Quảng cáo

Nếu muốn vô địch, PSG nên thôi trông chờ vào ngôi sao

Thứ tư, 20/10/2021 11:15 AM (GMT+7)
A A+

‘Gã nhà giàu’ nước Pháp đã giữ 3 điểm ở lại Parc Des Princes nhờ vào sự xuất sắc của Messi và Mbappe. Tuy nhiên, nếu muốn vô địch thì họ nên ‘dừng lại’ sự dựa dẫm.

Vấn đề trong hệ thống

Dù được chơi trên sân nhà Parc Des Princes nhưng PSG của HLV Pochettino phải rất vất vả mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm từ tay RB Leipzig. Sở hữu hàng loạt sao khủng trong đội hình, song đại diện nước Pháp vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề ở tính cân bằng và sự nhuần nhuyễn chưa được tìm thấy. Đặc biệt trong đó phải kể đến sự lộn xộn nơi hàng phòng ngự, điểm yếu đã bị nhiều đối thủ khai thác trước đó. 

Vẫn là một sơ đồ cũ, 4-3-3, Pochettino tung ra những cầu thủ tốt nhất mà ông có, phù hợp với triết lý bóng đá của mình. Tuy nhiên, vị HLV người Argentina hẳn đã nhìn ra nhược điểm trong cách vận hành chiến thuật. Việc sử dụng 3 mũi nhọn trên hàng tấn công khiến cho áp lực nơi hàng tiền vệ là rất lớn, nhất là khi Leipzig của HLV Jesse Marsch luôn pressing với cường độ cao. Để rồi bộ tứ hàng hậu vệ thường xuyên bị đặt vào tình thế báo động.

Đáng nói hơn cả là vấn đề về sự tập trung và tính liên kết của Les Parisiens đang cho thấy sự bất ổn. Đội chủ nhà không tạo ra tấm khiên đủ tốt để chống lại những pha chuyển trạng thái tới từ đại diện nước Đức. Bài học trước Rennes tại đấu trường Ligue 1 cũng đủ để thuyền trưởng của PSG nhìn ra. ‘Gã nhà giàu’ nước Pháp tấn công như vũ bão nhưng lại để lộ ra khoảng trống rất lớn phía sau lưng và phải chịu đòn đau.

psg-vs-rb-leipzig
Lỗi hệ thống của PSG giúp Leipzig có được 2 bàn thắng

Bên cạnh đó, Nuno Mendes cũng có ngày thi đấu thiếu hiệu quả trong khi các cầu thủ đội khách luôn tấn công và khoét vào vị trí này. Bàn thắng đầu tiên của RB Leipzig cũng đủ để nói. Hậu vệ người Bồ Đào Nha tỏ ra quá non trước pha phản công trước những cái bóng áo trắng, anh lững thững di chuyển về qua đó giúp Andre Silva băng xuống, đón đường căng ngang và ghi bàn, đến Wijnaldum cũng khó để có thể bọc lót kịp thời.

Bàn thắng thứ 2 của đại diện nước Đức cũng không quá khác biệt. Bóng vẫn trong chân Angelino, cựu cầu thủ Man City tung ra đường tạt bóng và Nuno Mendes tiếp tục mắc lỗi. Hậu vệ PSG để Mukiele thoải mái đệm bóng. Thời điểm đó, tính thông tin giữa Kimpembe và Nuno là không tốt. Chính vì vậy mà HLV Pochettino cần phải đặc biệt lưu ý chi tiết này ở những trận đấu tới.

Messi và Mbappe ‘cân tất’

Thật may cho PSG khi họ còn đó những ngôi sao tấn công trong đội hình, đó là Messi và Mbappe. Cả 2 đã thay nhau tỏa sáng để giúp đội chủ nhà trọn vẹn niềm vui trong ngày thiếu vắng Neymar. Trước Leipzig, bộ đôi tiền đạo của PSG có màn trình diễn xuất sắc, qua đó đập tan tin đồn về những vấn đề mà báo chí thêu dệt trong thời gian qua.

Chính Messi là người mở ra pha tấn công dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Mbappe. Siêu sao người Argentina gây áp lực và cướp bóng thành công, giúp PSG có pha phản công thành bàn. Từ đây mới thấy M30 có sự cải thiện như thế nào, anh chăm chỉ lui về phòng ngự hơn. Thống kê chỉ ra El Pulga không lười như nhiều người nghĩ, anh pressing 12,31 lần sau 90 phút, đứng thứ 3 trong số các cầu thủ của Les Parisiens.

Đến nửa sau của hiệp 2, Messi cũng tỏa sáng để gỡ hòa cho đội chủ nhà. Đáng nói hơn là người kiến tạo cho siêu sao 34 tuổi lại là Kylian Mbappe. Ngoài ra, thần đồng nước Pháp còn nhường quả đá phạt đền cho người đàn anh của mình, dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 3-2. Chỉ tiếc là khi Messi đáp lễ, Mbappe lại sút lên trời ở khoảng cách 11m thời điểm cuối trận.

Messi và Mbappe chính là người hùng của đội bóng nước Pháp
Messi và Mbappe chính là người hùng của đội bóng nước Pháp

Tựu chung lại, cả Messi và Mbappe là điểm sáng trong lối chơi của PSG. Những pha rê dắt đầy tốc độ khiến cho đoàn quân HLV Jesse Marsch phải trả giá. Cùng với đó, sự điều chỉnh tới từ vị chiến lược gia người Argentina đã đem đến chiến thắng cho đội bóng xứ lục lăng.

Nhìn đi, nhìn lại, PSG vẫn phải dựa vào khoảnh khắc của các ngôi sao hàng đầu. Vậy mới nói rằng đội bóng của HLV Pochettino nên thôi dựa dẫm vào họ bởi nếu không có Messi, Mbappe hay Neymar, Les Parisiens sẽ có hình hài như thế nào? 

Lộ diện ngôi sao đầu tiên được Conte chiêu mộ sau khi đến MU

Ronaldo giới thiệu, MU thay thế Solskjaer bằng cái tên hoàn hảo?

VIDEO: Quyết rời MU, Pogba lựa chọn điểm đến khiến tất cả "sững sờ"

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PSG Leipzig Messi Mbappe Pochettino
Xem thêm
TIN NỔI BẬT