Quảng cáo

Mauricio Pochettino – Paris Saint Germain: 2 thái cực đối lập?

Thứ ba, 03/08/2021 13:49 PM (GMT+7)
A A+

Mauricio Pochettino có rất nhiều việc phải làm với đội bóng giàu thành tích nhất nước Pháp sau khi kết thúc một mùa giải không mấy thành công.

Trở thành HLV tệ nhất

Tỉ lệ thua gần 23%, đó có lẽ là con số mà tất cả các CĐV của đội bóng thuộc thủ đô Paris chẳng ai muốn chứng kiến. Thành tích ấy lại đến từ cựu đội trưởng của họ, hiện đang ngồi ghế nóng của CLB – Mauricio Pochettino. Để rồi, nhà cầm quân sinh năm 1972 trở thành vị HLV tệ nhất kể từ khi Paris Saint Germain (PSG) có ông chủ người Qatar thâu tóm.

Giờ đây, văn hóa chiến thắng của đội bóng nước Pháp không được duy trì. Những chiếc cúp mà người ta cho rằng nó nghiễm nhiên phải được cất trong phòng truyền thống của PSG thì nay cũng được lần lượt tặng cho các đối thủ. Và người ta nói Pochettino không phải là người phù hợp để dẫn dắt đội bóng triệu đô.

Đồng ý rằng vị chiến lược gia người Argentina là người rất tài giỏi. Trước khi trở lại Pháp, Pochettino đã từng dẫn dắt Tottenham Hotspur. Ông giúp cho ‘Gà trống’ lần đầu tiên trong lịch sử lọt tới trận Chung kết Champions League và chỉ để thua Liverpool thời điểm đó đã quá mạnh dưới bàn tay của Jurgen Klopp.

Pochettino trở thành HLV tệ nhất của PSG kể từ khi ông chủ Qatar thâu tóm đội bóng
Pochettino trở thành HLV tệ nhất của PSG kể từ khi ông chủ Qatar thâu tóm đội bóng

Pochettino đến với PSG với sứ mệnh lớn lao là đưa gã nhà giàu nước Pháp vào trận cuối cùng của cúp C1, qua đó rửa sạch mối hận năm nào. Tuy nhiên, PSG chỉ đi đến vòng Bán kết và chịu thất bại trước một đoàn quân của Pep Guardiola cũng được đầu tư mạnh mẽ.

Trở lại với giải đấu quốc nội, mọi thứ đã không nằm trong tầm kiểm soát của ông thầy 49 tuổi. PSG mất chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2020/2021 vào tay Lille. Chưa dừng lại ở đó, mới đây, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử tiếp tục để thua Lille trong trận Siêu cúp Pháp, chiếc cúp mà họ thống trị suốt 7 năm qua.

Sau 35 trận dưới thời Pochettino, PSG thua tới 8 lần và đó đều là những trận đấu bước ngoặt cũng như cực kỳ quan trọng. Dường như mọi thứ đang chống lại nhà cầm quân sinh năm 1972 dù được BLĐ đội bóng xứ Lục Lăng hết mực ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho ông.

Mùa giải mới đáng chờ đợi

May mắn thay, PSG vẫn giành được cúp Quốc gia Pháp, nếu không họ sẽ trắng tay hoàn toàn ở mùa giải vừa qua. Thành tích đó khiến cho BLĐ Les Parisiens tiếp tục tin tưởng vào vị chiến lược gia người Argentina. Theo đó, Pochettino được gia hạn hợp đồng đến năm 2023 mặc cho đội bóng cũ – Tottenham liên tục chèo kéo.

Những thất bại không được phép lặp lại ở mùa giải mới, Pochettino hiểu rằng mình phải làm gì với đội bóng của mình. Thậm chí ông còn có thêm nhiều cậu học trò mới, đều là siêu sao khi PSG thực sự mát tay trên TTCN tại hè năm nay. Vô hình chung áp lực tiếp tục đè nặng lên đôi vai ông thầy 49 tuổi.

Làm thế nào để dung hòa được những ngôi sao tại một đội bóng là điều mà Pochettino cần phải làm trước khi mùa giải mới khởi tranh cũng như phát huy tối đa tài năng của họ. Mọi thứ tại PSG còn phức tạp hơn rất nhiều so với các đội bóng khác, phòng thay đồ luôn lục đục và đó là nguyên nhân khiến Unai Emery và Thomas Tuchel mất đi chiếc ghế của mình.

neymar-jr-mauricio-pochettino-psg
Pochettino đang làm rất tốt những vấn đề trong phòng thay đồ

Có lẽ, lối chơi mà Pochettino xây dựng đến lúc này mới phát huy được sức mạnh khi đã có những con người phù hợp nhất trong đội bóng. Chỉ có điều, người ta chưa thấy được những quyết định xoay chuyển cục diện của nhà cầm quân này như tại Tottenham.

Sự vô duyên với những danh hiệu là thứ mà Pochettino cần phải hóa giải khi đang dẫn dắt PSG. Một mùa giải mới rất đáng chờ đợi tại đội bóng nước Pháp. Đội quân hùng mạnh cùng vị tướng tài ba liệu sẽ tạo ra những cơn địa chấn trong năm 2021?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mauricio Pochettino Paris Saint Germain PSG Ligue 1 Siêu cúp Pháp Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT