Quảng cáo

Liên tục than nghèo, Barca lấy đâu ra tiền để mua người?

Thứ năm, 03/02/2022 08:46 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng xứ Catalan đã sở hữu tới 4 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua và họ có thực sự nghèo như nhiều người nghĩ?

Khi Barcelona đi ‘shopping’

Như vậy là TTCN mùa Đông đã kết thúc, có thể coi đây là phiên chợ rầm rộ nhất trong những năm qua khi bom tấn cứ liên tục nổ từng giờ. Trên thực tế, các CLB sẽ hạn chế mua sắm trong giai đoạn này vì rất dễ bị ép giá nếu muốn sở hữu những con người thực sự chất lượng. Song, với Barcelona lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Suốt kỳ chuyển nhượng vừa qua, đội bóng xứ Catalan đã đón rất nhiều tân binh về SVĐ Camp Nou.

Sau khi hợp thức hóa Dani Alves vào hồi tháng 11/2021, Blaugrana nhắm tới Ferran Torres của Man City như một mục tiêu hàng đầu. Rất nhanh chóng, đội bóng áo sọc đỏ lam đã bỏ ra 55 triệu Euro cộng thêm 10 triệu Euro biến phí. Đây có thể coi là bản hợp đồng hoành tráng nhất tại phiên chợ Đông năm nay đối với CLB Barcelona, và việc chiêu mộ chân sút người Tây Ban Nha tính tới lúc này là điều hết sức đúng đắn khi cầu thủ này có những đóng góp khá lớn vào lối chơi chung toàn đội.

Chưa dừng lại ở đây, đội bóng do HLV Xavi Hernandez dẫn dắt còn nẫng tay trên của Tottenham Hotspur khi họ ngay lập tức ngồi vào bàn đàm phán với Wolves. Qua đó, Barcelona sở hữu được chữ ký của Adama Traore theo một bản hợp đồng cho mượn, kèm theo tùy chọn mua đứt với giá 30 triệu Euro. Quả thực đó là lựa chọn khôn ngoan của chủ tịch Joan Laporta bởi ông không thể tùy tiện chi tiền như người tiền nhiệm trước đó.

Untitled-8641-1643504344
Barcelona mới đây mượn thành công Adama Traore từ Wolves

Và trong những giờ phút cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông, đội chủ sân Camp Nou còn chốt thêm chân sút Pierre-Emerick Aubameyang từ CLB Arsenal. Thậm chí, Barca không mất một đồng nào khi liên tục tác động hay thuyết phục đôi bên chấm dứt hợp đồng từ sớm để đội bóng xứ Catalan sở hữu trọn vẹn tiền đạo người Gabon.

Có lẽ, việc than nghèo trong suốt nhiều tháng qua đang giúp cho Blaugrana dễ mua người hơn. Bởi đội bóng nào cũng thông cảm về tình hình tài chính của họ. Với những con người đó, Barcelona được kỳ vọng sẽ trở lại đường đua vô địch La Liga. Không chỉ có thế, họ còn đặt mục tiêu vô địch Europa League sau sự quyết tâm của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Barca có thực sự nghèo?

Cách đây 1 năm, báo cáo của đội bóng xứ Catalan cho thấy họ đang chìm trong một cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất lịch sử khi gánh trên mình khoản nợ lên tới 1,2 tỷ Euro. Trong số đó, có tới xấp xỉ 200 triệu Euro tiền nợ từ chính các CLB mà họ mua cầu thủ. Chính vì lẽ đó mà nhiều NHM cảm thấy thắc mắc rằng vì sao Barca lại thực hiện rất nhiều thương vụ ở phiên chợ Đông năm nay. Phải chăng, họ đang giả nghèo?

Thực tế, tài chính của đội chủ sân Camp Nou chưa thể khá khẩm hơn bởi CLB này vẫn nợ nhưng được trả trong khoảng thời gian dài. Mới đây, Barcelona được ngân hàng đầu tư Goldman Sachs cho vay 508 triệu Bảng. Khoản phí khổng lồ ấy sẽ được trả dần trong 35 năm, với thời gian gia hạn 5 năm để giúp Barca cơ cấu lại khả năng tài chính của họ.

Barca may mắn vì được may trong khoảng thời gian dài
Barca may mắn vì được vay trong khoảng thời gian dài

Chính vì thế, bản thân ông Ferran Reveter – Giám đốc điều hành đội bóng áo sọc đỏ lam đã tuyên bố rằng CLB sẽ có tiền để mua cầu thủ trong 2 kỳ chuyển nhượng: “Hoàn toàn không có gì phải nghi ngờ, tôi cam kết Barcelona có đủ tiền mua sắm cầu thủ trong cả 2 kỳ chuyển nhượng sắp đến, trong tháng Giêng và vào mùa hè. Chúng tôi đang làm việc tích cực để tiếp tục cải thiện tình hình tài chính của đội bóng, và rất lạc quan trước tình hình ngày càng sáng sủa.

Bởi vậy mà Blaugrana mới tự tin mua người đến thế. Trong 4 bản hợp đồng vừa rồi, chỉ duy nhất Ferran Torres là họ phải bỏ ra số tiền lớn, còn lại là ký miễn phí hay đi mượn. Và nhiệm vụ của đội chủ sân Camp Nou lúc này là thanh lý những cầu thủ không có nhiều cống hiến cho đội bóng, qua đó giảm quỹ lương, từ từ khắc phục tài chính.

Aubameyang gia nhập Barca: Giờ là lúc tìm lại bầu trời!

Quyết thắng Real Madrid, Barca hoàn tất thương vụ 340 triệu euro

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Joan Laporta Ferran Reveter
Xem thêm
TIN NỔI BẬT