Quảng cáo

Sau ĐT Việt Nam, xác định đội bảng B tiếp theo 99% bị loại khỏi VLWC 2022 trước 5 vòng

Thứ ba, 16/11/2021 07:05 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc được đánh giá là 2 đội bóng cầm chắc vé bị loại khỏi VL cuối cùng World Cup 2022.

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

ĐTQG Trung Quốc đang đứng thứ 5 bảng B VL cuối cùng World Cup 2022 với chỉ 4 điểm sau 5 trận đã đấu. Dưới góc nhìn của nhiều người, cơ hội để đội bóng này giành vé tới Qatar là không nhiều khi ở lượt về, độ khó ở những trận đấu sẽ được tăng lên gấp nhiều lần.

Lịch thi đấu lượt về vô cùng khó khăn đối với đội tuyển Trung Quốc. Họ có 3 trận làm khách, trong khi 2 trận sân nhà phải đón tiếp 2 cường địch Australia và Saudi Arabia.

Theo tính toán từ We Global Football, đội bóng xứ tỷ dân có tới 99,44% khả năng bị loại. Cơ hội để Trung Quốc giành vé tham dự vòng play-off chỉ còn 0,52% và cơ hội đoạt một trong hai vị trí đầu bảng là 0,04%. Trước Trung Quốc, ĐT Việt Nam cũng bị We Global Football đánh giá khả năng bị loại lên tới 99,96%.

Tối nay 11/11, ĐT Trung Quốc sẽ đối đầu với một đội bóng được đánh giá cực cao là Australia ở lượt trận thứ 6. Đây là trận cầu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với thầy trò HLV Lie Tie, bởi lẽ, nếu phải nhận một trận thua thì cơ hội đi tiếp của đội bóng này dường như là không còn.

[Downloader.la]-6192f47374173
ĐT Trung Quốc vừa có 4 điểm sau 2 trận gần nhất tại VL World Cup 2022.

Đại chiến Trung Quốc vs Australia cũng sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới thức bậc các đội ở bảng B. Tinh thần của các tuyển thủ Trung Quốc lúc này cũng đang lên rất cao sau khi họ đã có được 4 điểm ở vòng loại thứ 3. Và chắc chắn là họ sẽ muốn cải thiện thành tích của mình nếu có một kết quả khả quan trước Úc.

Trước trận đấu này, thầy trò HLV Li Tie đang phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích sau trận hòa như thua trước Oman. Thậm chí, báo giới Trung Quốc kêu gọi vị HLV trưởng nên từ chức do cách sử dụng nhân sự và chiến thuật không tốt.

Điều đó càng khiến "Dragon team" gặp áp lực trước Australia. Bởi nếu tiếp tục thất bại ở trận đấu tới, tuyển Trung Quốc chắc chắn sẽ đối mặt với nhiều khó khăn ở phần còn lại của vòng loại thứ 3.

NHM Việt Nam nhận tin vui ở AFF Cup 2021

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT