Quảng cáo

MU đã nghĩ tới Arsenal quá sớm

Thứ năm, 28/01/2021 12:56 PM (GMT+7)
A A+

Đoàn quân HLV Ole Gunnar Solsa đã sảy chân ngay trên sân Old Trafford trước đội bét bảng Sheffield. Trận thua này khiến MU tuột cơ hội trở lại ngôi đầu bảng.

Sự chủ quan của Ole

Người ta thường ca ngợi về tài thao lược của HLV người Na Uy trong thời gian qua khi ông giúp Quỷ đỏ băng một mạch lên ngôi đầu BXH. Tuy nhiên, chính điều đó làm Ole chủ quan trước một Sheffield đang không có phong độ cao khiến MU phải ôm hận, đáng chú đây mới chỉ là trận thắng thứ 2 mà đoàn quân HLV Chris Wilder có được. Cần nhớ rằng, Ngoại Hạng Anh là giải đấu khó lường nhất thế giới, kể cả những đội mạnh đến cỡ nào đều có thể sảy chân bất cứ lúc nào.

Chắc hẳn, Quỷ đỏ đã nghĩ quá sớm tới trận đấu cuối tuần, nơi họ có chuyến làm khách đến sân Emirates để chạm trán Arsenal - đối thủ đang thăng hoa thời gian gần đây. Vậy nên, Ole tung ra những kép phụ, nhằm giữ sức cho các con bài chủ chốt. Lần lượt Luke Shaw, Fred phải ngồi trên băng ghế dự bị. Đáng chú ý, HLV 47 tuổi còn nói rằng muốn Lindelof nghỉ và điều này vô tình làm hỏng cả một trận đấu khi Tuanzebe đá cặp với Maguire.

Tuanzebe có ngày khi đấu thảm họa khi mắc 2 sai lầm dẫn đến bàn thua (Ảnh: Internet)
Tuanzebe có ngày khi đấu thảm họa khi mắc 2 sai lầm dẫn đến bàn thua (Ảnh: Internet)

Rất ít khi các HLV thay đổi hàng phòng ngự bởi đây là nơi cần sự ăn ý giữa các cầu thủ. Tuanzebe có thể hay trong trận đấu với PSG tại C1 nhưng nó chưa đủ để nói lên trình độ của hậu vệ này. Cầu thủ người Congo trong lần đá chính đầu tiên tại Ngoại Hạng Anh mắc sai lầm trong cả 2 bàn thua mà MU phải trận trước Sheffield.

Bàn thua đầu tiên, anh thiếu đi tính thông tin với De Gea để cho Bryan ghi bàn dễ dàng, nếu có sự tương tác, thủ thành người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể đấm bóng thành công. Bàn thua thứ 2 đến từ sự hời hợt của Tuanzebe, pha bóng phải chê hệ thống phòng ngự bởi họ quá bị động, đoàn quân HLV Chris Wilder dễ dàng phối hợp, đan bóng thoải mái trong vòng cấm trước khi Burke có cú vung chân quyết đoán.

Lần lượt Bryan và Burke thay nhau trừng phạt đội chủ nhà (Ảnh: Internet)
Lần lượt Bryan và Burke thay nhau trừng phạt đội chủ nhà (Ảnh: Internet)

Để thua và mất cơ hội trở lại ngôi cầu bảng, cái giá phải trả không hề rẻ cho sự thay đổi của Ole. Liệu lời nguyền các đội dẫn đầu sẽ ám vào MU từ bây giờ khi lịch thi đấu sắp tới là một hành trình đầy thách thức?

Hệ thống lộ rõ dấu hiệu tụt form

Có lẽ, Ole Gunnar Solsa đã quá lạm dụng sơ đồ 4-2-3-1 mà không có phương án dự phòng, cho nên các cầu thủ có những thời điểm thi đấu với tư tưởng “trên trời”, phong độ tụt dốc tệ hại.

Nhiều CĐV Quỷ đỏ chỉ trích rằng: “Ole nên bớt chiều chuộng Martial”,cầu thủ này được dùng do anh có khả năng xoay trở trong vòng cấm, phối hợp nhỏ tốt với các đồng đội, tuy nhiên lý do chính ở đây là Martial thể hiện phong cách lười nhác, anh dường như “sợ” rê bóng và thực sự tệ hại khi MU không thay anh ra sớm.

Bộ đôi Rashford và Martial không thể hiện được như kỳ vọng (Ảnh: Internet)
Bộ đôi Rashford và Martial không thể hiện được như kỳ vọng (Ảnh: Internet)

Rashford trong trận đấu trước Sheffield cũng không khá hơn là bao, có vài tình huống cầu thủ thuộc lò Carrington không di chuyển, điều này khiến Telles khó khăn trong việc triển khai phương án tấn công và hơn hết, lão tướng 38 tuổi Phil Jagielka có ngày thi đấu xuất sắc, “bỏ túi” hàng tiền đạo Quỷ đỏ. 

Không có Fred, Bruno thực sự khó chơi do Matic không hoàn thành tốt nhiệm vụ dọn dẹp của mình để tiền vệ người Bồ Đào Nha phải về phòng ngự và tự luân chuyển bóng lên phía trên. Đây là trận đấu thứ liên tiếp mà Bruno không ghi bàn hoặc kiến tạo tại Ngoại Hạng Anh.

Matic có ngày thi đấu không tròn vai khi thay thế Fred (Ảnh: Internet)
Matic có ngày thi đấu không tròn vai khi thay thế Fred (Ảnh: Internet)

MU đã thua một trận thua xứng đáng, thua để Ole cẩn trọng trước mỗi đội bóng mà CLB phải gặp. Quỷ đỏ cần xoay tua nhưng nó nên hạn chế ở khu vực phòng ngự, trước mắt sẽ là Arsenal và các Manucians không muốn đội bóng mình yêu mến lại tiếp tục đánh mất đi tinh thần như trong trận đấu đêm qua.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuanzebe Maguire Rashford Martial Bryan Burke Ole Gunnar Solsa MU Sheffield Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT