Quảng cáo

Một Barcelona đáng tin cậy trong tay Xavi

Thứ sáu, 25/02/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona tiếp tục có thêm chiến thắng với 4 bàn thắng được ghi trong một trận đấu và những gì mà họ thể hiện giúp các CĐV có thêm niềm tin ở đội bóng này.

Barca lột xác chóng vánh

Tại trận đấu lượt đi vòng play-off Europa League, trên SVĐ Camp Nou, Barcelona dồn ép Napoli từ đầu đến cuối. Đội chủ nhà là những người cầm bóng lên tới 67% thời lượng và tung ra tổng cộng 21 pha dứt điểm về phía khung thành của đối phương. Tuy nhiên, các chân sút của Blaugrana trong đã thi đấu quá kém hiệu quả và phải ngậm ngùi chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Song, thầy trò HLV Xavi Hernandez vẫn hành quân tới Mestalla của Valencia với những sự hứng khởi. Có vẻ nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã nói gì đó với các học trò. Và từ một đội bóng có tỷ lệ chuyển đổi bàn thắng thấp, Barca bất ngờ lột xác và chứng minh cho NHM thấy được rằng họ đang trở lại với đẳng cấp cao nhất. Bốn bàn được đưa vào lưới ‘Bầy Dơi’ cùng một thế trận lấn lướt. Đó là những gì mà đã Barca thể hiện.

Để rồi, họ đem sự tiến bộ ấy đến sân nhà của Napoli, trận đấu lượt về diễn ra vào đêm qua. Khá bất ngờ khi khả năng dứt điểm của đội bóng xứ Catalan lại cải thiện một cách rõ rệt đến thế. Đại diện của xứ đấu bò đã nhập cuộc đầy như ý khi thời gian mới chỉ trôi qua được hơn 7 phút và có được thành quả đầu tiên do công của Alba, sau một pha phản công đầy mẫu mực.

de-bep-napoli-barcelona-thang-tien-europa-league-12
Barcelona đã có trận đấu đầy hứng khởi

Những pha dứt điểm của Frankie De Jong, Pique hay Aubameyang sau đó đều cho thấy sự chuẩn xác cao. Đến nỗi, người ta không thể tin rằng đây là một Barca mà họ đã từng biết. Cũng cần phải bàn thêm về nguồn cơn 4 bàn thắng của Blaugrana trong trận đấu vừa qua. Đội khách đã thể hiện được tốc độ trong lối chơi, tối ưu hóa những đường chuyền và số cơ hội mà mình có.

Tỉ số 4-2 ở trận lượt về có lẽ là đủ làm hài lòng các Cules, những người mà chỉ một tuần trước đó, họ còn phải ôm đầu tiếc nuối về màn trình diễn của các học trò HLV Xavi Hernandez. Nếu cứ chơi như vậy, chức vô địch của giải đấu thậm chí còn khó thoát khỏi tay của Barcelona và lúc đó, sẽ còn ai nhớ đến việc họ từng bị loại ngay từ vòng bảng Champions League?

Một Blaugrana đáng chờ đợi

Ngoài những bàn thắng trong trận đấu gặp Napoli, thì kết quả và sự hưng phấn của các CĐV khiến cho Barcelona trở nên đáng tin cậy hơn. Họ có thể phản ứng chính xác trước áp lực tới từ đội chủ sân Diego Maradona. Những cầu thủ của đội bóng này đã tự giải phóng mình bằng 2 chiến thắng đầy tung hứng cùng một tập thể trẻ trung, giàu năng lượng.

Barcelona đã có tấm vé vào vòng tiếp theo tại Europa League bằng bóng đá, bằng khả năng định đoạt trận đấu, bằng tất cả cơ hội mà họ có thể tạo ra và kết thúc nó với sự quyết đoán, hoặc những cú đấm knock-out đối thủ. Đó là hình ảnh của một CLB có tổ chức và tất cả đều biết phần việc của mình là gì, nên làm gì trong thời điểm nào, sao cho hợp lý nhất có thể.

de-bep-napoli-barcelona-thang-tien-europa-league-13
Hãy tin vào Barca của HLV Xavi!

Những cá nhân bùng nổ như Aubameyang, Pedri, Gavi, Frenkie De Jong hay Alba có thể tin tưởng trong dài hạn. Không hề có một chút ảo vọng nào cả. Và chính nó tạo ra sự thăng tiến cho Blaugrana, giúp từng cá nhân có thêm niềm tin ở những đấu trường mà họ tham gia.

Đương nhiên, Barcelona vẫn chưa phải là một chuẩn mực. Bởi đến ngay cả bộ 3 thần thánh Modric - Casemiro - Kroos cũng đều phải chịu khuất phục trước Kante hay Verratti. Tuy nhiên, sự thật là so với thời của Ronald Koeman, Barca đang là một đội bóng rất khác, thay đổi một cách chóng mặt, đó là thành công lớn của ông thầy người Tây Ban Nha.

NÓNG: Mbappe từ chối lời đề nghị cực khủng, chuẩn bị gia nhập ‘gã khổng lồ trong mơ’

Chelsea đàm phán Real, Hazard được thỏa ước nguyện trở lại đội bóng cũ?

Rangnick nói về Elanga sau trận hòa với Atletico Madrid
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Xavi Hernandez Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT