Quảng cáo

HAGL thắng SLNA: Kiatisuk nửa mừng nửa lo

Thứ sáu, 22/01/2021 22:13 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng phố Núi có được chiến thắng ngay trên sân nhà một phần do chơi hơn người trước Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên, 3 điểm vẫn chưa khiến HLV Kiatisuk cảm thấy yên tâm.

Highlights HAGL 2-1 SLNA (Vòng 2 V-League 2021). Nguồn: Next Media

Hàng thủ luôn là nỗi lo

Nhập cuộc với tinh thần cao khi phải tiếp đón đội bóng xứ Nghệ trên sân Pleiku, không bất ngờ việc những Công Phượng, Văn Toàn hay Xuân Trường chơi tấn công ngay từ giây đầu tiên. Bóng liên tục được đội trưởng HAGL dồn sang cánh phải – nơi có sự hiện diện của Vũ Văn Thanh, thực hiện bài vở quen thuộc mà lứa JMG đã làm nhuần nhuyễn suốt nhiều mùa giải.

Đội khách hiểu mình đang đối phó với đội bóng có HLV giàu tính toán dẫn dắt cùng hơn 10.000 khán giả có mặt trên sân , vậy nên đoàn quân ông Ngô Quang Trường chơi chắc chắn và trung thành lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo, “mũi khoan” chủ lực mang tên Phan Văn Đức. Cầu thủ số 20 luôn khiến cho khung thành thủ môn Huỳnh Tuấn Linh rơi vào tư thế báo động, biến Memovic hay Kim Dong-su trở nên ngây thơ trong các pha bẫy việt vị.

Phan Văn Đức luôn đặt hàng phòng ngự HAGL vào trạng thái báo động (Ảnh: Internet)
Phan Văn Đức luôn đặt hàng phòng ngự HAGL vào trạng thái báo động (Ảnh: Internet)

Thực tế, Sông Lam Nghệ An mới là những người có được bàn thắng trước do công của Felipe Martins, anh ăn mừng không thể cảm xúc hơn trước đội bóng cũ. Pha bóng đó càng phải trách đội chủ nhà khi họ vẫn mắc sai lầm như các mùa giải khác, đó là thua ở một vị trí cố định. Trước vòng 16m50 không ai đứng trấn thủ và hàng hậu vệ HAGL chưa có thấy sự liên lạc trong tình huống bóng 2, điều này làm mọi thứ trở nên lộn xộn và tiền đạo bên đội khách không thể ghi bàn dễ dàng hơn.

Những phút tiếp theo, đoàn quân HLV Kiatisuk luôn hú vía trước các đợt phản công của SLNA. Để phân tích sâu xa hơn thì vấn đề nằm ở tuyến tiền vệ - lớp đánh chặn đầu tiên, Lương Xuân Trường đảm nhận trọng trách chống phản công, tuy nhiên anh có thiên hướng tấn công nhiều hơn, vậy nên khó có thể cân bằng được cả 2.

Xuân Trường vẫn đang trong quá trình hoàn thiện kỹ năng phòng ngự của mình (Ảnh: Internet)
Xuân Trường vẫn đang trong quá trình hoàn thiện kỹ năng phòng ngự của mình (Ảnh: Internet)

Kiatisuk chắc chắn hiểu rõ XT6 có điểm yếu là không giỏi phòng ngự, sự chuẩn bị cho các tình huống luân chuyển chưa tốt, tốc độ đoạn ngắn không thực sự xuất sắc, ông sẽ còn phải tìm rất nhiều lời giải bài toán phòng ngự mặc dù đã đem về vô số cầu thủ ở vị trí này.

Dấu ấn Văn Toàn

Chơi trên sân nhà và lợi thế hơn người kể từ phút 35, HAGL chơi tự tin, áp đặt được thế trận mà họ mong muốn với những tình huống đan bóng tam giác bằng sự kết nối vốn có. Tuy nhiên, phải đến khi đồng hồ chỉ điểm phút 65 họ mới có thể san bằng tỉ số sau sức ép liên tục tới từ Công Phượng, Minh Vương,..

Chính bàn thắng ấy giúp đội chủ sân Pleiku cởi bỏ áp lực, đôi chân dần thanh thoát và thoải mái hơn. Người ấn định chiến thắng cho HAGL không ai khác ngoài Văn Toàn, cầu thủ luôn là người hùng của đội bóng phố Núi, anh thường xuyên lên tiếng ở thời điểm CLB cần.  

Bàn thắng san bằng tỉ số của Minh Vương giúp HAGL chơi thanh thoát hơn (Ảnh: FB CLB)
Bàn thắng san bằng tỉ số của Minh Vương giúp HAGL chơi thanh thoát hơn (Ảnh: FB CLB)

Khả năng bứt tốc giúp cầu thủ gốc Hải Dương chiếm được lợi thế ở những pha ra chân dứt điểm. Công lớn trong bàn nâng tỉ số lên 2-1 phải nhắc đến nỗ lực tranh chấp của Nguyễn Trung Đại Dương, anh tạo điều kiện cực tốt để Văn Toàn thực hiện cú sút không cho thủ thành Văn Hoàng cản phá.

Dấu ấn của tiền đạo số 9 thực sự lớn tại HAGL, anh đang được nhiều đội bóng chú ý, kèm chặt trong trận đấu bởi họ lường trước rõ khả năng đánh hơi bàn thắng mà anh sở hữu. Do đó, Kiatisuk hơn hết nên tìm giải pháp san sẻ gánh nặng cho cầu thủ này nhằm đa dạng hóa hàng công đội bóng phố Núi hơn.

Giành 3 điểm ngay trên sân nhà trước đội bóng xứ Nghệ, “Zico” Thái có chiến thắng đầu tay tại V-League 2021. Điều này giúp cho HAGL tự tin trong cuộc đua của mình và tiếp đà hưng phấn ở các trận đấu sắp tới.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Xuân Trường Văn Thanh Minh Vương Văn Toàn Phan Văn Đức Felipe Martins HAGL SLNA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT