Quảng cáo

Một phiên bản Arsenal khác lạ so với đầu mùa

Thứ hai, 27/09/2021 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Khác với 3 trận thua đầu tiên của mùa giải, Arsenal giờ đây đang củng cố niềm tin vững chắc cho các Gooner sau khi chiến thắng tại Derby Bắc London.

Sự đa dạng trong lối chơi

Đêm chủ nhật, khắp các nẻo đường của thủ đô London đều hướng về SVĐ Emirates, nơi diễn ra trận Derby giữa 2 đội bóng không đội trời chung là Arsenal và Tottenham. Có nhiều lý do để lo ngại cho ‘Pháo thủ’ khi họ chưa có những kết quả tốt trước những đối thủ mạnh, nhất là khi ‘Gà trống’ rất muốn lấy lại danh dự sau trận thua Chelsea. Mặc dù vậy, những gì mà đội khách làm được là tiếp tục đón nhận một thất bại nặng nề.

Cần phải dành những lời khen ngợi cho đội chủ nhà Arsenal. Lần đầu tiên họ xuất phát với đội hình được coi là mạnh nhất với sự trở lại của Xhaka giúp cho tuyến giữa thêm cơ động. Một chiến thắng thực sự xứng đáng và mang ý nghĩa vô cùng lớn, những nỗ lực của Aubameyang cùng các đồng đội đã được đền đáp. 3 điểm đó đến từ sự đa dạng trong lối chơi của chính The Gunner.

Gặp một đội chịu khó phòng ngự như Tottenham, Mikel Arteta chỉ đạo các học trò dâng cao, nắm thế chủ động và tìm kiếm nhau trên sân bằng những đường chuyền cự ly ngắn, trung bình. Ngoài ra, nếu quan sát kỹ, ‘Pháo thủ’ liên tục rót bóng vào vị trí zone 14 (khoảng trống phía sau hàng tiền vệ và trước khu vực 16m50). Từ đó xuất hiện nhiều tình huống nguy hiểm trong trận đấu.

arsenal-1-0-tottenham-smith-rowe-mo-ty-so-som-h1
Số 10 mới của Arsenal chính là người mở điểm cho trận đấu

Bên cạnh đó, Arsenal rất chăm tấn công ở wing trái, nơi Tierney được phép dâng cao trong khi đó Tomiyasu chơi thấp hơn để hỗ trợ phòng ngự. Để rồi hậu vệ người Scotland đem đến sự khó khăn lên Tanganga.

Tuy nhiên, bàn thắng mở tỉ số lại đến từ bên phía wing phải, Saka đã phát huy được điểm mạnh của mình để kiến tạo cho Smith Rowe, bàn thắng như khiến Emirates vỡ tung trong một trận cầu quan trọng. Sau đó, Aubameyang đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt, xuất phát từ đường lên bóng mẫu mực và chỉ cần một vài đường chuyền. Còn với bàn thắng của Saka, nó khiến cho Tottenham phải nghĩ về một kết cục không mấy tốt đẹp trong trận Derby.

Một thành quả ngọt ngào cho những nỗ lực của đội chủ nhà. Họ đã thua liền 3 trận đấu đầu mùa để rồi vướng vào những sự hoài nghi tới từ giới mộ điệu. Dù vậy, 3 chiến thắng mới đây đủ cho Arsenal đập tan nó và hướng về phía trước. Còn quá sớm để nhận định nhưng ‘Pháo thủ’ đang trở lại một cách mạnh mẽ.

Arteta đang có đội hình mạnh nhất

Cách đây 2 ngày, trang chủ của ‘Pháo thủ’ đã có dòng thông báo rất ngắn gọn: “Arsenal sẽ có đầy đủ lực lượng và 100% cầu thủ đều khỏe mạnh cho trận Derby Bắc London”. Khi đó, các CĐV của The Gunner hiểu rằng đây là cơ hội cho Arsenal thể hiện được đúng năng lực của mình cùng tài cầm quân tới từ HLV Mikel Arteta.

Nhìn cách vận hành của Arsenal, nhiều người sẽ phải tán dương. Khi vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đề xuất CLB hỏi mua Ramsdale, lúc này mới hiểu được rằng đội bóng thuộc Bắc London muốn triển khai bóng từ phần sân nhà bởi thủ môn người Anh chơi chân khá tốt. Arsenal sẵn sàng build-up, qua đó dần tịnh tiến đội hình lên phía trên.

Một dẫn chứng cụ thể trong trận đấu là ở bàn thắng thứ 2, Ramsdale có đường chuyền trực diện cho Xhaka để tạo ra pha phản công ở wing trái, giúp Aubameyang ghi bàn. Người ta sẽ không thấy nhiều tình huống kiểu như vậy khi Leno được ra sân bắt chính.

arsenal-3-0-tottenham-phao-thu-bung-no-h1-1
Aubameyang cũng đã có 2 bàn thắng kể từ đầu mùa giải

Thời điểm bóng trở lại chân các cầu thủ Tottenham, The Gunner ngay lập tức pressing tầm cao, bịt kín mọi kẽ hở. Điều đó khiến cho đội khách phần nào cảm thấy lúng túng trong khâu lên bóng.

Đầu mùa giải, số tiền Arsenal chi ra để mua tân binh lên tới hơn 150 triệu Euro, đó đều là những cầu thủ trẻ ở độ tuổi 23. Tuy nhiên, chính họ mới là chất xúc tác để đem đến chiến thắng cho đội chủ sân Emirates. Tomiyasu hay Ramsdale từng phải đón nhận nhiều lời chế giễu nhưng màn trình diễn của họ tới thời điểm hiện tại là hết sức thuyết phục.

Một ‘Pháo thủ’ trẻ trung cùng một vị chiến lược gia nay mới chỉ 39 tuổi. Bản sắc của Arsenal đang trở lại và họ giờ đây nhận được sự kỳ vọng lớn, sự kỳ vọng về một tương lai lấy lại vị thế tại Ngoại Hạng Anh, chứng minh rằng mình xứng đáng thuộc Big6.

Arsene Wenger đã sẵn sàng trở lại băng ghế huấn luyện sau 3 năm

Tottenham giành vé đi tiếp tại Cúp Liên đoàn sau trận cầu 4 bàn

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Tottenham Mikel Arteta Derby London
Xem thêm
TIN NỔI BẬT