Quảng cáo

Hà Nội FC: Họ đang ngủ mê khi no nê danh hiệu?

Chủ nhật, 24/01/2021 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng Thủ đô bất ngờ nhận trận thua ngược trên sân nhà trước B. Bình Dương. Thất bại này khiến các CĐV của Hà Nội FC đặt ra nhiều nghi vấn về tinh thần cũng như lối chơi mà họ đang thể hiện.

Thi đấu kém thuyết phục

Được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy, dĩ nhiên các CĐV luôn tin tưởng vào một chiến thắng dành cho Hà Nội FC bởi họ nghĩ rằng trận thua trước Nam Định chỉ là một tai nạn. Ngay cả những fan hâm mộ nhiệt thành nhất của bóng đá Việt Nam cũng dự đoán đội chủ nhà sẽ có trận đấu trên cơ và giữ lại được 3 điểm.

Thực tế trên sân, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm nhập cuộc với tinh thần cao hơn trận thua bạc nhược trước đó, dồn dập tấn công, cố gắng tìm kiếm bàn thắng càng nhanh càng tốt bằng những pha bóng ban bật quen thuộc cùng bộ đôi Geovane và Bruno Cunha trên hàng công.

Bruno Cunha thể hiện quyết tâm có được bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới (Ảnh: Lê Thành)
Bruno Cunha thể hiện quyết tâm có được bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới (Ảnh: Lê Thành)

Điều đó khiến cho các cầu thủ B. Bình Dương phải thực sự choáng ngợp, chính HLV Phan Thanh Hùng phải thừa nhận: “Hai đội chơi pressing ngay từ đầu nên tốc độ rất nhanh. Tôi nghĩ Bình Dương sẽ bị ngợp và thực sự đã bị ngợp. Nhưng sang hiệp hai, chúng tôi đã kiểm soát được tình hình. Bàn thắng đến khá may mắn giúp tinh thần chúng tôi tốt hơn. Nhìn chung, các cầu thủ Bình Dương khá là ngợp trước Hà Nội ngay từ hiệp một.

Dễ hiểu vì sao mà đội khách bị thủng lưới ngay trong hiệp 1, tuy nhiên khi 45 phút của hiệp 2 bắt đầu, đoàn quân HLV người Đà Nẵng dần lấy lại tinh thần, họ chơi tập trung, không cho Hà Nội FC luân chuyển bóng một cách mạch lạc. Đội bóng Thủ đô tỏ rõ sự khó khăn và bế tắc ở hiệp thi đấu còn lại, hơn nữa là sự chủ quan khiến họ trả giá. Điển hình bàn thua đầu tiên, họ chưa thực sự tập trung trong tình huống bóng 2 nên để Mansaray dễ dàng quân bình tỉ số.

Đội khách thi đấu đầy tự tin trong hiệp 2 (Ảnh: Minh Thư)
Đội khách thi đấu đầy tự tin trong hiệp 2 (Ảnh: Minh Thư)

Những phút tiếp theo, đội chủ nhà tỏ rõ sự bế tắc khi cự ly của đội khách quá hợp lý, rất khó để tìm ra kẽ hở và sai số, không triển khai được lối chơi chung toàn đội bởi bị các cầu thủ Bình Dương kèm sát, có chăng chỉ là những pha đưa bóng vào trong nhưng không mang tới sự khó khăn lớn cho thủ môn Phạm Văn Tiến.

Tuyến giữa tỏ rõ vấn đề

Sau 5 năm, đội bóng đất Thủ mới thắng Hà Nội trên sân Hàng Đẫy và cũng sau 5 năm thì CLB giàu thành tích của bóng đá Việt Nam có khởi đầu tệ hại. Đội bóng Thủ đô chưa thực sự rút kinh nghiệm từ mùa giải trước và nhiều CĐV đã đặt dấu hỏi rằng: “Hà Nội đang ngủ quên trên những danh hiệu?”

Với các mắt xích không thực sự chất lượng và phong độ tốt trên sân, các cầu thủ chưa thể hiện được bài vở rõ ràng ngoài các tình huống xuống đáy biên quen thuộc, tuy nhiên HLV Phan Thanh Hùng đã quá hiểu đội bóng cũ chơi như thế nào. Ông bố trí người theo sát 2 ngoại binh đội chủ nhà và rình rập, chờ thời cơ tấn công.

Quang Hải cảm thấy khó khăn khi phía sau anh thiếu đi Moses và Đỗ Hùng Dũng (Ảnh: Lê Thành)
Quang Hải cảm thấy khó khăn khi phía sau anh thiếu đi Moses và Đỗ Hùng Dũng (Ảnh: Lê Thành)

Khi không có Moses và Đỗ Hùng Dũng trên sân, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm thiếu đi người đếm nhịp cho tuyến trên và chốt chặn phía dưới. Điển hình là phút 64, không ai có mặt ở khoảng trống mênh mông trước mặt Duy Khánh để cầu thủ này thoải mái dứt điểm. Bàn thua thứ 2 như xoáy sâu vào nỗi đau của họ, tình huống chỉ có Tô Văn Vũ, Tiến Linh và một cầu thủ khác phản công nhưng họ này đã hoàn thành cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Phải nhận trận thua thứ 2 liên tiếp, rõ ràng điều này chống lại những tham vọng mà đội bóng Thủ đô đã đặt ra từ đầu mùa giải, họ thi đấu thiếu hiệu quả, bế tắc trước Bình Dương đầy kiên cố mà HLV Phan Thanh Hùng nắm trong tay. Hà Nội FC đang đi quá xa so với vị thế của một ứng cử viên vô địch.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Geovane Bruno Cunha Moses Đỗ Hùng Dũng Mansaray Tô Văn Vũ Tiến Linh Hà Nội FC Bình Dương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT