Quảng cáo

Aubameyang như một món hời lớn của Barcelona?

Thứ ba, 22/02/2022 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, đội chủ sân Camp Nou đã không tốn một đồng phí nào để chiêu mộ Aubameyang. Và cho tới lúc này, chân sút người Gabon như một món quà đặc biệt đối với Blaugrana.

‘Sát thủ’ đã trở lại?

Dù đã hơn một ngày trôi qua nhưng dư âm của trận đấu giữa Valencia với Barcelona tại vòng tại vòng 25 La Liga vẫn còn đó. Chiến thắng của thầy trò HLV Xavi Hernandez đã đưa đội bóng xứ Catalan trở lại vị trí thứ 4 trên BXH, đồng nghĩa với tấm vé dự Champions League mùa giải năm sau. Và người ta sẽ bàn luận rất nhiều về màn trình diễn của Pierre-Emerick Aubameyang, tiền đạo mà chưa đầy 1 tháng trước chỉ là ‘hàng thừa’ tại CLB Arsenal.

Theo đó, sau khi cập bến đội chủ sân Camp Nou ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Aubameyang đã cho thấy sự hòa nhập một cách nhanh chóng vào lối chơi chung của Blaugrana. Bằng chứng là ở trận đấu gặp Valencia, chân sút người Gabon đã lập một cú hattrick ngay tại Mestalla, nơi mà cầu thủ này nói đùa rằng mình luôn cảm thấy thoải mái mỗi dịp đến ‘thăm’.

Các Cules sẽ cảm thấy bất ngờ khi ngôi sao sinh năm 1989 mẫn cảm trở lại với bàn thắng. Bởi khi còn thi đấu cho Arsenal, đặc biệt là ở giai đoạn vừa qua, anh thường xuyên bỏ lỡ những tình huống ngon ăn đến mức không thể không đưa được bóng vào lưới. Song, Aubameyang đã thể hiện kỹ năng săn bàn thượng hạng của mình trong từng đường tấn công của Barca.

aubameyang-barca-valencia
Aubameyang lập ngay cú hattrick trong lần đầu tiên đá chính dưới màu áo Barca

Tiền đạo 32 tuổi đã bộc lộ những phẩm chất tốt nhất của mình ở thời điểm còn đỉnh cao phong độ. Trong bàn thắng đầu tiên tại đấu trường La Liga, cựu đội trưởng Pháo thủ tận dụng rất tốt tốc độ của mình, anh thoát xuống như một mũi tên, khéo léo vượt qua hậu vệ đối phương, để rồi sau đó, Aubameyang thực hiện cú dứt điểm trái phá, bóng đi vào góc gần và không cho thủ thành của đội chủ nhà bất kỳ một cơ hội nào để cứu thua.

Bản chất của một sát thủ đã được tiền đạo người Gabon chứng minh cho các Cules thấy rằng khi đã có nguồn cảm hứng, thì anh đáng sợ ra sao. Và trong những phút thi đấu tiếp theo, Aubameyang có thêm 2 bàn thắng, 1 là từ đường căng ngang của Gavi và pha dứt điểm như búa bổ của Pedri, bóng đập vào tiền đạo mang áo số 25 bên phía đội khách.

Aubameyang xứng đáng được dành những lời ngợi khen, những sự tôn trọng nhất định. Dù quá sớm để nói trước, song phần nào đó, người ta thấy hình hài của một cây săn bàn hàng đầu đang hiện hữu trở lại.

Món quà đặc biệt của Barca

Tấn công, tấn công và tấn công, NHM có lẽ sẽ phải choáng ngợp trước những gì mà Barca đã thể hiện. Một trận đấu hừng hực khí thế tới từ đội khách. Thế trận ấy khiến cả cầu trường của Mestalla phải nín bật khi chứng kiến Valencia bị nã vào lưới tới 4 bàn. Và có ai để ý rằng kể từ khi Aubameyang xuất hiện lần đầu tiên trong đội hình chính, đội bóng xứ đã Catalan chuyển mình một cách mạnh mẽ.

Chân sút người Gabon được HLV Xavi Hernandez sử dụng ở vị trí tiền đạo cắm, nơi anh từng không thể phát huy được những gì tinh túy nhất khi còn chơi cho Arsenal. Song, tại Barca là một câu chuyện hoàn toàn khác. Ở đây, ngôi sao sinh năm 1989 được các đồng đội tạo điều kiện hết mức, liên tục dồn bóng để có cơ hội tung ra những cú dứt điểm, và quan trọng hơn là anh được họ tin tưởng khi đá trên hàng công.

Aubameyang như một món quà của Arsenal dành cho Barca
Aubameyang như một món quà của Arsenal dành cho Barca

Nói về Aubameyang sau trận đấu vừa qua, Sergio Busquets đã chia sẻ với Movistar+ bằng những lời có cánh: “Aubameyang đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Anh ấy đến đây trong nghi ngờ, nhưng lại đang thể hiện phong độ ấn tượng. Tôi hy vọng Aubameyang sẽ tiếp tục giúp chúng tôi như thế này. Bởi vì anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và cầu thủ này có mặt trong đội theo theo dạng chuyển nhượng tự do là một món quà đặc biệt.

Quả thực, đây là món hời lớn đối với đội chủ sân Camp Nou. Vì họ chẳng cần mất một đồng phí nào để chiêu mộ chân sút 32 tuổi. Việc bổ sung được một cầu thủ chất lượng trên hàng công chắc chắn sẽ giúp Barcelona vững vàng hơn tại đấu trường La Liga cũng như Europa League, nơi họ đặt mục tiêu rất cao.

Man City vào cuộc, thương vụ chiêu mộ ‘siêu bom tấn’ đang nóng hơn bao giờ hết

Đồng đội cũ tuyên bố Messi sẽ rời PSG, trở lại đội bóng cũ

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Aubameyang Barcelona Xavi Hernandez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT