Quảng cáo

ĐT Việt Nam đã rõ ý đồ trong trận gặp Saudi Arabia

Thứ ba, 16/11/2021 10:04 AM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo cho rằng ĐT Việt Nam dù yếu nhưng vẫn sẽ tấn công trước Saudi Arabia. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì sẽ là vấn đề mà vị chiến lược gia người Hàn phải tìm ra lời giải hàng công.

“Việt Nam yếu nhưng vẫn phải tấn công”

Bước vào phòng họp báo cùng tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, HLV Park Hang Seo như thường lệ, ông chia sẻ tình hình đội tuyển, về Công Phượng và Phan Văn Đức. Đáng chú ý, có câu nói mà nhiều người hẳn sẽ có thêm sự mong đợi vào ĐT Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn cho rằng tuy chúng ta yếu nhưng vẫn phải tấn công, không thể cứ phòng ngự mãi.

Chỉ cần có thế, ai nấy cũng hiểu rằng đội chủ sân Mỹ Đình sẽ mạnh dạn để dâng lên tấn công trong trận đấu gặp Saudi Arabia tới đây. Thua 5 trận đấu, ĐT Việt Nam chẳng còn gì để mất. ‘Những chiến binh sao Vàng’ sẽ chơi bằng cả vốn liếng mà mình có, một trận đấu mà Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội phải xông lên khi đã chịu nhiều tổn thương, quá nhiều sự buồn bã.

‘Rồng Vàng’ như chiếc lò xo đang bị nén. Khi chiếc lò xo ấy chịu đủ áp lực, bị dồn ép một cách tối đa thì nó sẽ bung tỏa mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Các học trò của HLV Park Hang Seo còn có lợi thế khi được chơi trên sân nhà dưới sự chứng kiến của rất nhiều khán giả cuồng nhiệt. Bởi vậy, dù giới mộ điệu dự đoán rằng ĐT Việt Nam sẽ không có nhiều cơ hội trước đại diện tới từ Trung Đông nhưng NHM vẫn tin vào điều gì đó thật đặc biệt trước khi vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á tạm nghỉ.

Nhan-dinh-bong-da-Viet-Nam---Australia-Vong-loai-World-Cup-vn_saudi_1--1--1630947841-225-width660height440
“Việt Nam yếu nhưng vẫn phải tấn công” - Park Hang Seo

Tuy nhiên, nếu dâng lên tấn công như lời thầy Park nói, ông sẽ phải giải quyết một bài toán, một vấn đề nan giải tại đội tuyển. Thời điểm hiện tại, vị chiến lược gia sinh năm 1957 chỉ có Đức Chinh và Tiến Linh là 2 trung phong cắm đích thực. Bên cạnh đó còn có Tuấn Hải chơi vai trò giống như Công Phượng. Điều đó có nghĩa là ĐT Việt Nam không có nhiều sự lựa chọn để làm mới hàng công.

Trong 3 năm qua, nhà cầm quân 57 tuổi đã gọi rất nhiều tiền đạo nội lên đội tuyển nhưng rồi ông cũng trả về CLB chủ quản. Những nhân tố sáng giá ấy đều có những lý do khác nhau, họ không phù hợp với những tiêu chí mà Park Hang Seo đưa ra. Quanh đi quẩn lại vẫn là những con người cũ và bài toán ấy khiến thầy Park càng trở nên đau đầu. Có lẽ, ở trận gặp Saudi Arabia, Công Phượng và Tiến Linh vẫn là những cầu thủ được chọn. Sẽ thế nào khi ĐT Việt Nam chơi sòng phẳng với đoàn quân của HLV Herve Renard?  

ĐT Việt Nam phải duy trì sự tập trung

Gặp những đội bóng mạnh như Saudi Arabia, việc các cầu thủ của ĐT Việt Nam phải luôn giữ sự tập trung trong trận đấu là điều cực kỳ quan trọng. Còn nhớ ở chuyến làm khách đến sân Mrsool Park, Duy Mạnh chỉ một khoảnh khắc lơ là, anh đã phải trả giá, đó cũng là tình huống bước ngoặt của trận đấu. Hay như tình huống của đội trưởng Quế Ngọc Hải phạm lỗi, có vẻ trung vệ này đã nghĩ quá nhiều và để đối thủ vượt qua.

Trong rất nhiều bàn thua của ‘Những chiến binh sao Vàng’ tại vòng loại World Cup 2022, chúng ta chủ yếu thất bại trong vài giây nhất định. 90 phút thi đấu, rất khó để tất cả duy trì được tinh thần, sự ổn định trong các tình huống bóng. Bởi vậy mà ĐT Việt Nam phải khắc phục được điều đó, tránh chủ quan để rồi nhận về kết cục đau đớn.

Bên cạnh đó, chúng ta luôn phải duy trì cự ly và tổ chức đội hình thật tốt. Việc bịt kín mọi lỗ hổng sẽ khiến các cầu thủ Saudi Arabia cảm thấy luống cuống. Khu vực giữa sân đang là mối lo ngại lớn cho thầy Park. Ở nhiều thời điểm, Tuấn Anh hay Hoàng Đức đều đẩy lên rất cao để áp sát bóng. Điều đó khiến cho khoảng không gian giữ hàng tiền vệ và hàng phòng ngự bị khai thác triệt để. Đây cũng là nơi mà Salman Al-Faraj của đối thủ cực kì ưa thích.

0-1749
ĐT Việt Nam phải giữ sự tập trung cao độ

Ngoài ra, ĐT Việt Nam cần chủ động để tránh bị phản công. Dù biết rằng trong bóng đá, để làm được như vậy quả thực khó. Tuy nhiên, ‘Rồng Vàng’ nên nhớ lại bài học cũ. Bàn thua duy nhất trong trận đấu gặp Nhật Bản khiến chúng ta có thêm kinh nghiệm. Tình huống đó, Tấn Trường phát bóng, Công Phượng tranh chấp thua Tomiyasu và đội khách phản công nhanh chóng để vươn lên.

ĐT Saudi Arabia hiện đang đứng đầu bảng với 13 điểm. Giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam, họ sẽ nắm chắc tấm vé tới World Cup 2022. Chính vì thế, với tư cách là đội chủ nhà, chúng ta phải chống phá ý đồ ấy của đối thủ. Quang Hải từng gây bất ngờ với bàn thắng vào lưới đội bóng của HLV Herve Renard nên hy vọng rằng ‘Rồng Vàng’ sẽ tiếp tục mở tỉ số và giữ sạch lưới trong trận tới đây.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Saudi Arabia Park Hang Seo vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo