Quảng cáo

Chuyên gia thế giới chỉ thẳng thời gian cụ thể ĐT Việt Nam sẽ dự World Cup trong tương lai

Thứ ba, 16/11/2021 07:25 AM (GMT+7)

Dưới góc nhìn của chuyên gia Sultan Khamis, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể dự World Cup trong tương lai.

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

ĐT Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị loại sớm khỏi VL cuối cùng World Cup 2022 khi vẫn chưa có được điểm số nào sau 5 lượt trận. Đây là một kết quả đáng buồn với NHM sau những gì mà chúng ta chờ đợi. Tuy vậy, việc trải nghiệm những trận thua trước các đối thủ hàng đầu châu lục cũng mang tới cho ĐT Việt Nam nhiều bài học quý giá.

Dưới góc nhìn của chuyên gia Sultan Khamis - người rất hay có những nhận định về bóng đá châu Á trên đài BeoutQ thì ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ hội dự World Cup trong tương lai gần.

"Bóng đá là không thể đoán trước điều gì, những đội bóng mà bạn thấy là không thể đánh bại trong hôm nay lại có thể thất bại khó tin ngay trong ngày mai. Ý tôi nói ở đây chính là cục diện bóng đá ở châu Á. Tôi nhìn thấy rõ sự phát triển của bóng đá khu vực Đông Nam Á trong thời gian gần đây. Vậy nên, các bạn cũng không nên quá buồn khi để thua những Nhật Bản, Saudi Arabia... ở thời điểm này mà hãy lấy đó làm động lực.

Thái Lan và Việt Nam là hai đội bóng rất có tiềm năng để phát triển. Vấn đề quan trọng nhất ở đây chính là thời gian, rằng chúng ta có thực sự kiên nhẫn để đầu tư vào bóng đá hay không. Ở sau kỳ World Cup 2022, sẽ có tới hơn 8 suất của châu Á tham dự. Đây có thể nói là cơ hội không thể tốt hơn với các đội bóng top dưới như Việt Nam hay Thái Lan.

Cá nhân tôi nghĩ rằng, Việt Nam nên kiên nhẫn với đường đi của mình. Các bạn có một thế hệ cầu thủ tài năng và nên tận dụng nó, cùng với đó là phát triển các cầu thủ trẻ để kế cận. Có thể ở kỳ World Cup 2026, Việt Nam sẽ làm nên lịch sử", Sultan Khamis chia sẻ với chúng tôi.

Chuyên gia thế giới chỉ thẳng thời gian cụ thể ĐT Việt Nam sẽ dự World Cup trong tương lai 88239
ĐT Việt Nam đang có một thế hệ cầu thủ tài năng.

Trở lại với VL cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, lượt trận thứ 6 tiếp tục diễn ra hôm nay 16.11 với những trận đấu bắt đầu vào lúc 19 giờ (theo giờ VN).

Người hâm mộ Việt Nam chắc chắn sẽ tập trung vào trận đấu ở bảng B, nơi tuyển Việt Nam tiếp đội đầu bảng Saudi Arabia (13 điểm) tại sân Mỹ Đình. Chưa có được điểm nào sau 5 vòng đấu, các "Chiến binh sao vàng" cho thấy họ vẫn chiến đấu ngoan cường, nhất là trận thua 0-1 trước Nhật Bản vào ngày 11/11 vừa qua.

Chưa đấu, ĐT Ả Rập Xê Út đã bất ngờ 'phơi áo' ngay trên sân Mỹ Đình

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT