Quảng cáo

Adama Traore trở về Barca: Bản dùng thử chất lượng của Blaugrana?

Thứ bảy, 29/01/2022 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Dù hàng tiền vệ của Barca đang khá chật chội nhưng đội chủ sân Camp Nou vẫn một mực muốn mượn Traore từ Wolves và điều đó cho thấy HLV Xavi đang dần thực dụng hơn với phần còn lại của mùa giải.

Traore trở về mái nhà xưa

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022 đang khiến cho NHM của làng túc cầu đi từ bất ngờ này qua bất ngờ khác. Sau những thương vụ đình đám như Dusan Vlahovic, Julian Alvarez, Bruno Guimaraes hay Luis Diaz thì mới đây trường hợp của Adama Traore cũng làm người ta phải cảm thấy khá hứng thú. Tưởng chừng như tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ cập bến Tottenham Hotspur nhưng mọi thứ giờ đây xoay chuyển 360 độ khi cầu thủ này đã đạt thỏa thuận với đội bóng cũ – Barcelona.

Theo đó, vào rạng sáng ngày 28/1, các trang báo hàng đầu của xứ sở bò tót như Marca, Mundo Deportivo đã cùng xác nhận Adama Traore đã ở gần với Blaugrana. Và như để khẳng định lại, chính cây săn tin chuyển nhượng nổi tiếng Fabrizio Romano đã viết trên sang cá nhân của mình dòng tiêu đề: “Barcelona: Adama is coming!” (tức là Barcelona: Adama đang đến!).

Có thể thấy rằng Wolverhampton luôn là đối tác quan trọng của đội chủ sân Camp Nou. Bằng chứng là Barca đã cho ‘Bầy Sói’ mượn tài năng trẻ Francisco Trincao ở mùa giải năm nay. Hay trước đó, đội bóng áo sọc đỏ lam cũng bán cho Wolves hậu vệ Nelson Semedo – người khi ấy vẫn thường xuyên đá chính dưới thời HLV Quique Setien. Chính vì thế mà đại diện của nước Anh không gây khó dễ cho Barca trong thương vụ mượn Traore.

Traore sẽ đến Barcelona theo bản hợp đồng cho mượn từ Wolves
Traore sẽ đến Barcelona theo bản hợp đồng cho mượn từ Wolves

Dù đang vướng mắc về mặt tài chính nhưng gã khổng lồ xứ Catalan sẽ gánh 100% lương cho tiền vệ sinh năm 1996 trong phần còn lại của mùa giải cùng điều khoản tùy chọn mua đứt (không bắt buộc) có trị giá 30 triệu Euro. Có được ngôi sao 25 tuổi, phần nào thấy được quyết tâm của Xavi cùng các cộng sự khi muốn tái thiết và đưa đội bóng trở về thời kỳ hoàng kim.

Rõ ràng vị trí thứ 5 trên BXH La Liga đang khiến CĐV của Barca không hài lòng. Chính vì thế mà việc lao đầu vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông là điều cần thiết đối với Blaugrana nếu không muốn mọi chuyện phía trước trở nên phức tạp hơn. Đến lúc này, đội chủ sân Camp Nou đã sở hữu được 3 tân binh và trong những giờ phút cuối cùng của phiên chợ, rất có thể đội bóng xứ bò tót sẽ có thêm những gương mặt mới.

Một công đôi việc

Adama Traore sẽ trở về nơi đã chắp cánh cho sự nghiệp của anh. Nhiều người sẽ cảm thấy khó hiểu khi hàng tiền vệ của Barca đang khá chật chội, sao họ lại đem về một cầu thủ như Traore. Chưa kể, cầu thủ có thể hình khá cơ bắp này vẫn đang vật lộn với bản thân để tìm lại phong độ đỉnh cao. Bởi trong màu áo Wolves ở mùa giải năm nay, Traore mới chỉ có được 1 bàn thắng.

Thế nhưng, điều mà Barca cần ở ngôi sao sinh năm 1996 mà những người khác trong đội bóng không có là khoản rê bóng đầy dũng mãnh, lôi kéo hàng phòng ngự đối phương với những tình huống bứt tốc mà chẳng cầu thủ nào dám vào ngăn cản. Sức mạnh ấy sẽ là sự bổ sung quý giá cho hàng công khá yếu đuối của Blaugrana, cũng như anh sẽ là luồng sinh khí mới, tiếp thêm sự đa dạng trong lối chơi mà Xavi đang hướng đến.

Traore-Barcelona-1-min
Traore sẽ giúp ích được rất nhiều cho đội bóng xứ Catalan

Bên cạnh đó, việc bổ sung Adama Traore như thể đội bóng xứ Catalan đang đe dọa tương lai của Ousmane Dembele tại Camp Nou. Có nghĩa là Barca sẽ không đáp ứng đòi hỏi trên trời từ cầu thủ người Pháp, buộc anh phải giảm lương nếu muốn ở lại. Chưa kể, tinh thần chơi bóng của Traore tốt hơn rất nhiều cho với ngôi sao được Barca đem về với mức giá 150 triệu Euro.

Đội bóng xứ Catalan giờ đây thay vì chơi với thứ bóng đá tiki-taka trứ danh, họ dần cho thấy sự thực dụng của mình nhiều hơn. Việc giữ lại Luuk De Jong cho tới lúc này như một lời khẳng định cho điều đó. Adama Traore sẽ trở về mái nhà xưa với nhiều sự hứng khởi và đây là một bản hợp đồng đáng sự chờ đợi .Và nếu không có kết quả, đại diện xứ bò tót vẫn có quyền được cân nhắc, trả lại cầu thủ cho Wolves. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Adama Traore Wolves Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT