Quảng cáo

Man Utd: Thứ bóng đá của riêng mình Carrick sẽ còn tái diễn?

Thứ năm, 02/12/2021 10:01 AM (GMT+7)
A A+

MU phần nào đó thành công với thứ chiến thuật của Michael Carrick trong trận hòa trước Chelsea. Nhưng liệu Quỷ đỏ sẽ tiếp tục áp dụng nó ở trận đấu gặp Arsenal?

Carrick đem tới lối chơi chắc chắn

Trận hòa 1-1 của Man Utd trước Chelsea trên SVĐ Stamford Bridge tuần vừa qua mang dấu ấn rất lớn tới từ Michael Carrick. Mới chỉ là trận đấu thứ 2 tiếp quản đội bóng thành Manchester, nhưng ông đã mang đến những kết quả tích cực cho Quỷ đỏ. MU đã làm tốt trong khâu phòng ngự với sự kỷ luật cùng một hệ thống chiến thuật mới. Qua đó, họ níu giữ được một The Blues đang thăng hoa.

Việc cả Liverpool lẫn Man City hủy diệt Man Utd khiến Michael Carrick phần nào đó nhìn ra điểm yếu trong đội bóng của mình. Chính vì thế mà trước Villarreal hay Chelsea, cựu danh thủ 40 tuổi yêu cầu các cậu học trò phải chủ động chơi phòng ngự phản công với những con người phía trên giàu tốc độ và tận dụng tốt cơ hội mà họ có được.

Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy Man Utd đã chơi một đội hình lùi rất sâu trước đội bóng của Thomas Tuchel. Carrick bố trí Fred – Matic – Mctominay chơi ngang hàng nhau. Dù vậy, nếu quan sát kỹ thì Matic chơi thấp nhất trong bộ 3 tiền vệ trụ. Thậm chí, anh lùi xuống và được coi như một trung vệ thứ 3 của MU. Vì lý do ấy mà Chelsea có cố gắng đến mấy cũng khó lòng mà ghi được bàn.

chelsea-vs-mu-2-00171034
Man Utd đã thành công trong việc kìm chân Chelsea

Những điều đó giúp Quỷ đỏ có điểm số quan trọng tại Ngoại Hạng Anh, nhưng lối chơi kiểu như vậy khiến họ vấp phải nhiều chỉ trích. Một CLB giàu thành tích như Man Utd không nên đá như thế và nó sẽ đánh mất đi vị thế vốn có của họ. Hơn hết, thi đấu theo kiểu lùi sâu đội hình chỉ thích hợp trong những tình huống nhất định. Và các Manucians rõ ràng không thỏa hiệp với điều này.

Giả sử, MU nhận bàn thua sớm trong cách chơi của Carrick, đội bóng ấy sẽ xoay sở thế nào ở những phút sau đó? Hoàn toàn không thể đoán trước được. Man Utd đang cho thấy mình yếu thế hơn trong các trận đấu lớn. Những trận đấu mà các CĐV muốn Quỷ đỏ thi đấu một cách sòng phẳng với đối thủ của mình. Arsenal sẽ là thời cơ để đội bóng thành Manchester thay đổi.

MU phải tấn công nhiều hơn

Dù biết rằng Pháo thủ thành London đang thăng hoa trong khoảng thời gian vừa qua, nhưng với những con người trẻ, Arsenal vẫn bị coi là đội bóng cửa dưới khi đối đầu với các CLB thuộc Big6, ngoại trừ Tottenham. Bởi vậy mà gặp The Gunner trong trận đấu tới đây, nhất là khi được thi đấu trên nhà Old Trafford sẽ là thời điểm mà Man Utd quay về với bản ngã của mình. Đó là khi họ chơi với thứ bóng đá tấn công giàu sự hiệu quả.

Có một thống kê chỉ ra rằng Arsenal đang là một trong những đội bóng có khả năng pressing kém nhất tại Ngoại Hạng Anh. Điều này sẽ khiến cho hàng phòng ngự của Quỷ đỏ không cảm thấy khó thở như khi gặp Liverpool, Man City hay Chelsea. Chính vì thế mà hàng thủ có thời gian để chỉnh bóng, hàng công của đội bóng thành Manchester có dịp được bung tỏa.

Với những Ronaldo, Rashford, Sancho, Bruno hay thậm chí là Greenwood, MU đủ hỏa lực để khiến Arsenal cảm thấy khốn đốn. Đặc biệt là khi họ chỉ phải đối đầu với những cầu thủ còn khá trẻ và không nhiều kinh nghiệm. Chỉ có điều, Michael Carrick có mạnh dạn chơi tấn công trước Pháo thủ hay không? Man Utd cần một hệ thống hợp lý để phát huy sức mạnh của những cái tên kể trên.

0_gettyimages-1347929210-0630
Gặp Arsenal sẽ là thời cơ cho hàng công Man Utd, trong đó có Ronaldo

Dù vậy, cựu danh thủ 40 tuổi vẫn có cái lý của mình để thi triển lối chơi phòng ngự có phần tiêu cực. Bởi Arsenal của Mikel Arteta đang thành hình. Họ đang chơi bóng mang tới sự cuốn hút rất lớn, đó là kiểm soát bóng và có nhiều nhân tố xộc thẳng vào khu vực vòng cấm để khuấy đảo. 

Bên cạnh đó, Nuno Tavares chính là cái tên khó đoán nhất trong đội hình Pháo thủ thời điểm hiện tại. Dù là một hậu vệ còn khá trẻ nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha đang chơi bóng cực kỳ hoang dã và khó chịu bên hành lang trái.

Chắc chắn, Man Utd rất muốn giành được chiến thắng. Phần vì muốn tích lũy điểm số để thoát khỏi sự khủng hoảng, phần vì họ muốn dành tặng 3 điểm đó cho vị thuyền trưởng mới đến – Ralf Rangnick. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn cần phải cẩn trọng khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà.

Chelsea gật đầu, Barca hoàn tất 2 bom tấn đầu tiên dưới thời Xavi?

‘Gã khổng lồ’ có câu trả lời, lộ diện bến đỗ mới của Zinedine Zidane?

Cú hat-trick của Eto'o vào lưới Man Utd ở Ngoại hạng Anh 2013/14

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Michael Carrick Ralf Rangnick Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo