Quảng cáo

Liverpool thắng Arsenal: Thành quả từ vũ khí siêu hạng

Thứ sáu, 21/01/2022 10:09 AM (GMT+7)
A A+

Việc thiếu vắng 2 ngôi sao sáng giá trên hàng công không khiến Liverpool gặp quá nhiều khó khăn, để có thể kết liễu Arsenal tại bán kết Carabao Cup.

Đôi cánh mở ra chiến thắng

Không Salah, Mane, đó là tình cảnh của Liverpool ở thời điểm hiện tại. Nhiều người lo ngại rằng chính sự thiếu hụt 2 nhân sự quan trọng trên hàng công sẽ khiến The Kop gặp bế tắc trong việc tiếp cận mành lưới của đối phương. Tuy nhiên, với chiến thắng trước Arsenal ở trận bán kết lượt về Carabao Cup, HLV Jurgen Klopp cho thấy, ông có đủ mọi phương án để giúp đội bóng giành được kết quả có lợi.

Trong quãng thời gian từ mùa giải 2017/18 tới nay, bộ đôi Salah – Mane đã ghi tới phần nửa số bàn thắng của Liverpool trên mọi đấu trường. Nó chỉ ra được tầm quan trọng của 2 họng pháo kể trên trong màu áo ‘Lữ đoàn đỏ’. Và ở cuộc đối đầu với The Gunner trên SVĐ Emirates, đâu đó trong các fan của The Kop vẫn nhớ đến 2 ngôi sao đang dự Can Cup của họ.

Thế nhưng, Liverpool cực kỳ yên tâm khi họ đang sở hữu đôi cánh thiên thần, vũ khí làm nên thành công cho đội bóng này trong vài năm qua. Một lần nữa phải gọi tên Trent Alexander-Arnold. Ở trận đấu giữa Liverpool và Arsenal, cú đúp mà Jota có được đều xuất phát từ đôi chân của Arnold. Theo Opta Joe, ngôi sao 23 tuổi đã có 14 đường chuyền dọn cỗ cho Liverpool trên mọi đấu trường ở mùa giải này, nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ nào tại Ngoại Hạng Anh.

liverpool-thoi-bay-arsenal-vao-chung-ket-cup-lien-doan-9
2 bàn thắng của Jota đều xuất phát từ đôi chân của Arnold

Còn ở phía bên cánh đối diện, Robertson đã có nửa đầu mùa khá chìm so với người đàn em. Nhưng hơn 1 tháng trở lại đây, cầu thủ người Scotland bắt đầu chơi bùng nổ hơn. Dù không có nhiều đường kiến tạo, nhưng số 26 của Liverpool đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình trên mặt trận phòng ngự. Cùng Van Dijk và Matip, 3 cầu thủ này giúp The Kop có hàng thủ chắc chắn hơn, qua đó giúp Arnold phô diễn khả năng kiến tạo của mình.

Salah và Mane có thể vắng mặt tới đầu tháng 2 khi họ đang cùng đội tuyển lọt sâu vào vòng knock-out của Can Cup. Chính vì thế, ‘Lữ đoàn đỏ’ cần sự tỏa sáng của những vị trí khác trên sân để vượt qua quãng giai cực kỳ quan trọng này. Cặp đôi hậu vệ biên chắc chắn là vũ khí rất lợi hại của họ. Đó là bí quyết mở ra những chiến thắng cho đội bóng của vị chiến lược gia người Đức.

Thời cơ cho Jota

Cũng từ câu chuyện Salah và Mane vắng mặt khoảng một tháng mà Diogo Jota có cơ hội rất lớn để vươn lên một vị thế mới tại Liverpool. Tính đến lúc này, khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở tiền đạo người Bồ Đào Nha. Chân sút mang áo số 20 đã thể hiện cực kỳ xuất sắc kể từ khi chuyển đến đội chủ sân Anfield từ Wolves hồi hè 2020. Dường như, anh không mất quá nhiều thời gian để thích nghi.

2 bàn thắng trước Arsenal để giúp Liverpool vào chung kết Carabao Cup đã phần nào đó nói lên được đẳng cấp của ngôi sao sinh năm 1996. Jota chỉ mới chơi 2 trận tại Emirates trong màu áo The Kop, nhưng anh đã trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Lữ đoàn đỏ ở SVĐ này với 4 pha lập công. Cựu sao Wolves đã bắt đầu cho thấy cái duyên của anh với mành lưới Arsenal.

Jota chính là nhân tố quan trọng nhất trên hàng công của The Kop khi liên tục lập công và toàn là những bàn quyết định. Không hề ngoa khi nói rằng anh đủ sức để ‘gánh’ cả tập thể The Kop trên vai dù đến với đội bóng chưa quá lâu. Liverpool đã mua không ít tiền đạo, nhưng không có người nào làm được như những gì mà cầu thủ 25 tuổi đã làm.

Jota ngày càng nổi bật trong màu áo Liverpool
Jota ngày càng nổi bật trong màu áo Liverpool

Chân sút mang áo số 20 tài đến mức anh có thể chen chân vào giữa bộ ba tưởng không thể tách rời rời gồm Salah, Mane và Firmino. Đến lúc này, Firmino đã chính thức mất chỗ vào tay của tiền đạo người Bồ Đào Nha. Và ở thời điểm một trong hai cầu thủ là Salah hay Mane phải vắng mặt, thì các CĐV Liverpool cũng không quá lo lắng khi họ biết rằng Jota đủ sức để thay thế, ít nhất là trong ngắn hạn.

Ngôi sao sinh năm 1996 rõ ràng muốn có hào quang của riêng anh. Cầu thủ này đang tự vượt lên chính mình để tỏa sáng trong một vị trí thế mới, khi anh là nhân vật chính trên hàng công của Liverpool. Chỉ cần vệ tinh xung quanh đủ tốt, Jota sẽ tỏa sáng bằng chính khả năng săn bàn thượng hạng của mình, điều khiến Jurgen Klopp ấn tượng.

Ronaldo chính thức chốt bến đỗ cuối cùng trước khi rời xa sân cỏ

Nghe lời người từng gắn bó 8 năm, Messi rời PSG để trở về mái nhà xưa?

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Coutinho tại Vasco da Gama
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Arsenal Diogo Jota Trent Alexander-Arnold
Xem thêm
TIN NỔI BẬT