Quảng cáo

MU thua chung kết C2 và sự rối ren nơi hàng phòng ngự

Thứ năm, 27/05/2021 15:34 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng của Ole đã tuột mất cơ hội có được danh hiệu khi để thua Villarreal trong trận chung kết C2, trận đấu mà người ta chỉ trích rất nhiều về cách MU phòng ngự.

Ông trời lại ngoảnh mặt với Man Utd

Khi mùa giải 2020/2021 bắt đầu, các CĐV Quỷ đỏ thực sự thèm khát được ăn mừng một chức vô địch sau nhiều năm chờ đợi. Man Utd đã dần cải thiện bộ mặt của mình từ lối chơi cho tới cách bố trí nhân sự của Ole Gunnar Solsa. Họ chỉ cần một danh hiệu là có thể kết thúc mùa giải một cách trọn vẹn. Chiếc cúp Europa League là thứ mà MU rất gần lúc này sau khi cúp ở những đấu trường khác đều đã có chủ. Tuy nhiên, đội bóng thành Manchester lại không thể thực hiện hóa điều đó và rời khỏi sân Energa Gdansk trong sự tiếc nuối.

Bước vào 90 phút kịch tính và phải gặp một đối thủ là Villarreal, đội bóng của Ole nhập cuộc đầy tự tin. Xứng danh một trận chung kết, Man Utd chơi với tinh thần cao độ, 11 cái bóng áo đỏ trên sân đều thể hiện sự khát khao, muốn được làm người hùng. Lăn xả, quyết liệt, Bruno cùng các đồng đội như không cho đối phương chơi bóng ở những phút đầu và chiếm lĩnh thế trận, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Villarreal.

Mặc dù vậy, MU phải ngậm ngùi nhận bàn thua trước. Tuy nhiên, chính từ bàn thua ấy khiến thầy trò HLV Ole Gunnar Solsa càng quyết tâm hơn. Họ dồn nhiều bóng vào cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Rashford và Luke Shaw, những người sở hữu bộ kỹ năng xuyên phá hàng thủ đối phương.

rsz_gettyimages-1233123294-2048x2048
Rashford đã chơi không tốt trong trận chung kết khiến MU bỏ lỡ nhiều tình huống (Ảnh: Getty)

Hậu vệ người Anh vẫn chơi tốt như thường lệ, anh luôn khiến Foyth phải vất vả. Còn với tiền đạo số 10 thì ngược lại, cầu thủ này lại thể hiện sự rối rắm trong từng tình huống lên bóng. Lúc mà người ta cần Rashford nhất thì ngôi sao 23 tuổi lại không lên tiếng, có thể cầu thủ này hay ở khâu qua người nhưng những pha bóng kết thúc lại rất tệ và chìm nghỉm trong sự hưng phấn của các đồng đội.

Chứng kiến màn trình diễn ấy, đến cựu danh thủ Paul Scholes cũng phải bày tỏ sự thất vọng: “Tôi phải nói rằng các cầu thủ đã gây ra một sự thất vọng. Đặc biệt là Marcus Rashford.

Để rồi Man Utd bị kéo vào loạt 11m may rủi và nhận trái đắng. Dường như luôn có bức tường vô hình ngăn cản Quỷ đỏ thành Manchester. Họ lại thua ở một trận cầu lớn, lần này là một trận chung kết cúp Châu Âu, không còn gì đau đớn hơn. Nói vậy mới thấy rằng Villarreal cũng đáng gờm không kém, ‘Tàu ngầm vàng’ được dẫn dắt bởi ông vua cúp C2 và chơi thứ bóng đá vô cùng khó chịu, lên ngôi hoàn toàn xứng đáng.

Xa Maguire là bão tố

Khi kết thúc trận chung kết Europa League, các Manucians tiếp tục gọi tên Harry Maguire, người không kịp bình phục chấn thương để góp mặt cùng các đồng đội trên sân. Mỗi khi không có Maguire, Man Utd như thiếu đi hơi thở nơi hàng phòng ngự, các cầu thủ luôn bị đối phương khai thác tối đa điểm yếu và để thua một cách tức tưởi. Chắc chắn Ole cùng các học trò sẽ cùng nhau mổ xẻ trận đấu và phân tích.

Bàn thua của Quỷ đỏ chắc sẽ được nhắc tới đầu tiên. Từ một tình huống cố định chếch bên cánh phải của Man Utd ở phút 29, Dani Parao có pha treo bóng thuận lợi vào khu vực 16m50 cho Moreno, anh đệm lòng hạ gục thủ môn David De Gea.

Pha bóng ấy phải trách Luke Shaw vì hậu vệ số 4 đã không theo kèm đối phương đến cùng, để Moreno lẻn xuống quá dễ dàng. Tiếp theo phải gọi tên Lindelof, trung vệ người Thụy Điển không có đến một cách ngoảnh mặt về phía sau. Khi quay lại thì số 7 Villarreal đã kết thúc xong tình huống.

skysports-gerard-moreno-manchester-united_5396125
Bàn thua mà người ta trách cả Luke Shaw lẫn Lindelof

Đây không biết là lần thứ bao nhiêu mà ngôi sao sinh năm 1994 mắc lỗi ở những pha bóng kiểu như vậy. Đó không phải điểm tựa để Man Utd cần mỗi khi thiếu vắng Maguire. Một cựu danh thủ trên Sky Sport đã có lời bình luận về tình huống mở tỷ số:

Hoàn toàn trái ngược với lối chơi tấn công của Man Utd. Quả treo bóng tuyệt vời, Villarreal không việt vị và Lindelof đã chọn sai vị trí. Đó là tình huống phòng ngự rất quan trọng. Nếu Moreno không ghi bàn, có lẽ đó sẽ là một quả phạt đền vì Lindelof đã kéo ngã cậu ta.

Bên cạnh đó, trung vệ người Thụy Điển suýt chút nữa khiến MU thua đau khi mắc sai lầm ở phút 113 sau đường chuyền hỏng. Hay trước đó Bailly phá bóng không chắc chắn, gây ra sự rối ren cho hàng thủ ngay khu vực 5m50.

Có lẽ, ngoài vị trí tiền đạo và tiền vệ thì hè năm nay MU sẽ nhắm tới một trung vệ đẳng cấp khác, người thể hiện được sự chắc chắn trong khâu phòng ngự và đá cặp tốt với Maguire. Phải như vậy mới giúp đội bóng của Ole thực hiện hóa được giấc mơ vô địch.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd MU Rashford Luke Shaw Lindelof Bailly Villarreal Ole Gunnar Solsa Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT