Quảng cáo

Sự cạnh tranh thú vị tại vị trí trung vệ ĐTQG

Thứ tư, 12/05/2021 15:02 PM (GMT+7)
A A+

Trung vệ là vị trí quan trọng trong sơ đồ của thầy Park và ở đợt tập trung cho Vòng loại World Cup 2022, các cầu thủ phải thể hiện sự tin tưởng với nhà cầm quân người Hàn.

Ưu tiên người có kinh nghiệm

Trong danh sách 37 cầu thủ tại đợt tập trung để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022, thầy Park gọi đến 10 gương mặt đều có thể chơi ở vị trí trung vệ. Đây được xem như là nơi tối quan trọng trong chiến thuật của HLV người Hàn.

Tuy nhiên, để chọn ra 3 cái tên được xuất phát ngay từ đầu, có lẽ nhà cầm quân sinh năm 1959 ưu tiên những người giàu kinh nghiệm và đã từng làm việc với ông nhiều lần trước đó.

Quế Ngọc Hải chắc chắn là cái tên không thể bỏ qua, coi như đã giành được 1 suất đá chính. Năm thứ 3 mà trung vệ của Viettel FC làm đội trưởng ĐTQG, tầm ảnh hưởng của anh với toàn đội thì khỏi phải bàn cãi. Không những vậy, cầu thủ 28 tuổi đã có hơn 900 phút thi đấu tại V-League cùng một phong độ khá cao.

Ngoài ra, Hải Quế còn có thể đá được cả 2 vị trí là trung vệ lệch trái hoặc tại trung tâm hàng phòng ngự. Điều này được thể hiện qua AFF Cup và thời điểm mà Đình Trọng vắng mặt trên tuyển.

Quế Ngọc Hải là cái tên không thể thiếu ở bộ 3 trung vệ của ĐTVN
Quế Ngọc Hải là cái tên không thể thiếu ở bộ 3 trung vệ của ĐTVN

Bùi Tiến Dũng là cầu thủ tiếp theo mà thầy Park phải đắn đo suy nghĩ, cặp bài trùng của Quế Ngọc Hải tại Viettel vẫn thể hiện mình là một trung vệ mẫu mực và sự chắc chắn trong những tình huống phòng ngự. Theo dõi Dũng nhiều tại V-League thì anh như hơi thở của đội bóng áo lính cùng người đồng đội số 3 chơi bên cạnh.

Còn đối với Đình Trọng, sự trở lại của anh mang đến niềm vui cho nhà cầm quân 62 tuổi, một trung vệ thuộc dạng hiếm có của bóng đá Việt Nam. Mặc dù chỉ cao 1m74 nhưng bù lại Trọng có lối chơi dựa nhiều vào đầu óc với khả năng đọc tình huống hết sức khôn ngoan.

Vị trí trung vệ lệch phải có lẽ khó ai có thể chiếm được của Duy Mạnh, cầu thủ Hà Nội FC có màn trình diễn xuất sắc sau khi bình phục chấn thương. Bên cạnh đó, anh còn được thầy Park trao cho chức đội phó và đó là nguồn động lực rất lớn để cầu thủ này chơi quyết tâm hơn nữa.

Sự cạnh tranh của những kép phụ

Chia sẻ với truyền thông, khi được hỏi về sự cạnh tranh ở vị trí trung vệ, Duy Mạnh nói rằng đội tuyển đang sở hữu nhiều cầu thủ tốt, từ cầu thủ trẻ đến lứa đàn anh, mỗi người đều có điểm mạnh riêng và anh thực sự phải cố gắng để có được trạng thái tốt nhất khi ra sân.

Những chia sẻ của mạnh quả không sai, đó là lý do vì sao mà HLV Park Hang Seo triệu tập tới 10 cái tên tại vị trí trung vệ. Ngoài 4 cái tên kể trên thì còn nhiều nhân tố khác sẵn sàng đảm nhiệm trái tim nơi hàng phòng ngự của đội Tuyển. Sự đa năng là yếu tố đầu mà ông thầy người Hàn ưu tiên triệu tập.

Đoàn Văn Hậu là cái tên điển hình trong số đó, anh có thể chơi được hậu vệ cánh trái lẫn trung vệ lệch trái. Tuy nhiên, khả năng tham dự vòng loại World Cup của cầu thủ quê Thái Bình giờ đây vẫn còn bỏ ngỏ vì lý do mới bình phục chấn thương. Đặc biệt mới đây đã có văn bản của Trung tâm PVF (nơi điều trị và đưa ra giáo án hồi phục cho Hậu) về việc không nên vội vàng sử dụng anh. Hơn hết, lần gần nhất mà ngôi sao Hà Nội FC được ra sân đã cách đây hơn 6 tháng.

Đoàn Văn Hậu vẫn còn bỏ ngỏ việc được tham dự Vòng loại World Cup 2022
Đoàn Văn Hậu vẫn còn bỏ ngỏ việc được tham dự Vòng loại World Cup 2022

Nguyễn Thành Chung cũng là nhân tố đáng chú ý, cầu thủ số 16 của đội bóng Thủ đô đảm nhiệm rất tốt vai trò tại hàng phòng ngự. Bên cạnh đó, tuyển thủ gốc Tuyên Quang còn thể hiện vai trò của một tiền đạo cắm khi anh liên tiếp ghi bàn cho Hà Nội FC ở mỗi thời điểm được HLV giao trọng trách.

Cũng không thể nào quên được Bùi Hoàng Việt Anh – cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2020. Anh cùng Thành Chung trở thành mắt xích giúp ‘Niềm tự hào Thủ đô’ giành ngôi Á quân V-League mùa giải trước khi cả Duy Mạnh lẫn Đình Trọng vắng mặt do chấn thương. Được tin tưởng, chắc chắn trung vệ cao 1m85 này hoàn toàn vượt xa sự kỳ vọng.

 Trong trận giao hữu với ĐT U22 Việt Nam vào cuối năm ngoái, Hồ Tấn Tài được nhà cầm quân người Hàn thử nghiệm ở vị trí trung vệ giữa, ngoài ra Minh Tùng và Thanh Bình cũng được triệu tập cho vị trí này.

Có thể thấy, thầy Park đang muốn kiểm chứng xem ai mới là người phù hợp và tối ưu hóa trong lần rút gọn danh sách tới đây. Ông phòng trường hợp Đình Trọng không có thể trạng tốt nhất thì vẫn có kép phụ thay thế xứng đáng.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quế Ngọc Hải Bùi Tiến Dũng Trần Đình Trọng Duy Mạnh Văn Hậu Việt Anh Park Hang Seo ĐTQG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT