Quảng cáo

Ngày trở về ‘xém’ hoàn hảo của Patrick Vieira

Thứ ba, 19/10/2021 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Nhà cầm quân người Pháp rất muốn đánh bại đội bóng cũ với nhiều lý do khác nhau nhưng ông vẫn chưa thể đạt được mục đích của mình.

Emirates chao đảo vì Crystal Palace

Ai cũng biết Patrick Vieira là một huyền thoại bất diệt tại Arsenal. Tuy nhiên, thay vì đứng trên cùng chiến tuyến như trước đây, cựu tuyển thủ người Pháp phải đối mặt với đội bóng cũ với cương vị là HLV trưởng của Crystal Palace. Và giống với những phẩm chất ngày nào, dù ngồi trên ghế nóng nhưng Vieira luôn biết cách làm cho đối thủ cảm thấy khó chịu.

Giới mộ điệu đã nghĩ về một kết quả không mấy tốt đẹp cho Palaces khi họ phải hành quân tới Emirates. Nhìn sang tấm gương của Tottenham thì đủ hiểu. Chính vì thế mà 1 điểm đối với The Eagles như điềm may cho họ. Dẫu vậy, chứng kiến 90 phút trong trận cầu muộn nhất vòng 8 Ngoại Hạng Anh, tất cả đều phải thay đổi suy nghĩ của mình.

Sớm rơi vào tình thế bất lợi trong khoảng 10 phút thi đấu đầu tiên khi Aubameyang ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà nhưng các học trò của Vieira không hề tỏ ra nao núng, các cầu thủ áo vàng thi đấu với sự tập trung cao độ và dồn ép ngược lại Arsenal. Hàng loạt tình huống nguy hiểm được tạo ra bởi hàng công bên phía Crystal Palace.

arsenal-thoat-thua-phut-bu-gio-nho-lacazette-5
Palace không hề tỏ ra kém cạnh trước đội chủ nhà

HLV trưởng của đội khách đã nhìn rõ ra được điểm yếu của Pháo thủ nơi tuyến giữa, đặc biệt là vị trí tiền vệ đánh chặn. Một mình Partey là không đủ để chống đỡ những đợt lên bóng của Benteke cùng các đồng đội, tuyển thủ người Ghana luôn bị đặt vào tình thế khó khi không có nhiều đồng đội hỗ trợ. Để rồi trong những tình huống thoát Pressing, Partey ngay lập tức bị đoạt bóng và The Gunner phải nhận bàn thua.

Lokonga vào sân cũng không thể giúp cho Arsenal gượng dậy bởi cầu thủ này có lối chơi khá tương đồng với người đàn anh mang áo số 5, thậm chí tiền vệ người Bỉ còn mắc sai lầm trong bàn thua thứ 2 của đội chủ nhà. Thiếu Xhaka, Pháo thủ mất đi một con bài quan trọng và giúp cho đối thủ khai thác không gian một cách dễ dàng. Thật may cho Mikel Arteta khi ông còn đó Lacazette, cầu thủ người Pháp bằng cảm quan của một tiền đạo đã giữ 1 điểm ở lại Emirates.

Sự tiếc nuối của Vieira

Khi đội bóng sắp giành được chiến thắng mà phải nhận bàn thua ở những phút bù giờ thì nó thực sự rất cay đắng. Và Vieira hiểu được cảm giác này, không chỉ 1 mà 2 lần như thế. Trên cương vị là HLV trưởng của Crystal Palace, ông muốn đánh bại Arsenal hơn cả. Một phần giúp cho đội bóng của mình có những điểm số quan trọng để tách xa nhóm cầm đèn đỏ, phần còn lại là chứng minh năng lực trước BLĐ của CLB mình từng thi đấu.

Trước đó, thời điểm Unai Emery còn dẫn dắt Arsenal, Patrick Vieira từng thổ lộ rằng mình rất muốn trở lại Ngoại Hạng Anh để ngồi vào ghế nóng tại Emirates. Bởi một huyền thoại đến và chèo lái CLB từng đưa tên tuổi mình bay cao mang ý nghĩa rất lớn.

arsenal-thoat-thua-phut-bu-gio-nho-lacazette-13
Hình ảnh Vieira tiếc nuối khi đội bóng của mình tiếp tục nhận bàn thua ở phút bù giờ

Chính vì thế mà khi đánh mất chiến thắng trong gang tấc, Vieira lộ rõ biểu cảm thất vọng bên phía ngoài đường biên. Phát biểu trên trang chủ Palaces sau trận, nhà cầm quân sinh năm 1976 nói:

15 phút đầu trận thật sự thách thức, nhưng sau đó chúng tôi đã kiểm soát thế trận khá tốt. Màn trình diễn mà Palace tạo ra hôm nay là lý do vì sao kết quả hòa thật đau đớn.

Tôi thất vọng thay cho các cầu thủ, bởi lẽ họ đã thi đấu tốt và thể hiện nhiều cá tính. Chúng tôi dâng cao và có thể đoạt được bóng. Palace đã ghi 2 bàn thắng và ngược dòng, vậy nên ra về mà không có chiến thắng thật thất vọng. Tôi nghĩ Palace đã là đội hay hơn hôm nay.

Suýt chút nữa, Patrick Vieira đã nở nụ cười rạng rỡ để rời khỏi Emirates. Thực chất, chẳng ai muốn đánh bại đội bóng đã đem đến cho mình vinh quang nhưng vị chiến lược gia người Pháp không thể làm khác. Ngày trở về ‘xém’ hoàn hảo của cựu Pháo thủ một thời. 

Dù vậy, người ta thấy một bóng dáng Crystal Palace hoàn toàn khác so với trước đây. The Eagles chịu khó pressing hơn và gây áp lực lên đối thủ. Chỉ có điều đội khách khó giữ được sự tập trung ở những phút cuối. 

Thất vọng với BLĐ Man Utd, Solskjaer rời ghế HLV trưởng của MU?

Rooney chỉ định bến đỗ mơ ước, chuẩn bị làm địch thủ của MU

5 bàn thắng đẹp nhất của Pogba trong màu áo Juventus

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Patrick Vieira Mikel Arteta Crystal Palace Arsenal Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT