Quảng cáo

Man Utd: Chiến thắng có đủ giải quyết mọi rắc rối?

Thứ bảy, 12/02/2022 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ có chiến thắng cùng 3 điểm mới có thể giúp Man Utd dần dần thoát khỏi mớ hỗn độn đang diễn ra tại đội bóng. Song, để làm được điều đó trước Southampton của Ralph Hasenhuttl không phải là điều dễ dàng.

Những vấn đề ‘nóng’ của Man Utd

Xem ra, Ralf Rangnick cũng phải cảm thấy may mắn vì ông chỉ là HLV tạm quyền tại Man Utd trong vòng 6 tháng. Bởi nếu là thuyền trưởng chính thức thì có lẽ nhà cầm quân người Đức đã bị sa thải từ lâu, khi khó lòng giải quyết được những vấn đề tại đội chủ sân Old Trafford. MU thời điểm hiện tại chẳng khá khẩm hơn là bao so với thời Ole Gunnar Solskjaer và Rangnick đang thực sự đau đầu để gỡ rối mọi thứ.

Trước hết, có thể thấy rằng Quỷ đỏ gặp sự rối ren cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Sau sự kiện không mấy hay ho của Mason Greenwood, khiến nội bộ Man Utd lục đục thì cho tới lúc này, tập thể ấy lại phát sinh ra vấn đề mới. Theo tờ Daily Mail dẫn nguồn từ ESPN, một số cái tên đã tỏ ra bất mãn với phương pháp huấn luyện lỗi thời của HLV Ralf Rangnick. Song song với đó, nhiều ngôi sao của MU đặt câu hỏi vì sao vị trợ lý Chris Armas luôn là người hướng dẫn ở các buổi tập.

Nguồn tin trên còn cho rằng các buổi tập tại Man Utd thường chú trọng vào tính hệ thống, cấu trúc đội hình thay vì tập luyện để cải thiện kỹ năng. Điều đó ảnh hưởng phần nào đến màn trình diễn trên sân của các cầu thủ. Vậy nên, không chỉ mình Ronaldo gặp vấn đề trong khâu ghi bàn mà còn nhiều nhân tố khác trên hàng công của đội bóng thành Manchester cũng gặp tình cảnh tương tự.

Untitled-4690-1644608201
Đến ngay cả Ronaldo cũng gặp vấn đề trong khâu ghi bàn

Hàng công chưa xong, Rangnick lại phải quay cuồng với hàng thủ. Tưởng như mọi thứ đã yên ổn nhưng Maguire lại khiến tất cả phải thất vọng. Ở trận gặp Burnley vừa qua, trung vệ người Anh một lần nữa có màn trình diễn thảm họa. Bản hợp đồng 80 triệu bảng trở thành mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ khi không thể theo kịp các tình huống thoát xuống đầy tốc độ của Jay Rodriguez. Một trong số đó khiến MU nhận bàn thua.

Đến nỗi, thủ thành David De Gea phải tỏ ra ngán ngẩm. Phát biểu trên El Pais, người gác đền sinh năm 1990 thổ lộ: “Tôi nghĩ ai đó đã đặt lời nguyền hoặc một thứ gì đó lên chúng tôi. Tôi thật sự không biết chuyện gì đang xảy ra với Manchester United. Lẽ ra chúng tôi phải giành nhiều danh hiệu hơn, nhưng tôi không hiểu vì sao đội bóng lại không hoạt động như ý muốn.

Câu chuyện một năm về trước

Không thể biết trước được rằng chiến thắng trước Southampton ở trận đấu tới đây có đủ để giúp Man Utd giải quyết mọi vấn đề hay không. Nhưng 3 điểm có được phần nào đó sẽ khiến các CĐV của họ dần trở nên nguôi ngoai với trận hòa chẳng khác nào như thua trước Burnley. Chưa kể, cuộc đua cho một vị trí trong top 4 còn đang trở nên khó khăn đối với Quỷ đỏ bởi cả Tottenham lẫn Arsenal đều cạnh tranh gay gắt.

Còn nhớ vào ngày 2/2/2021, dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, ‘Nhà hát của những giấc mơ’ đã công chiếu một show diễn tấn công hoành tráng nhất lịch sử CLB. Đó là khi Man Utd ‘thảm sát’ Southampton 9 bàn trắng. Thời điểm ấy, Quỷ đỏ đứng thứ 2 BXH với 44 điểm qua 22 vòng đấu, vẫn nuôi hy vọng vô địch với Man City.

Webp.net-resizeimage (3)
Man Utd từng có chiên thắng hủy diệt trước Southampton

So sánh với Man Utd ở tình cảnh hiện tại là 2 thái cực hoàn toàn đối lập. Công MU lúc này không bén, thủ thì tầm thường. Hai trận hòa 1-1 (trong 90 phút thi đấu chính thức) vừa qua đã đủ nói lên tất cả. Có lẽ, chỉ mong cầu một việc rằng đội bóng thành Manchester ghi ít bàn cũng được, nhưng ở chiều ngược lại, họ phải biết cách giữ sự bình yên cho cầu gôn để bảo toàn được chiến thắng.

Southampton của Ralph Hasenhuttl, một người mà Ralf Rangnick không hề xa lạ, khi họ từng có 2 năm làm việc cùng nhau tại RB Leipzig. The Saints chắc chắn sẽ đem tới cho Man Utd khó khăn gấp bội bởi phong độ của họ đang dần đi lên, với trận hòa trước Man City và chiến thắng 3-2 ở trận gặp Tottenham. Song điều đó không có nghĩa là nửa đỏ thành Manchester không có quyền hy vọng giữ 3 điểm ở lại Old Trafford.

Messi - Ronaldo và màn trình diễn đỉnh cao nhất tại El Clasico

Neymar sung sức tập luyện, sẵn sàng khiến Real Madrid ôm hận

Những pha kiến tạo đẳng cấp của Pogba trong màu áo Juventus

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Southampton Ralf Rangnick Ralph Hasenhuttl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT