Quảng cáo

Man Utd đang hưởng điềm may từ Ronaldo

Thứ năm, 21/10/2021 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Ai cũng biết Ronaldo là ông vua tại đấu trường Champions League và một lần nữa, siêu sao người Bồ giúp cho Quỷ đỏ giữ lại 3 điểm trên sân nhà.

30 phút thảm họa của Quỷ đỏ

Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer đã phải hứng chịu nhiều sự chỉ trích trong thời gian qua, đặc biệt là sau trận thua trước Leicester City. Họ bước vào cuộc đối đầu với Atalanta với rất nhiều cảm giác lạ, một trận đấu mà vị chiến lược gia người Na Uy phải tự cứu mình. Để rồi những sự lấn cấn của các cầu thủ đội chủ nhà trong hiệp 1 khiến Quỷ đỏ phải thực hiện một màn rượt đuổi.

Trước khi bùng nổ và ghi 3 bàn trong hiệp 2, MU đã chơi thực sự tệ hại, nhất là trong khoảng 30 phút đầu tiên của trận đấu. Một hàng công mới mẻ với sự trở lại Marcus Rashford bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Trong khi đó, hàng thủ đội chủ sân Old Trafford tiếp tục mắc những sai lầm sơ đẳng khiến mành lưới của David De Gea rung lên 2 lần.

Ở bàn thua đầu tiên, 4 cái bóng áo đỏ để Mario Pasalic thoải mái xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm cận thành để mở tỷ số. Nó khá tương đồng với cái cách Jamie Vardy sút tung lưới MU trong bàn thắng thứ 3 ở cuộc đối đầu tại King Power tuần vừa qua. Tính thông tin giữa các cầu thủ của Man Utd đang gặp phải vấn đề. Maguire phải lùi về để cắt bóng nhưng anh bỗng dừng lại như thể bẫy việt vị và các đồng đội tiếp tục theo đuổi tình huống đó.

mu-0-2-atalanta-rashford-sut-doi-xa-h2-1
Atalanta khiến Man Utd phải tự nhìn lại mình

Đến nỗi vị trợ lý Mike Phelan trong khu vực BHL phải quay đi với vẻ mặt ngán ngẩm khi chứng kiến pha phòng ngự của các học trò. Không chỉ mình ông mà Bruno Fernandes cũng không hiểu vì sao hàng thủ lại trở nên mỏng manh như vậy.

Trong muôn vàn sự hy vọng, bỗng nhiên Man Utd phải nhận thua thêm bàn thua ở phút 29. Maguire có khả năng chống bóng bổng tốt nhất nhưng lại không theo kèm Merih Demiral. Đến khi phát hiện ra Luke Shaw bị đánh bại, trung vệ đội trưởng của MU mới nhảy lên thì đã quá muộn.

Man Utd đã có những phút thi đấu chuệch choạc và khởi đầu không thực sự hoàn hảo. Điều đó càng khiến cho CĐV của Quỷ đỏ thêm bực tức trong lối chơi của các cầu thủ. Họ đến xem đội bóng con cưng giành chiến thắng chứ không phải xem một thứ bóng đá bạc nhược đến vậy.

Vẫn là Ronaldo tại sàn diễn quen thuộc

Nhận 2 bàn thua đầu tiên một cách chóng vánh, đó như một cái tát thực sự dành cho các Manucian, họ buộc phải vùng lên để chiến đấu. Người đầu tiên trong số đó là Cristiano Ronaldo. Người ta thấy rõ được sự tức giận trên khuôn mặt hay qua những hành động của siêu sao người Bồ Đào Nha khi đội nhà rơi vào tình thế khó khăn. Tiền đạo 36 tuổi liên tục động viên các đồng đội giữ bình tĩnh để lấy lại thế trận.

Ronaldo không hẳn là người chơi tốt nhất trong đội hình của Man Utd. Nhìn rộng ra, cầu thủ sinh năm 1985 đã bỏ lỡ cơ hội nhiều mười mươi và đôi khi không thấy CR7 đang ở đâu trên sân. Dù vậy, ‘đứa con’ của Sir Alex vẫn biết lên tiếng đúng lúc bởi đơn giản anh là ông vua tại sân chơi này, một người giàu kinh nghiệm và có tới 5 lần đoạt C1.

Sự thất vọng của CĐV Quỷ đỏ là thứ nặng nề nhất những ngày qua nhưng đôi khi họ thật đáng ghen tị vì thường xuyên được sống trong cảm xúc khó tả. Từ hố sâu của tuyệt vọng, Man Utd vùng lên để kiếm được 2 bàn gỡ và pha bật cao của Ronaldo là điểm kết cho sự hy vọng. Bàn thắng bằng đầu đầu tiên kể từ khi anh quay về Old Trafford. Cả khán đài của SVĐ như nổ tung bởi những gì đang diễn ra.

Ronaldo tiếp tục tỏa sáng để cứu đội nhà
Ronaldo tiếp tục tỏa sáng để cứu đội nhà

Trước đó, các Manucian cũng từng chứng kiến đội bóng giành được 3 điểm nhờ công của Ronaldo ở những phút cuối trong trận đấu gặp Villarreal cách đây 3 tuần. Chính điềm may của siêu sao chuẩn bị bước sang tuổi 37 đã cứu Man Utd, hơn cả vậy là cứu người thầy Ole.

Pha lập công trong trận thắng Atalanta rạng sáng nay cũng giúp Ronaldo tạo thêm thống kê ấn tượng ở đấu trường danh giá nhất lục địa già. Đại diện nước Ý là CLB thứ 38 bị CR7 chọc thủng lưới tại Champions League và hy vọng rằng thành tích đó sẽ được siêu sao người Bồ kéo dài trong quãng thời gian anh còn chơi bóng cho Man Utd.  

Highlights: MU 3-2 Atalanta (Nguồn: FPT Play)

Huyền thoại lo ngại MU thua đậm Liverpool

Ronaldo gửi thông điệp mạnh mẽ sau chiến thắng của MU

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cristiano Ronaldo Ole Gunnar Solskjaer Man Utd Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo