng, 10 trận hòa và phải nhận 8 thất bại. Tỷ lệ thắng trận của MU dưới thời Rangnick chỉ đạt mức 37,93%. Một con số rất thấp. Dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Đức, MU phải nhận tới 37 bàn thua và chỉ ghi được 37 bàn thắng. 

Ở Ngoại Hạng Anh, đội chủ sân Old Trafford kết thúc mùa bóng với vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và không thể giành vé dự Champions League 2022/23. Ở Champions League năm nay, MU bị loại ở vòng 1/8 sau khi nhận thất bại trước Atletico Madrid.

Như vậy, không thể khẳng định Rangnick đã thành công trong thời gian ông dẫn dắt "Man đỏ". Ở thời điểm hiện tại, cựu HLV RB Leipzig có thể toàn tâm toàn ý với công việc HLV trưởng tại ĐT Áo. Còn với MU, người thay thế Rangnick sẽ là Erik Ten Hag. 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Ralf Rangnick ĐT Áo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT