Quảng cáo

Ronaldo phải ‘chuyển mình’ trước khi Ralf Rangnick cầm quyền

Thứ tư, 01/12/2021 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Trái ngược với đại kình địch của mình là Lionel Messi, Ronaldo lúc này đang chật vật tại Man Utd khi rất có thể anh sẽ phải ngồi dự bị dưới thời HLV Ralf Rangnick.

Quy tắc riêng của Rangnick

Ngày hôm qua, mọi spotlight của làng túc cầu đều đổ dồn về phía Lionel Messi – chủ nhân của Quả bóng vàng 2021. Tuy nhiên, sự kiện đó nên tạm gác sang một bên bởi Ronaldo cũng cần được quan tâm nhiều như thế. Với 5 Ballon d’Or, cá nhân CR7 rất muốn có thêm danh hiệu để đuổi kịp đại kình địch của mình. Dù vậy, phía trước siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ là muôn vàn bão tố khi có thể anh sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị dưới thời HLV Ralf Rangnick – người mới đến MU.

Có lẽ nhiều người biết được rằng triết lý của vị chiến lược gia người Đức là một lối chơi giàu sự kỷ luật. Gegenpressing của ông đã truyền biết bao cảm hứng cho những người trong giới huấn luyện. Một trong những nguyên tắc cơ bản của Rangnick đó là nguyên tắc 10 giây và 5 giây ở cách vận hành đội bóng. Nhà cầm quân này có sự đòi hỏi nhiều hơn từ các cầu thủ của mình.

Đó là thứ mà Rangnick đã phải mất rất nhiều công sức để có thể nghiên cứu ra lối chơi ấy. Chẳng thế mà ông được gọi là “giáo sư”. Bên cạnh đó, tân thuyền trưởng Man Utd còn có xu hướng sử dụng các nhân tố trẻ, giàu triển vọng. Với Ralf Rangnick, nhà cầm quân này cho rằng ở các cầu thủ trẻ có sự khao khát, khiêm tốn và dễ tiếp thu hơn.

mu-dat-thoa-thuan-moi-ralf-rangnick-ve-lam-hlv-truong-2-1200x690-4018
Rangnick sẽ không dành sự ưu tiên cho bất kỳ cầu thủ nào trong đội bóng của mình

Việc vị chiến lược gia 63 tuổi tới đội bóng thành Manchester đã làm lung lay vị trí của Ronaldo trong đội hình chính. Có một thực tế, khả năng gây sức ép bên phần sân đối phương của siêu sao người Bồ Đào Nha ở thời hiện tại là kém nhất Ngoại Hạng Anh. Chắc chắn Ralf Rangnick không muốn có một cầu thủ như thế trong đội hình dù cho Ronaldo có thể ghi được nhiều bàn thắng.

Trước đó, ngày còn dẫn dắt RB Leipzig, nhà cầm quân sinh năm 1958 từng nói rằng ông không muốn có cả Ronaldo hay Messi trong đội bóng mình dẫn dắt, vì họ đã quá già. Chính vì thế, CR7 sẽ không còn là điều gì đó bất khả xâm phạm tại Man Utd. Đến BLĐ dù biết vậy nhưng cũng chẳng thể can thiệp bởi họ muốn thấy Quỷ đỏ trở lại mạnh mẽ nhất có thể.

Ronaldo phải tự thay đổi

Trong chuyến hành quân xa nhà tuần vừa qua của MU, Michael Carrick đã mạnh dạn đẩy Ronaldo lên băng ghế dự bị, điều mà rất ít HLV làm được. Cựu danh thủ 40 tuổi cũng khẳng định rằng quyết định để siêu sao sinh năm 1985 ngồi ngoài là của mình và Ralf Rangnick hoàn toàn không dính dáng gì đến chiến thuật của Man Utd.

Để rồi khi được ra sân trong hiệp 2, cụ thể là phút 64, có thể nói rằng Ronaldo không tạo ra nhiều dấu ấn đáng kể nào về mặt chuyên môn khi anh góp mặt trên sân. Có chăng, những gì mà CR7 để lại đa số là gương mặt nhăn nhó, khó chịu với màn trình diễn của các đồng đội. Việc ‘đứa con’ của Sir Alex ngồi dự bị trong trận vừa qua là dấu hiệu đáng lo cho anh và cầu thủ này sẽ càng gặp khó dưới thời tân thuyền trưởng mới.

Tuy nhiên, vẫn có cơ hội cuối dành cho siêu sao 36 tuổi. Cụ thể, trang chủ của CLB Man Utd xác nhận rằng Ralf Rangnick chưa được cấp visa và phải tuân thủ theo quy định phòng chống Covid của nước Anh. Điều đó đồng nghĩa là vị chiến lược gia người Đức sẽ không kịp chỉ đạo Quỷ đỏ trong cuộc tiếp đón Arsenal trên sân nhà Old Trafford.

ronaldo-vs-chelsea-silva-thiago-ap-man-td-vs-epl-min-1024x768
Ronaldo không để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu gặp Chelsea

Bởi vậy, Ronaldo có thể nhờ thời cơ này mà khiến Ralf Rangnick có sự đánh giá rõ ràng hơn về bản thân anh. Cầu thủ 36 tuổi đang lâm vào thế khó tại đội bóng thành Manchester và CR7 buộc phải thay đổi nếu muốn được trọng dụng dưới thời HLV người Đức. Gặp Arsenal sẽ là lúc mà chủ nhân của 5 Quả bóng vàng chơi bóng bằng tất cả vốn liếng mà mình có, chịu khó pressing nhiều hơn.

Có thể trong thời gian tới, chúng ta sẽ thấy một Ronaldo hoàn toàn khác, một quái thú đang chuyển mình để tự thích nghi. Hoặc có thể, tiền đạo mang áo số 7 vì vấn đề tuổi tác mà không đáp ứng được như sự kỳ vọng. Liệu cầu thủ sinh năm 1985 sẽ đạt được thứ mình cần?

MU nhận hung tin trước trận gặp Arsenal

Messi báo tin ‘chẳng lành’ sau lễ trao giải Quả bóng vàng 2021

Khoảnh khắc Messi giành Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Man Utd Ralf Rangnick
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo