Quảng cáo

Barcelona giành vé đi tiếp tại Europa League sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn

Thứ sáu, 25/02/2022 08:16 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona với phong độ cao thời gian gần đây đã không mấy khó khăn để có vé đi tiếp tại Europa League năm nay, dù cho họ phải làm khách trên sân của Napoli.

Câu lạc bộ Barcelona đang cho thấy sự hồi sinh cực kỳ mạnh mẽ dưới thời HLV Xavi, đặc biệt là trong một số các trận đấu gần đây. Đội bóng xứ Catalan mới có thắng lợi giòn giã đến 4-1 ngay trên sân của Valencia cuối tuần vừa qua nhờ phong độ cao của những nhân tố thi đấu trên hàng công như Aubameyang hay Ferran Torres,…

Vì lẽ đó, tuy phải hành quân đến Italia để làm khách của Napoli trong trận đấu lượt  về của loạt trận play-off tranh vé dự vòng 1/8 Europa League, cùng với đó là bất lợi từ kết quả hòa 1-1 tại Camp Nou cách đây 1 tuần  nhưng mục tiêu của gã khổng lồ xứ Catalunya vẫn không gì khác ngoài việc có được chiến thắng.

Hai đội đã nhập cuộc với một tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao ngay trong những phút đầu trận. Cũng giống như một vài trận đấu thăng hoa tại giải quốc nội trong thời gian qua, Barcelona đã sớm có được lợi thế dẫn trước với liên tiếp các bàn thắng được ghi. Kết quả là chỉ trong 45 phút của hiệp 1, các nhà cựu vô địch La Liga đã khiến cho mành lưới của đội chủ nhà Napoli phải rung lên đến 3 lần.

Ngay ở phút thứ 8, xuất phát từ quả đá phạt góc hỏng ăn rất vô duyên của một cầu thủ bên phía Napoli, chân sút Adama Traore đã có pha bứt tốc mạnh mẽ để tổ chức phản công cực nhanh trước khi thực hiện đường chuyền ngang cho Jordi Alba ghi bàn thắng mở điểm dành cho các vị khách đến từ Tây Ban Nha.

gettyimages-1372614795-612x612
Aubameyang tiếp tục lập công cho Barca trước Napoli vào sáng nay. Nguồn: Internet

Sau bàn mở tỷ số, sức ép mà Barca vẫn là rất lớn và cũng chỉ sau đó 5 phút, Frenkie De Jong đã nâng nhân đôi cách biệt cho đoàn quân của HLV Xavi với một tình huống cứa lòng đẹp mắt ngay trước vòng 16m50 của đội bóng Italia. Tuy sau đó để cho Insigne gỡ lại 1 bàn trên chấm 11m nhưng đội bóng áo vàng vẫn duy trì được lợi thế dẫn 2 bàn sau hiệp thi đấu đầu tiên với bàn thắng thứ 3 được ghi công của trung vệ Gerard Pique ở phút 45.

Sang đến hiệp 2, Barcelona đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chơi lùi sâu hơn và giúp cho Napoli có nhiều cơ hội hãm thành hơn lên khung thành của Ter Stegen. Tuy vậy, lần lượt cả Insigne lẫn Osimhen đều không thể đưa được bóng vào lưới trước sự xuất sắc đến từ người gác đền người Đức.

gettyimages-1238736229-612x612
HLV Xavi đang để lại dấu ấn đậm nét tại Barca. Nguồn: Internet

Về phần Barelona, họ vẫn là những kiểm soát tốt trận đấu dù cho đã rút một số trụ cột ra sân nghỉ sau khi kết quả trận đấu đã dường như an bài. Nhưng đội khách vẫn tìm kiếm cho mình được bàn thắng thứ 4 sau pha dứt điểm cận thành chính xác đến từ Aubameyang ở phút 59. Napoli cũng có thêm được một bàn thắng trong những phút cuối trận với pha lập công của Politano. Tuy nhiên, thời gian thi đấu còn lại là quá ít để đội bóng của Serie A có thể mơ về một điều kỳ diệu.

Kết quả 4-2 được giữ nguyên cho đến khi thời gian thi đấu chính thức của trận đấu khép lại. Chung cuộc, Barca giành chiến thắng với tổng tỷ số 5-3 sau 2 lượt trận trước Napoli, qua đó chính thức có tấm vé đi tiếp vào vòng đấu tiếp theo của Europa League năm nay.

Chung cuộc: Napoli 2-4 Barcelona (Barca thắng 5-3 sau 2 lượt trận)

Đội hình ra sân:

Napoli: Meret, Di Lorenzo, Rrahmani, Koulibaly, Mario Rui, Fabian Ruiz, Demme, Elmas, Zielinski, Insigne, Osimhen.

Barcelona: Ter Stegen, Dest, Araujo, Pique, Alba, Busquets, Pedri, F. De Jong, Adama Traore, Aubameyang, Ferran Torres.

Rời Chelsea, Lukaku gia nhập đội bóng của HLV giỏi nhất thế giới?

Thierry Henry: ‘Đây không phải là một MU mà tôi được biết’

Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kết quả Barcelona vs Napoli Barcelona vs Napoli kết quả Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT