Quảng cáo

Aubameyang gia nhập Barca: Giờ là lúc tìm lại bầu trời!

Thứ tư, 02/02/2022 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Chân sút người Gabon đã chính thức chấm dứt hợp đồng với CLB Arsenal để qua đó tìm kiếm cơ hội ra sân trong màu áo Barcelona.

Thương vụ trong ngày cuối cùng

TTCN mùa Đông rốt cuộc cũng đã khép lại sau khoảng hơn 1 tháng mở cửa. Các đội bóng tại Châu Âu đã nhân cơ hội này để thanh lọc lực lượng, tìm kiếm những con người mới, để đua tranh cho phần còn lại của mùa giải. Còn đối với các cầu thủ không được trọng dụng tại CLB như Pierre - Emerick Aubameyang, đây là thời cơ ngàn vàng để tiền đạo người Gabon có thể tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới.

Có lẽ chưa bao giờ Aubameyang đối mặt với nhiều biến cố như mùa giải năm nay. Bởi anh vẫn không tìm lại được phong độ và bản năng sát thủ vốn có của mình. Chưa kể việc tập trung muộn trong một đợt nghỉ phép khiến chân sút sinh năm 1989 bị tước tấm băng thủ quân, qua đó trở thành cái gai trong mắt NHM của đội bóng thuộc phía Bắc London.

Đó là quãng thời gian thực sự căng thẳng đối với số 14 của Arsenal. Anh từng được coi là công thần khi ghi những bàn thắng quan trọng, có sự đóng góp rất lơn vào thành tích chung. Nhưng cuối cùng, Aubameyang lại trở thành kẻ thừa tại đội chủ sân Emirates. Đến nỗi, trong từng buổi tập, tiền đạo 32 tuổi được bố trí một mình một sân, ‘cách ly’ với những người đồng đội khác.

Aubameyang đã quyết định gia nhập CLB Barcelona
Aubameyang đã quyết định gia nhập CLB Barcelona

Và thế là, phép màu bỗng dưng hiện ra trước mắt trung phong của Arsenal. Bởi trong những ngày cuối cùng của phiên chợ Đông, đội bóng xứ Catalan – Barcelona bất ngờ tỏ ý quan tâm chân sút người Gabon. Để rồi, Aubameyang như được cứu khi Blaugrana trao cho anh một bản hợp đồng mới. Tuy nhiên cũng cần phải nói rằng Arsenal đã thực sự bao dung vì họ tạo điều kiện hết mức với việc chấm dứt hợp đồng với Aubameyang, qua đó giúp anh gia nhập đội bóng mới dù Pháo thủ chưa tìm được tiền đạo nào thay thế.

Ban đầu, nhiều nhà báo uy tín cho rằng thương vụ ấy khó có thể xảy ra vì những rắc rối liên quan của cả 2 CLB. Song, mọi thứ cũng được giải quyết nhanh chóng. Không rõ điều kiện giữa Barca và Aubameyang là gì, nhưng trước mắt, đội chủ sân Camp Nou có thêm một nhân tố mới trên hàng công, trước đó là trường hợp của Adama Traore.

Tìm lại bản ngã  

Kể từ khi được trao một bản hợp đồng với mức lương 350 nghìn Bảng/tuần, Aubameyang bất ngờ sa sút không phanh. Có nằm mơ người ta mới cũng không thể tin rằng chủ nhân của danh hiệu ‘Chiếc giày Vàng’ Ngoại Hạng Anh mùa giải 2018/2019 lại tịt ngòi đến thảm hại ở khoảng thời gian sau đó. Tiền đạo người Gabon không còn toát lên dáng dấp của một sát thủ mà người ta thường thấy.

Để rồi, Aubameyang như mất đi mọi thứ mà anh từng có trong tay. Trung phong cắm số 1 của Arsenal giờ đây là người bạn thân của tiền đạo này – Lacazette. Chân sút sinh năm 1989 hẳn phải tủi hổ lắm khi anh còn không cả được ngồi trên băng ghế dự bị của CLB sau khi vi phạm kỷ luật. Song, thứ cảm giác ấy với Aubameyang đang tạm qua đi bởi anh đã chuyển sang một CLB hoàn toàn mới.

newFile-7-jpeg-2283-1643513062
Tại Blaugrana, Aubameyang được kỳ vọng sẽ lấy lại được phong độ

Tại Barcelona, trung phong cắm 32 tuổi sẽ phải thực sự cố gắng, để cạnh tranh cho vị trí chính thức. Hàng công của đội chủ sân Camp Nou lúc này đang quá chật chội, nên ai thể hiện tốt sẽ nhận được sự ưu ái tới từ HLV Xavi. Dĩ nhiên, việc đem Aubameyang về đội bóng ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông nằm trong kế hoạch của nhà cầm quân người Tây Ban Nha nên có thể ông sẽ dành một chút đặc ân cho tiền đạo này. 

Môi trường bóng đá Tây Ban Nha sẽ là nơi mà Aubameyang tìm lại bản năng của một sát thủ hàng đầu. Chí ít cũng là một canh bạc có cửa thắng thay vì thua chắc nếu anh cố bám trụ tại Arsenal. Khi mọi áp lực được cởi bỏ, đôi chân của cựu đội trưởng Pháo thủ sẽ trở nên thanh thoát hơn. Nhưng có lẽ, sẽ mất khá nhiều thời gian để tiền đạo người Gabon hòa nhập vào lối chơi chung toàn đội.

Xem quẻ đầu năm Nhâm Dần cho Ronaldo và Messi: Công thành danh toại?

Đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại: Không thể thiếu Ronaldo và Messi

Siêu phẩm Reece James ghi vào lưới Brighton
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Aubameyang Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT